Các Vấn Đề Phổ Biến Về Máy Hút Bụi Mà Bạn Nên Biết

​​​​​​​Mua máy hút bụi công nghiệp giúp cho công việc vệ sinh trở nên nhẹ nhàng, giữ cho sàn nhà của chúng ta sạch sẽ và không có bụi. Với số lượng công việc nhiều, máy làm việc với cường độ nhiều thì khả năng cũng dễ bị hỏng hóc, nhưng hầu hết các sự cố máy hút bụi đều rất dễ khắc phục.
Mua máy hút bụi công nghiệp giúp cho công việc vệ sinh trở nên nhẹ nhàng, giữ cho sàn nhà của chúng ta sạch sẽ và không có bụi. Với số lượng công việc nhiều, máy làm việc với cường độ nhiều thì khả năng cũng dễ bị hỏng hóc, nhưng hầu hết các sự cố máy hút bụi đều rất dễ khắc phục.
Chọn lỗi của bạn từ danh sách "Các Vấn Đề Phổ Biến Về Máy Hút Bụi Mà Bạn Nên Biết" dưới đây để xem cách tự sửa chữa máy hút bụi như thế nào nhé!
Các Vấn Đề Phổ Biến Về Máy Hút Bụi Mà Bạn Nên Biết

Các Vấn Đề Phổ Biến Về Máy Hút Bụi Mà Bạn Nên Biết

1. Máy hút bụi đã ngừng hoạt động

Máy hút bụi không bật hoặc bật là một vấn đề phổ biến - nhưng với một lời khuyên nhỏ của chuyên gia, nó thường dễ sửa chữa. Những mẹo rắc rối này sẽ giúp bạn khởi động lại thiết bị của mình.
>>>Xem thêm:

Kiểm tra khả năng kết nối điện

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng thiếu năng lượng thường là nguyên nhân khiến máy hút bụi không hoạt động. Kiểm tra xem máy hút bụi đã được cắm vào ổ cắm điện đang hoạt động chưa và cầu chì và cầu dao đã được kết nối.
 
Đã kết nối máy hút bụi với nguồn điện

Kích hoạt cắt nhiệt

Một số dòng máy hút bụi công nghiệp thông minh có khả năng tự ngắt khi gặp sự tắc nghẽn, bộ lọc hay có vật cản.
Hoặc máy nóng quá thì bạn cần phải tắt máy trong thời gian được khuyến nghị để máy giảm độ nóng.

Một túi chứa đầy bụi bẩn

Trong một số trường hợp, nếu lượng bụi chứa trong túi đựng bụi bẩn quá đầy sẽ ngăn không cho thiết bị khởi động được và để khắc phục sự cố, chỉ cần thay thế túi hoặc đổ bụi bẩn đi.

Dây máy hút bụi bị hư hỏng

Nếu vẫn thất bại, hãy kiểm tra xem dây có được kết nối đúng với máy hút bụi không. Nếu dây bị hỏng, nó sẽ cần sửa chữa hoặc thay thế ngay lập tức.

Công tắc bật / tắt bị lỗi

Công tắc bật / tắt có thể bị hỏng theo thời gian và cần thay thế. Trong khi các máy hút bụi khác nhau có các công tắc khác nhau thì tất cả đều rất giống nhau để thay thế. Xem video của chúng tôi về cách thay thế công tắc trên máy hút bụi.
 
Công tắc bật tắt của máy hút bụi bị kẹt

Động cơ của máy hút bụi

Nếu động cơ bị lỗi, máy hút bụi sẽ ngừng hoạt động. Hãy nhớ rằng một động cơ bị lỗi thường được gây ra bởi một vấn đề khác như bộ lọc bị chặn hoặc sử dụng quá mức. Vì vậy, khi thay thế động cơ hãy nhớ kiểm tra xem không có vấn đề tiềm ẩn nào khiến động cơ bị hỏng.

2. Máy hút bụi có lực hút yếu

Bộ lọc bẩn

Bộ lọc bẩn là một thủ phạm có khả năng khiến cho may hut bui bị giảm lực hút đáng kể. Hãy thử làm sạch bộ lọc trong hỗn hợp baking soda và nước - nếu cách này không hiệu quả, bạn sẽ cần thay thế bộ lọc.

Túi chứa quá nhiều bụi bẩn lâu ngày

Nếu máy hút bụi của bạn mất lực hút, điều đầu tiên bạn nên kiểm tra là túi có đầy không. Nếu có, cách khắc phục rất dễ dàng - chỉ cần thay thế túi hoặc đổ bụi và vệ sinh túi chứa.

Ống hút bụi bị bám nhiều bụi bẩn, cặn

Với máy hút bụi sử dụng túi chứa, nếu túi đựng bụi quá đầy tràn lên ống sẽ khiến cho ống bị bám dính bụi bẩn ảnh hưởng đến sức hút của thiết bị. Và một lần nữa việc khắc phục rất dễ dàng - chỉ cần làm rỗng ống hút hay nói cách khác là vệ sinh ống hút ngay đi!
Ống hút bụi của máy hút bụi chứa quá nhiều bụi bẩn và các vật sắc nhọn

Bộ lọc bẩn

Bộ lọc bẩn cũng có thể gây mất lực hút. Trộn dung dịch baking soda và nước để làm sạch bộ lọc - nếu cách này không hiệu quả, chúng sẽ cần thay thế.

