Các loại đầu dò của máy đo độ dày vật liệu giá rẻ

Như các bạn đã biết, máy đo độ dày vật liệu là thiết bị độ chiều dày hay độ dày của các vật liệu như gỗ, kim loại, lớp phủ,… có vai trò rất quan trọng trong xây dựng và lắp đặt. Để hỗ trợ cho các máy đo độ dày vật liệu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình thì các bạn cần có đầu dò phù hợp. Sau đây, Hải Minh xin chia sẻ với các bạn các loại đầu dò của máy đo độ dày vật liệu.

Các loại đầu dò của máy đo độ dày vật liệu

Các loại đầu dò của máy đo độ dày vật liệu giá rẻ

Đầu dò là một thiết bị quan trọng của máy đo độ dày vật liệu giá rẻ. Sau đây là 4 đầu dò chính:

Đầu dò tiếp xúc: Đầu dò tiếp xúc trực tiếp với chi tiết kiểm tra (vật liệu kiểm tra). Phép đo với đầu dò tiếp xúc thường thực hiện đơn giản nhất và là sự lựa chọn đầu tiên cho các ứng dụng đo chiều dày bằng siêu âm thông dụng hơn là để đo sự ăn mòn với máy đo độ dày vật liệu.

Đầu dò nhúng: Đầu dò nhúng sử dụng cột nước hoặc bể nước để truyền sóng âm vào chi tiết kiểm tra. Chúng có thể được sử dụng để đo các sản phẩm chuyển động trên dây chuyền, phép đo quét trong trường hợp đo độ dày hay khuyết tật của ống chống giếng khoan dầu khí,…

Đầu dò kép: Đầu dò kép được sử dụng chủ yếu để đo trên các bề mặt thô ráp, đo sự ăn mòn. Các đầu dò phát và thu riêng rẽ được gắn phần trễ nghiêng một góc nhỏ để hội tụ sóng âm ở khoảng cách đã chọn trong chi tiết. Mặc dù phép đo với đầu dò kép đôi khi không được chính xác như các loại đầu dò khác, nhưng chúng thực hiện tốt trong các ứng dụng kiểm tra sự ăn mòn với máy đo độ dày vật liệu kèm theo.

Đầu dò trễ: Đầu dò trễ dẫn âm bằng lớp đệm chất dẻo, epoxy hoặc silicon giữa của đầu dò và chi tiết kiểm tra. Nó dùng để đo vật liệu mỏng vì cần phải tách xung phát ra khỏi xung phản xạ từ mặt đáy. Đầu dò trễ có thể sử dụng như phần tử cách nhiệt, bảo vệ đầu dò nhạy với nhiệt độ khi tiếp xúc với chi tiết nóng, và đầu dò trễ này cũng có thể được tạo hình dạng hoặc đường bao để tiếp âm với các mặt cong đột ngột hoặc những vị trí khó tiếp cận.

máy đo độ dày vật liệu TG-8812 của hãng HUATEC

Như vậy, với các đầu dò chuyên dụng trên, máy đo độ dày vật liệu của bạn sẽ phát huy tối đa tính năng của nó. Và hiện nay, tiêu biểu cho dòng may do do day vat lieu, có máy đo độ dày vật liệu TG-8812 của hãng HUATEC. Đây là một sản phẩm đo độ dày chuyên dụng bằng sóng siêu âm với các đầu dò. Máy đo độ dày vật liệu siêu âm TG-8812 là dụng cụ được sử dụng rất rộng rãi trong đo đạc độ dày các loại vật liệu cứng như: sắt, thép, đồ gỗ sơn, nhựa, đồng, đồ sứ, kẽm và các loại vật liệu không từ tính khác.

>>>> Video hướng dẫn sử dụng máy đo độ dày vật liệu Benetech GM200

Hiện giá máy đo độ dày vật liệu TG-8812 bán tại Hải Minh là 6.300.000 VNĐ. Bạn sẽ tiết kiệm được 600.000 nghìn so với giá thị trường khi mua sản phẩm tại Siêu thị Hải Minh.

Ngoài ra, Hải Minh còn bán các loại máy đo độ dày vật liệu khác với chất lượng cao và giá thành phải chăng nhất hiện nay. Hãy nhanh tay nhấn phím gọi ngay để được chúng tôi tư vấn, báo giá máy đo độ dày vật liệu nhanh nhất!

>> Giá máy đo độ dày vật liệu PCE-TG100 ở đâu tốt nhất?
>> Máy đo độ dày kim loại TG-8812: Sản phẩm ưng ý nhất dành cho lựa chọn của bạn!

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email