Cách Hạ Thấp Độ Ph Của Nước Nhanh Chóng Và Đơn Giản

Trong hồ bơi của bạn, độ pH cao có thể gây kích ứng da và mắt của bạn. May mắn thay, có những cách bạn có thể tự làm giảm độ pH của nước! Đó là những cách nào? Cùng theo dõi qua bài viết “Cách Hạ Thấp Độ Ph Của Nước Nhanh Chóng Và Đơn Giản” ngay sau đây nhé!
Nếu bạn đã kiểm tra nước của bạn và nó có độ pH cao, điều đó có nghĩa là nó đang ở môi trường hơi kiềm hoặc quá nhiều kiềm. Nước có độ pH cao có thể có tác động nghiêm trọng, cho dù bạn đang uống hay sử dụng nó trong hồ bơi, bể cá hoặc vườn. Trong bể cá của bạn, ví dụ, độ pH cao có thể làm cho cá của bạn bị bệnh nặng. Trong hồ bơi của bạn, độ pH cao có thể gây kích ứng da và mắt của bạn. May mắn thay, có những cách bạn có thể tự làm giảm độ pH của nước! Đó là những cách nào? Cùng theo dõi qua bài viết “Cách Hạ Thấp Độ Ph Của Nước Nhanh Chóng Và Đơn Giản” ngay sau đây nhé!
 
Sử dụng chanh tươi để cải thiện nước uống của mình

I. Xác định độ pH chính xác của nước

Trước khi tiến hành cải thiện độ pH của bất kì loại nước trong môi trường nào đó thì điều đầu tiên chúng ta cần phải xác định được chỉ số pH của nước trong môi trường đó.
Bạn có thể sử dụng một chiếc máy đo pH đơn giản với mức giá vào khoảng 1 triệu đồng hoặc hơn tùy theo kinh phí của bạn. Hoặc có thể sử dụng các biện pháp đơn giản như chất chỉ thị hoặc quỳ tím.

II. Giảm độ pH trong môi trường nước

1. Giảm độ ph nước uống, nước sinh hoạt

- Giảm độ pH trong nước uống: bằng cách thêm chanh vào ly nước để điều chỉnh lại khẩu phần. Nếu bạn không ngại hương vị chanh thì hãy thả khoảng 2-3 giọt nước cốt chanh vào một cốc nước 240 mL. Chanh sẽ tự nhiên làm giảm độ pH của nước bằng cách làm cho nó có tính axit hơn.
- Giảm độ pH trong nước sinh hoạt: Bạn hãy lắp cho mình một bộ lọc nước tại đầu nguồn, bộ lọc nước sẽ giúp loại bỏ các khoáng chất từ ​​nước làm tăng độ pH, bao gồm natri, florua và kali. Tùy thuộc vào kiểu máy bạn chọn, bộ lọc thường có thể được vặn vào vòi của bạn. Khi bạn bật vòi, bộ lọc sẽ hạ thấp độ pH của nước.
Cải thiện độ pH trong nguồn nước sinh hoạt gia đình
 
- Giảm độ pH của nước bằng axit thực phẩm: Các chế phẩm thực phẩm của axit photphoric, lưu huỳnh và lactic thường được sử dụng như khi cần lên men. Tỷ lệ của axit này phụ thuộc vào loại bạn chọn và độ pH bạn đang cố gắng đạt được, vì vậy hãy đọc kỹ trước khi sử dụng.
Bạn có biết không? Mặc dù có vẻ lạ khi thêm axit vào nước của bạn, những chất này để lại các hợp chất vô hại sau khi chúng được trung hòa. Chỉ cần chắc chắn đọc kĩ và sử dụng chúng một cách chính xác!
sử dụng axit citric để giảm độ pH trong nước tưới cây trồng

