Các bước đo chuẩn với máy đo nồng độ mặn Hanna HI96822

Bạn mới dùng máy đo nồng độ mặn Hanna HI96822? Bạn chưa biết cách đo chuẩn với dòng thiết bị chuyên dụng này để xác định nồng độ mặn?

Bạn mới dùng máy đo nồng độ mặn Hanna HI96822? Bạn chưa biết cách đo chuẩn với dòng thiết bị chuyên dụng này để xác định nồng độ mặn? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để việc sử dụng máy trở nên đơn giản hơn, chuyên nghiệp hơn và đúng với hướng dẫn của nhà sản xuất.

Cách đo chuẩn với máy xác định độ mặn của Hanna HI96822

Dù việc vận hành máy cũng rất đơn giản nhưng nếu không biết cách thì việc sử dụng máy để đo cũng gặp không ít khó khăn.Do đó việc tham khảo các bước đo chuẩn dưới đây là điều cần thiết cho những ai mới sử dụng hay sẽ sử dụng:

  • Bước 1: Tiến hành lau sơ bề mặt lăng kính , đảm bảo được lăng kính, khoang chứa mẫu được khô thoáng. Trước khi đo máy cần đảm bảo máy may do do man được hiệu chuẩn trước khi tiến hành đo.

  • Bước 2: Sử dụng pipet nhựa và nhỏ mẫu đầy lăng kính. Cần chú ý nếu nhiệt độ mẫu khác nhiều so với nhiệt độ máy hãy chờ một phút để máy được cân bằng nhiệt.

  • Bước 3: Sau đó tiến hành nhấn Read và khi đó máy sẽ hiển thị kết quả theo đơn vị đã được chọn.

máy đo độ mặn giá rẻ Hanna 96822

Lưu ý:
Giá trị đo cuối cùng sẽ được hiển thị đến khi đo mẫu kế tiếp hay tắt máy. Nhiệt độ sẽ luôn được cập nhật liên tục.

Nếu biểu tượng ATC nhấp nháy hay bù nhiệt tự động ngưng nếu nhiệt độ vượt quá 10-40oC/50- 104oF 4.

  • Bước 4: Dùng khăn mềm thấm hết phần mẫu đo.

  • Bước 5: Rửa lăng kính bằng cách dùng phụ kiện pipet nhựa để nhỏ nước cất hay nước khử ion vào khoang đo mẫu. Thấm khô là người dùng đã có thể sẵn sàng sử dụng để đo mẫu tiếp theo.

Cách đề tạo dung dịch chuẩn NaCl

  • Khi sử dụng máy đo độ mặn cầm tay Hanna HI96822 người dùng cũng cần phải biết cách tạo dung dịch chuẩn NaCl (g/100g). Cách thực hiện như sau:

  • Đặt bình chứa như chai thủy tinh hay chai nhỏ giọt có nắp lên cân phân tích và nhấn tare để máy về 0.

  • Đề tạo X dung dịch dịch NaCl, cho phần X (gam) NaCl tinh khiết cao (CAS #:7647-14-5:MW 58.44) cho trực tiếp vào bình chứa.

  • Sau đó thêm nước cất hay nước khử ion vào bình chứa để phần tổng trọng lượng dung dịch là 100 g.


Máy đo độ mặn

Cách hiệu chuẩn máy khúc xạ kế Hanna HI96822

Người dùng có thể thực hiện hiệu chuẩn mỗi ngày hay trước khi đo hay khi vừa thay pin mới, giữa các lần đo của các mẫu khác nhau hay khi môi trường thay đổi kể từ lần hiệu chuẩn gần nhất. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhấn nút ON/OFF và thả nút, khi này hai màn hình đo của máy sẽ được hiển thị một thời gian ngắn, biểu tượng số phần trăm pin còn lại. Sau đó máy sẽ hiển thị ngắn gọn đơn vị đo. Khi màn hình LCD hiển thị những dấu gạch ngang nghĩa rằng máy đã sẵn sàng cho việc đo.

  • Bước 2: Sử dụng pipet nhựa và đổ nước cất hay nước khử ion vào khoang mẫu. Cần đảm bảo lăng kính được che.

Lưu ý: Nếu mẫu Zero khi ánh sáng mạnh từ ánh mặt trời hay nguồn ánh sáng khác hãy che khoang mẫu bằng tay hay các vật che khác trong quá trình hiệu chuẩn.

  • Bước 3: Nhấn Zero và quan sát nếu máy không báo lỗi nghĩa là máy đã hiệu chuẩn. Lưu ý: Màn hình sẽ hiện “0.0” đến khi mẫu đo được hoặc tắt máy.

Chỉ với hai ba bước đơn giản là người dùng đã có thể thực hiện hiệu chuẩn hay tạo dung dịch chuẩn và cách đo bằng máy đo nồng độ mặn Hanna HI96822. Hy vọng bài viết đã mang lại những thông tin thật hữu ích về dòng máy xác định nồng độ mặn chuyên dụng này.

Thông tin khác

Môi trường ao nuôi nên lựa chọn thiết bị đo nào?

Môi trường ao nuôi nên lựa chọn thiết bị đo nào?

Thiết bị đo môi trường ao nuôi là những thiết bị có khả năng tính toán cũng như đo lường được tính ổn định của môi trường ao nuôi, từ đó giúp người dùng đưa ra những biện pháp điều chỉnh cho phù hợp, tạo môi trường sống tốt nhất cho sinh vật.
Bảo quản và sử dụng máy đo độ mặn cầm tay hiệu quả

Bảo quản và sử dụng máy đo độ mặn cầm tay hiệu quả

Máy đo độ mặn cầm tay là một thiết bị hữu ích được sử dụng trong các hoạt động đo lường độ mặn của nước, nhờ đó đưa ra được biện pháp để cải thiện chất lượng nước, tạo nên hiệu quả trong các công việc sản xuất.
Ứng dụng máy đo độ mặn trong nuôi trồng thuỷ sản

Ứng dụng máy đo độ mặn trong nuôi trồng thuỷ sản

Ngành nuôi trồng thuỷ sản là một ngành cực kì phổ biến hiện nay trong đời sống sản xuất của con người hiện nay. Trong đó độ mặn là một yếu tố quan trọng đóng vai trò quyết định đến quá trình sinh trưởng và phát triển của thuỷ, hải sản dưới nước.
Top 2 máy đo độ mặn tốt mà bạn đang tìm kiếm

Top 2 máy đo độ mặn tốt mà bạn đang tìm kiếm

Máy đo độ mặn Atago Master - S28M có xuất xứ đến từ Nhật Bản, một đất nước với những thiết bị máy móc hiện đại. Hãng Atago sản xuất máy Atago Master - S28M trên dây chuyền hiện đại, do đó đảm bảo độ chính xác và độ bền cao. Chiếc máy đo độ mặn này có kích thước nhỏ gọn như cây bút, dễ cầm và sử dụng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email