Tắc nghẽn

Sự tắc nghẽn trong ống hút chân không của bạn sẽ gây ra mất sức hút. Tắt chân không, rút ​​phích cắm và kiểm tra tất cả các ống xem có bị tắc nghẽn không. Bạn cũng nên kiểm tra xem có gì trong khu vực cuộn bàn chải. Nếu cuộn bàn chải bị hỏng, họ có thể cần phải thay thế.

3. Máy hút bụi có mùi khét

Nếu máy hút bụi công nghiệp cũ của bạn có mùi như kiểu bị cháy có một số nguyên nhân có thể sảy ra và những mẹo khắc phục sự cố này sẽ giúp bạn xác định:

Tắt ngay máy hút bụi

Máy hút bụi không hoạt động ở nhiệt độ cao, vì vậy nếu bạn ngửi thấy mùi cháy thì có thể nguy hiểm. Hãy chắc chắn rằng bạn tắt thiết bị ngay lập tức.

Kiểm tra phích cắm và ổ cắm trên tường

Tiếp theo, kiểm tra ổ cắm trên tường, phích cắm chân không và cáp xem có dấu hiệu nóng không. Nếu bạn thấy bất kỳ khói, hãy đưa thẳng ra ngoài để đề phòng.
Kiểm tra phích cắm và ổ cắm trên tường

Bộ lọc bị chặn hoặc túi chứa bụi quá đầy

Bộ lọc bị chặn hoặc một túi quá đầy có thể gây thêm áp lực lên động cơ, khiến nó bị nóng. Để khắc phục sự cố, làm rỗng túi và làm sạch hoặc thay thế các bộ lọc.

Cáp nóng hoặc phích cắm

Cáp hoặc phích cắm nóng có thể xảy ra nếu động cơ phải làm việc quá sức. Khi bạn đã bỏ túi và thay thế các bộ lọc, hãy chạy lại máy hút bụi để xem sự cố có còn xảy ra không. Nếu vấn đề tiếp tục xảy ra, tham khảo ý kiến ​​một thợ điện.
Hi vọng qua bài viết trên đây, quý khách hàng có thể nắm bắt được các lỗi cũng như nguyên nhân và cách xử lý khi thiết bị vệ sinh của mình gặp vấn đề. Ngoài máy hút bụi ra chúng tôi còn có khá nhiều bài viết hữu ích về các thiết bị vệ sinh khác như máy giặt thảm, máy chà sàn liên hợp, máy hút ẩm….truy cập huongdansudung.com.vn để biết chi tiết hơn!
Nguồn tham khảo: https://www.ransomspares.co.uk/common-vacuum-cleaner-problems/

Thông tin khác

Top 4+ Máy Hút Bụi Công Nghiệp 3000w Đáng Mua

Top 4+ Máy Hút Bụi Công Nghiệp 3000w Đáng Mua

Cùng tìm hiểu nhanh 4 máy hút bụi cong nghiệp công suất lớn đến từ các thương hiệu hàng đầu trên thị trường như Hiclean, Clepro, IPC,... Đâu mới là lựa chọn tốt nhất cho bạn?
Tổng Hợp Máy Hút Bụi Công Nghiệp Hitachi - Điều Cần Biết

Tổng Hợp Máy Hút Bụi Công Nghiệp Hitachi - Điều Cần Biết

Nếu bạn quan tâm đến thương hiệu máy hút bụi công nghiệp hàng đầu trên thị trường hiện nay, tham khảo ngay các sản phẩm của Hitachi, đảm bảo bạn sẽ cực kỳ hài lòng về chất lượng và hiệu quả mà sản phẩm đem đến cho bạn!
Cẩn Trọng Khi Mua Máy Hút Bụi Công Nghiệp Gia Đình

Cẩn Trọng Khi Mua Máy Hút Bụi Công Nghiệp Gia Đình

Máy hút bụi gia đình hiện nay có công suất tương đối thấp nên nhiều người dùng đã dần chuyển qua xu hướng sử dụng các dòng máy hút bụi công nghiệp gia đình để việc vệ sinh đạt hiệu quả cao hơn.
Giải đáp máy hút bụi công nghiệp Hiclean có mấy loại

Giải đáp máy hút bụi công nghiệp Hiclean có mấy loại

Giữa vô vàn các thương hiệu cung cấp máy hút bụi công nghiệp hiện nay thì có lẽ HiClean đang là cái tên được đông đảo người dùng tại việt Nam đánh giá cao thậm chí là lựa chọn hàng đầu khi đầu tư.
Khách hàng nhận xét về máy hút bụi do Hải Minh cung cấp?

Khách hàng nhận xét về máy hút bụi do Hải Minh cung cấp?

Máy hút bụi là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình hiền nay, vì vậy khi mua lựa chọn hãng nào cho phù hợp cũng là điều rất quan trọng, được nhiều người chú ý đến. Cùng tham khảo bài viết đưới đây để được nhận tư vấn chi tiết nhất nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email