2. Giảm của nước dùng để tưới cây

Trước tiên, bạn cần biết cây trồng đó cần độ pH là bao nhiêu. Trước khi bạn cố gắng giảm độ pH của nước, hãy chắc chắn rằng cây của bạn thích môi trường axit. Một số thực vật, như đỗ quyên và khoai lang, thích axit hơn. Tuy nhiên, củ cải đường thì lại thích môi trường trung tính hoặc hơi kiềm.
Kiểm tra độ pH của cây trồng thích ứng trong khoảng pH nào
- Cách 1: Thả nước chanh vào nước tưới của bạn có thể khắc phục tự nhiên. Nếu bạn đặt 1 ⁄ 8  muỗng cà phê (0,62 mL) nước chanh vào 3.800 mL nước, bạn có thể hạ thấp độ pH khoảng 1,5 điểm. Nước chanh có thể được vắt tươi hoặc đóng chai, nhưng hãy chắc chắn rằng nó nguyên chất 100%.
Sử dụng quả chanh tươi để cải thiện lại độ pH trong nước tưới
Bạn cũng có thể sử dụng axit citric thay thế, nhưng trước tiên bạn cần hòa tan nó trong một ít nước.
Nếu bạn định kiểm tra lại nước, hãy khuấy trong nước chanh và đợi khoảng 5 phút để đảm bảo nó phân tán đều trong nước.
- Cách 2: Sử dụng giấm vào nước để không tốn kém: Đo 1 muỗng canh giấm trắng 15 mL và đổ vào 3.800 mL nước. Độ axit tự nhiên của giấm sẽ giúp trung hòa độ kiềm trong nước, đưa độ pH từ 7,5-7,7 xuống còn khoảng 5,8-6,0.
Giấm có độ pH 2-3 và nước chanh có độ pH là 2, vì vậy tác dụng của chúng đối với nước là tương tự nhau.
Sử dụng giấm chua để cải thiện lại độ pH trong nước tưới

3. Điều chỉnh độ pH trong hồ bơi

- Cách 1: Thêm axit muriatic để điều chỉnh độ pH nhanh trong hồ bơi của bạn. Axit muriatic, hoặc axit hydrochloric, thường được sử dụng trong bể bơi để giảm độ pH. Tùy thuộc vào cách bạn chọn loại hóa chất nào mà bạn sẽ thêm axit trực tiếp vào hồ bơi hoặc pha loãng nó trong xô nước, sau đó đổ vào bể. Khi bạn đổ axit muriatic, giữ bình chứa sát bề mặt nước để nó không văng lại vào bạn.
Chỉnh độ pH trong hồ bơi như thế nào
Cảnh báo: Axit Muriatic và natri bisulfate đều là hóa chất ăn mòn. Bạn cần phải làm việc trong một khu vực thông gió và đeo kính bảo hộ và găng tay. Sau khi bạn thêm axit muriatic, hãy đợi ít nhất 4 giờ trước khi bạn cho phép bất kỳ ai vào bể bơi. Nên dùng may do do pH để kiểm tra lại xem chỉ số ph của hồ bơi đã thực sự đạt chỉ số pH phù hợp chưa.
- Cách 2: Lựa chọn natri bisulfate cho một giải pháp nhẹ nhàng hơn. Natri bisulfate thường ở dạng hạt và tùy theo hướng dẫn của nhà sản xuất, bạn có thể thêm chúng trực tiếp vào nước, hoặc hòa tan chúng trong xô sau đó đổ chúng vào bể. Natri bisulfate giúp ổn định độ pH cho hồ bơi của bạn sau khi hạ xuống, vì vậy nó có thể là một lựa chọn tốt hơn để bảo trì lâu dài.
sử dụng natri bisulfate để giảm nồng độ ph trong bể bơi
Mặc dù nó vẫn là một hóa chất nguy hiểm, natri bisulfate không mạnh như axit muriatic. Tuy nhiên, nó có thể không hoạt động nhanh chóng và thường làm giảm tổng độ kiềm của hồ bơi của bạn nhiều hơn bạn muốn.
Cách 3: Cài đặt hệ thống CO2 để cân bằng lâu dài. Một số hệ thống CO2 hoàn toàn tự động, có nghĩa là hệ thống sẽ theo dõi mức độ pH trong hồ bơi của bạn và sẽ thêm CO2 để giảm độ pH khi cần thiết. Công việc này được thực hiện thủ công nghĩa là bạn sẽ cần kiểm tra mức độ hàng ngày và điều chỉnh lưu lượng CO2 khi cần.
Cài đặt hệ thống CO2 để cân bằng lâu dài

