Bộ phận nào của Pa lăng xích dễ bị hư hỏng? Cách khắc phục

Bạn đang tìm kiếm cho mình một model nhưng lại phân vân không biết bộ phận nào của thiết bị này dễ bị hỏng và thay thế ra sao? Hãy cùng chúng tôi tham khảo những thông tin dưới đây.
Để nâng hạ các vật nặng lên cao một cách nhanh chóng và tiện lợi thì Pa lăng xích là thiết bị hỗ trợ tốt cho công việc này.
 
Bộ phận nào của Pa lăng xích dễ bị hư hỏng? Cách khắc phục
 

Pa lăng xích là gì? Ưu điểm và ứng dụng ra sao?

Pa lăng xích là một trong những dòng thiết bị nâng hạ được dùng khá phổ biến hiện nay với chức năng để nâng, kéo và giữ các vật có tải trọng từ 0,5 tấn tới 20 tấn một cách đơn giản. Sản phẩm có cấu tạo khá giống với một hệ thống ròng rọc trước đây gồm có dây xích được luồn qua puli, dây xích sẽ được kéo thả dựa vào lực của người dùng.

Pa lang được thiết kế nhỏ gọn, đa dạng tải trọng nâng hạ, sử dụng đơn giản. Có khả năng nâng vật nặng lên độ cao từ 3 mét tới 5 mét cũng có thể hơn tùy vào độ dài của dây xích.

Dòng pa lăng xích kéo tay thường có cấu tạo gồm có: dây xích, móc treo và móc tải, bánh đĩa xích, hệ thống dẫn động gồm có hai bánh răng quay quanh một trục và trục vít chính.

Pa lăng được ứng dụng nhiều cho các ngành sản xuất, lắp đặt máy móc, xưởng, kho hàng, khai thác mỏ, nông nghiệp, điện lực hay xây dựng,... Bên cạnh đó, thiết bị còn giúp hỗ trợ sửa chữa máy móc thiết bị.

 
Bộ phận nào của Pa lăng xích dễ bị hư hỏng? Cách khắc phục
 

Bộ phận pa lăng thường xảy ra sự cố và cách khắc phục

Trước khi nêu ra các bộ phận dễ hỏng của pa lăng xích thì chúng tôi sẽ điểm qua một vài thông tin từ người dùng đã trải nghiệm sản phẩm và chia sẻ như sau:
- Theo khách hàng Q là chủ một kho hàng cho biết:"Pa lăng giúp việc nâng hạ hàng hóa trở nên thuận tiện, nhẹ nhàng hơn. Đồng thời tiết kiệm được nguồn lao động và chi phí một cách tối đa. Tuy nhiên, khi dùng pa lang xích không nên nâng vật vượt quá tải trọng đưa ra từ nhà sản xuất sẽ làm dây xích bị đứt hay vỡ bánh răng."
- Theo anh N chia sẻ "Trong quá trình dùng pa lang nên tra dầu định kỳ cho bánh đĩa, không dùng dầu bôi trơn bẩn sẽ nhanh làm mòn bánh đĩa."
- Chia sẻ từ anh H như sau "Để tránh trường hợp bị gãy, vỡ bánh răng cần tính sức bền sao cho chính xác, không kéo vật quá tải trọng. Nên chọn các thương hiệu chất lượng để đảm bảo an toàn cho quá trình nâng hạ và nâng tuổi thọ cho thiết bị."
Bộ phận pa lăng thường xảy ra sự cố và cách khắc phục
 
Qua những chia sẻ thực tế của người dùng kể trên chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu được các bộ phận cần chú ý tới. Chúng tôi sẽ nêu chi tiết tại đây:
- Đầu tiên cần kể tới là sau thời gian dài dùng nếu bạn thấy việc kéo dây xích khó khăn hơn thì đây là lúc bạn cần kiểm tra xem nguyên nhân vì sao.
Do khô dầu mỡ thì đây là lúc bạn cần tra dầu ngay cho các chi tiết trong khung pa lang bằng cách tháo hộp khung rồi dùng cồn chống rỉ RP7 để lau sạch rồi tiến hành tra dầu. Vì thế, cần tra dầu định kỳ cho pa lăng không nên để tới mức khô quá không kéo được.
Nếu do bị kẹt vật thể lạ thì ta cũng cần tháo hộp khung rồi gỡ các vật thể lạ ra rất đơn giản.
Nếu dây xích nếu có hiện tượng nứt và đứt cần tiến hành thay thế mới. Chú ý nên dùng loại xích phù hợp, đúng tiêu chuẩn với tải trọng nâng của pa lăng.
- Tiếp đến là bộ phận bánh đĩa, đây là bộ phận khá quan trọng trong truyền lực. Một số sự cố có thể gặp phải là đĩa bị mòn do sử dụng trong thời gian dài hoặc bị nứt, vỡ do tác động bên ngoài hay nâng vật quá tải. Để khắc phục bạn nên kiểm tra thường xuyên và tiến hành thay thế mới không nền hàn ghép sẽ không đảm bảo an toàn cho việc vận hành.
Để đảm bảo pa lăng được vận hành tốt không xảy ra sự cố người dùng nên bảo dưỡng xích định kỳ và tra dầu mỡ cho nó để giảm bớt chi phí phải sửa chữa thường xuyên.
Bộ phận pa lăng thường xảy ra sự cố và cách khắc phục
Hy vọng mọi thông tin được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn hiểu được về thiết bị và không cần phải lo lắng trong vấn đề khắc phục sự cố hay hỏng hóc gây ra. Hãy cứ yên tâm sử dụng nếu sự cố không thể tự khắc phục được mọi việc để nhân viên kỹ thuật tại đơn vị cung cấp lo cho bạn.

Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về Top 3 Pa lăng cáp điện 3 tấn tốt nhất 2020 có thể click xem tại đây.

Thông tin khác

Pa lăng xích Nitto dùng có ổn không?

Pa lăng xích Nitto dùng có ổn không?

Palang Nhật luôn được ưa chuộng, một trong số đó phải kể đến thương hiệu Nitto. Pa lăng xích Nitto dùng có ổn không?
Pa lăng xích lắc tay 3 tấn nên dùng loại nào?

Pa lăng xích lắc tay 3 tấn nên dùng loại nào?

Pa lăng lắc tay được sử dụng phổ biến hiện nay nhất là tại các bến cảng, công trình xây dựng, xưởng lắp đặt chế tạo, các khu khai thác, bốc dở hàng hoá,…..
Mách bạn cách bảo dưỡng pa lăng hiệu quả ngay tại nhà

Mách bạn cách bảo dưỡng pa lăng hiệu quả ngay tại nhà

Sự góp mặt của pa lăng đã giúp khâu di chuyển, nâng hạ vật nặng trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên để thiết bị này có thể hoạt động hiệu quả nhất tuyệt đối không thể bỏ qua khâu bảo dưỡng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email