Cách ngăn chặn giảm thiểu áp suất trong hệ thống máy nén khí công nghiệp

Bài viết giúp bạn ngăn chặn việc giảm thiểu áp suất trong hệ thống máy nén khí của bạn. Theo dõi để hiểu rõ và có thêm thông tin kiến thức hữu ích về hệ thống máy nén khí công nghiệp.

Nếu ở bài trước chúng tôi chia sẻ đến các bạn về Top lưu ý để tránh hệ thống máy nén khí công nghiệp giảm áp suất thì trong bài viết này chúng tôi sẽ mang đến các bạn đọc về thông tin hữu ích cách ngăn chặn giảm thiểu áp suất trong hệ thống máy nén, mong rằng với những thông tin mà chúng tôi mang đến phần nào đó giúp bạn ngăn chặn được kịp thời về sự cố giảm áp suất trong máy nén của bạn nhanh chóng và hiệu quả, an toàn nhất.

Video giới thiệu máy nén khí bán chạy tại Hải Minh 

Cách giảm thiểu áp suất cho hệ thống máy nén khí 

Thiết kế lại bố cục máy nén khí 

Khi bạn gặp sự cố giảm áp suất, có nhiều khả năng bố trí hệ thống của bạn quá ngổn ngang hoặc tinh vi đối với dòng chảy kín hoặc không khí điều áp giữa máy nén của bạn và các công cụ đầu cuối. Để khắc phục sự cân bằng này, hãy sắp xếp lại bố cục của các bộ phận hệ thống nén khí của bạn và loại bỏ mọi vấn đề không cần thiết. Ví dụ: Nếu các công cụ của bạn kết nối với một ống mở rộng kéo dài qua sàn nhà máy, hãy xem xét việc di chuyển các công cụ hoặc máy nén để loại bỏ phần mở rộng này.

Thay thế vòi bị lỗi

Kiểm tra ống khí của bạn thường xuyên để xem các nếp gấp, uốn cong hoặc bất kỳ sự bất thường nào khác có thể chặn luồng không khí hoặc làm cho cao su bị nứt. Kiểm tra các điểm kết nối trên chính hệ thống và tại mỗi công cụ điểm cuối. Nếu các ống bị lỏng hoặc phát ra tiếng động lạ, có thể máy nén của bạn bị rò rỉ gây mất áp suất không khí. Thay thế bất kỳ ống bị lỗi. Nếu có thể, hãy giảm khoảng cách giữa máy nén và các quy trình khí nén khác nhau của bạn, vì các ống ngắn hơn sẽ dễ bảo trì hơn.

Thay thế các ống có vấn đề

Nếu hệ thống của bạn có tính năng nối ống giữa máy nén khí công nghiệp và các công cụ điểm cuối của bạn, hãy đảm bảo mỗi ống được kín khí và được niêm phong thích hợp ở mỗi đầu. Kiểm tra chiều dài của mỗi ống xem có sự xuất hiện của nếp gấp hoặc lỗ hỏng hay không. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem có xuất hiện rỉ sét không, vì điều này có thể làm giảm dần chất lượng ống và làm giảm áp suất xảy ra trong các ứng dụng khí nén.

Kiểm tra từng đầu nối ống

Kiểm tra từng bộ phận kết nối dọc theo hệ thống xem có dấu hiệu lỏng lẻo hoặc rò rỉ hay không. Nếu một kết nối giữa hai phần không phù hợp, hãy thay thế các đầu nối bằng các phần có kích thước phù hợp. Bất kỳ bộ phận nào gửi không khí điều áp dọc theo lề đường hoặc tách không khí thành hai luồng khác nhau có thể là một nguồn tổn thất áp suất lớn nếu bộ phận đó không an toàn. Nếu có thể, hãy xóa mọi điểm kết nối phức tạp có thể tồn tại trong hệ thống của bạn và sắp xếp lại mọi thứ bằng một bộ kết nối và ống đơn giản hơn.

Cách ngăn chặn giảm thiểu áp suất trong hệ thống máy nén khí công nghiệp
Thiết bị nén khí đóng vai trò quan trọng cho nhiều lĩnh vực 

Làm sạch và thay thế bộ lọc

Thường xuyên làm sạch bộ lọc của bạn và thay thế bất kỳ bộ lọc nào đã bị quá tắc hoặc bẩn để thực hiện các chức năng lọc cần thiết cho hệ thống khí điều áp máy bơm nén khí của bạn.Để có kết quả tốt nhất, hãy kiểm tra từng bộ lọc ít nhất một lần mỗi tuần. Ngay cả khi bạn chỉ sử dụng máy nén khí bán thời gian, bụi bẩn trong không khí vẫn có thể rơi vào khu vực này và khiến bộ lọc bị bẩn trừ khi bạn làm sạch nó thường xuyên.

Đặt lại bộ điều chỉnh

Kiểm tra các cài đặt trên bộ điều chỉnh áp suất và điều chỉnh nếu cần để ngăn hệ thống của bạn lãng phí năng lượng. Nếu giảm áp suất vẫn xảy ra và bạn không thể xác định được vấn đề với bất kỳ nguyên nhân có thể nào khác, hãy thay thế bộ điều chỉnh bằng một bộ điều chỉnh mới hơn được lập trình để giảm áp suất tối đa ở cường độ vận hành cao nhất.