4. Giảm độ Ph trong bể cá

Cách 1: Lắp đặt bọt khí CO2 để tạm thời giảm độ pH trong bể cá. Thêm bọt khí CO2 vào bể của bạn có thể nhẹ nhàng hạ thấp độ pH và nó hoạt động nhanh chóng. Đây là một lựa chọn tốt nếu độ pH của bạn tăng đột ngột. Tuy nhiên, CO2 đắt tiền và độ pH sẽ tăng trở lại ngay sau khi CO2 không còn nữa, vì vậy đây không phải là giải pháp lâu dài.
Cảnh báo: Điều chỉnh độ pH của bể cá của bạn quá nhanh có thể gây sốc cho cá của bạn. Để tránh điều này, hãy loại bỏ cá ra khỏi bể cá trước khi bạn cố gắng giảm độ pH.
Lắp đặt bọt khí CO2 để tạm thời giảm độ pH trong bể cá.
Cách 2: Hãy thử một bộ lọc thẩm thấu ngược cho một bể cá lớn. Bộ lọc thẩm thấu ngược là bộ lọc cực kỳ hiệu quả giúp loại bỏ tới 99% chất gây ô nhiễm khỏi nước để lại các ion làm cho cá khỏe mạnh. Vì các chất gây ô nhiễm là nguyên nhân làm tăng độ pH của nước, bộ lọc sẽ tự nhiên hạ thấp độ pH do được làm sạch nước.
Sẽ có khá nhiều cách để cho bạn cải thiện nguồn nước của mình mà không tốn quá nhiều thời gian. Ngày nay có rất nhiều thiết bị có thể hỗ trợ bạn từ việc xác định chỉ số ph đã có máy đo độ ph hay các chất hóa học cần thiết để cải thiện nguồn nước....
Nguồn: https://www.wikihow.com/Lower-the-pH-of-Water

Thông tin khác

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Đo lường pH chắc chắn là điều cần thiết trong cuộc sống và tìm hiểu thêm về những tiêu chuẩn về máy đo ph chuyên dụng cũng là điều không kém phần quan trọng trong công tác quản lý chất lượng thực phẩm của bạn.
Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Tìm hiểu về những thiết bị đo lường chuyên nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua loại máy để bàn với độ chính xác cực cao. Sản xuất với người dùng riêng biệt trong lĩnh vực đo pH này có nhiều cái tên nhưng đâu mới thực sự là top 3 thương hiệu hot nhất thị trường cần được cân nhắc đánh giá.
Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Thị trường hiện nay có nhiều thương hiện trong và ngoài nước cung cấp cho người dùng những dòng máy thực hiện công việc đo lường hiệu quả. Và đối với công việc do dộ pH nước chuyên nghiệp cũng có những thương hiệu lớn mà bạn cần tham khảo
Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Ứng dụng phổ biến trong công việc đo lường hiện nay với đo độ pH thì chắc chắn những bút đo được sử dụng thông dụng hơn hẳn những dòng máy cầm tay cũng như để bàn hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó nhắc đến những thương hiệu chuyên biệt trong sản xuất các loại bút đo này thì khong thể không nhắc đến Hanna.
Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Hiện nay thì cũng không có nhiều dòng máy chuyên dụng giúp bà con đo lường hiệu quả cả hai yếu tốt này. Hướng dẫn sử dụng giới thiệu với bạn trong bài viết này đó chính là thương hiệu Takemura với 2 model máy ph đất với những điểm độc đáo vô cùng nổi bật.
Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Hướng dẫn sử dụng nắm bắt được vai trò quan trọng của công việc đo lường pH trong lĩnh vực thực phẩm này mong muốn giúp người dùng sử dụng máy đo pH quản láy chất lượng thực phẩm một cách đơn giản mà hiệu quả.
Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Nếu đang phân vân lựa chọn những thương hiệu đảm bảo chất lượng thiết bị đo tốt cho công việc đo lường, quản lý và cải tạo chất lượng nước của đất thì đừng bỏ qua bài viết này. Chỉ vài phút thôi bạn sẽ được giới thiệu ngay những thương hiệu máy đo pH đất đạt chuẩn.
Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị trực tiếp sản xuất những thiết bị đo và Milwuakee đã để lại cho người dùng những ấn tượng về sản phẩm đo lượng chất lượng tốt với giá thành cực kỳ phải chăng.
Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Nếu bạn mong muốn tìm kiếm sản phẩm sử dụng cho ngôi nhà của bạn được tiện lợi hơn thì Hướng dẫn sử dụng sẽ giới thiệu ngay cho bạn Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email