Thay đổi chất bôi trơn

Chất bôi trơn của bạn cần phải có kích thước phù hợp với tốc độ dòng chảy thực tế của hệ thống nén khí của bạn, trái ngược với tốc độ dòng chảy trung bình. Nếu chất bôi trơn máy nén không hoạt động chính xác trong hệ thống hiện tại, hãy thay đổi chúng bằng chất bôi trơn tốt hơn để giảm áp suất tối đa ở mức độ hoạt động tối ưu. Mục tiêu ở đây là để đạt được hiệu suất tốt nhất có thể với sự chênh lệch áp suất tối thiểu.

Thay thế bộ làm mát sau của bạn

Nếu bộ làm mát sau của bạn không điều chỉnh đầy đủ nhiệt độ của khí trong hệ thống nén khí, hãy thay thế bộ phận đó. Khi bạn thay đổi bộ làm mát sau, hãy đảm bảo rằng bộ đến được thiết kế để giảm áp suất thấp nhất có thể ở các điều kiện vận hành tối đa được chỉ định cho máy nén của bạn. Do đó, khi máy nén của bạn xử lý các hoạt động cường độ cao trong tương lai, nó sẽ không buộc bộ làm mát sau phải căng để làm mát không khí trong hệ thống nén khí. 

Thay thế hệ thống phân tách

Các thiết bị phân tách trong máy nén khí của bạn phải thực hiện công việc của chúng để lọc độ ẩm từ các nguồn cung cấp không khí đến và đi. Bạn cũng phải trích xuất bất kỳ sự hiện diện của dầu từ không khí được điều áp trước khi mọi thứ đi qua các ống đến các công cụ khí nén của bạn. Nếu không có quy trình nào trong số này hoạt động hiệu quả, hãy trao đổi bộ lọc của bạn với các thay thế được phân loại để giảm áp suất tối đa ở thông số kỹ thuật vận hành cao nhất của máy nén khí.

Cách ngăn chặn giảm thiểu áp suất trong hệ thống máy nén khí công nghiệp
Mua máy nén khí giá cạnh tranh tại Hải Minh 

Thay thế bộ phận sấy 

Về phía cung cấp hệ thống của bạn, bạn phải có một máy sấy đẻ giữ được độ ẩm càng thấp càng tốt. Nếu máy sấy hiện tại của bạn không hoàn thành tốt chức năng này, hãy thay đổi nó cho một đơn vị mới hơn được đánh giá giảm áp suất thấp nhất có thể ở điều kiện vận hành tối đa. Hãy nhớ rằng, nếu máy sấy của bạn không hoạt động chính xác, không khí trong hệ thống nén khí sẽ không được điều áp đủ khi thoát ra khỏi hệ thống. Bộ phận sấy của máy nén bị hỏng cũng sẽ ảnh hưởng đến các thành phần bên trong bằng cách cho phép tích tụ độ ẩm gây rỉ sét.

Giảm khoảng cách không khí phải đi

Một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sụt áp là thời gian di chuyển dài giữa máy nén khí công nghiệp và các công cụ và máy khí nén khác nhau trong môi trường nhà máy. Ngay cả khi tất cả các bộ phận trong tình trạng hoạt động hoàn hảo, bạn vẫn có thể bị mất áp suất nếu không khí phải đi qua các ống, ống nối,đầu nối và ống tiếp theo trước khi kết nối với các công cụ khí nén của bạn. Nếu khoảng cách quá dài, hãy làm bất cứ điều gì để giảm số lượng điểm kết nối trong hệ thống không khí điều áp máy nén của bạn. 

Như vậy, trên đây là chia sẻ của siêu thị Hải Minh về Cách ngăn chặn giảm thiểu áp suất trong hệ thống máy nén khí công nghiệp hy vọng với bài viết trên đây sẽ mang lại những kiến thức tốt nhất đến các bạn. Hiện nay, Hải Minh có cung cấp đa dạng các dòng máy nén khí gia đình, máy nén khí mini, máy nén khí công nghiệp chất lượng giá cạnh tranh hàng đầu toàn quốc. Gọi ngay hotline  0932 196 898 - 0962 714 680 để được hỗ trợ tư vấn và mua hàng nhanh nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi luôn cố gắng mang lại sự hài lòng đến các bạn đọc. 

Thông tin khác

Máy nén khí không dầu siêu êm giá rẻ nên mua

Máy nén khí không dầu siêu êm giá rẻ nên mua

Máy nén khí không dầu,giảm âm cung cấp khí nén an toàn sạch 100% không lẫn tạp chất, hoạt động êm ái không gây ra độ ồn lớn rất được ưa chuộng hiện nay.
Máy Nén Khí Mini 12v Dùng Để Làm Gì? Có Nên Mua?

Máy Nén Khí Mini 12v Dùng Để Làm Gì? Có Nên Mua?

Trong loạt các máy bơm hơi mini thường thấy thì dòng máy nén khí mini 12v được người dùng đặc biệt lưu tâm, điều này thể hiện ở lượt tìm kiếm rất cao trên các công cụ tìm kiếm. Dòng máy là gì và nó có những ưu-nhược điểm, công dụng thể nào?
Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay

Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay

Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay. Cùng sieuthihaiminh.vn đơn vị bán máy nén khí uy tín tìm hiểu ngay các model máy nén hãng Dekton, Puma nổi tiếng nên mua hiện nay nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email