Bạn Có Gặp Rắc Rối Với Máy Hút Chân Không Của Mình Không?

Bạn đã bao giờ cảm thấy bực bội vì máy hút chân không của mình hoạt động không như mong đợi? Máy hút chân không là một công cụ quan trọng trong việc bảo quản thực phẩm tươi sống, nhưng nó cũng có thể gây ra nhiều rắc rối và khó khăn trong quá trình sử dụng.
Nếu bạn đang gặp rắc rối với máy hút chân không của mình, hãy yên tâm, không phải bạn một mình đang gặp vấn đề này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những Vấn Đề Thường Gặp Khi Sử Dụng Máy Hút Chân Không và cách giải quyết chúng.
Bạn Có Gặp Rắc Rối Với Máy Hút Chân Không Của Mình Không

Các lỗi phổ biến khi sử dụng máy hút chân không hiện nay

Để tránh xảy ra những sự cố không mong muốn khi sử dụng máy đóng gói hút chân không mình xin gửi đến bạn những lỗi hay gặp phải để đỡ hoang mang hơn nhé.
- Máy ép chân không không hoạt động: Nếu thiết bị của bạn không hoạt động khi bật nút, hãy kiểm tra lại nguồn điện đảm bảo rằng đã được kết nối nguồn điện. Nếu thiết bị vẫn không hoạt động thì cần kiểm tra bộ lọc và bộ điều khiển xem có bị hỏng hóc không nếu không thì bạn cần hỗ trợ từ phía nhà sản xuất.
- Không hút được chân không: Nếu máy hoạt động không hiệu quả, cần kiểm tra lại túi có bị hỏng không. Hoặc thay thế một túi mới nếu vẫn không được thì bạn kiểm tra lại ống hút hay bộ lọc có bị tắc không nhé.

 
Những lỗi thường gặp ở máy đóng gói hút chân không
 
- Không hàn được kín túi: Bạn cần phải đảm bảo rằng túi đã đượ căng và không có vật cản nào nằm trên đường hàn, nếu túi vẫn không đóng kín được hãy thử với 1 túi khác.
- Bảo quản thực phẩm không đạt hiệu quả: Thực phẩm vẫn có dấu hiệu hư hỏng sớm thì bạn cần phải đảm bảo rằng trước khi hút thực phẩm đảm bảo khô. Bởi nếu chúng có độ ẩm lớn thì hút chân không sẽ không đảm bảo hiệu quả được.
Nếu sau khi kiểm tra các lỗi trên vẫn không khắc phục được thì bạn cần liên hệ tới đơn vị sản xuất để được hỗ trợ tốt nhất.
Và để có thể hạn chế được những lỗi trên thì sau đây là một số lời khuyên khi sử dụng máy đóng gói hút chân không từ đội ngũ kĩ thuật viên của chúng tôi.

Lời khuyên hữu ích khi sử dụng máy ép chân không

Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn khắc phục các vấn đề phổ biến với máy hút chân không:

1. Kiểm tra lại độ ẩm của thực phẩm

Việc thực phẩm của bạn có chứa quá nhiều độ ẩm đặc biệt là các loại rau củ vẫn còn nước thì chắc chắn việc hút chân không sẽ không thể đạt hiệu quả cao như mong muốn được.
Vì vậy, bạn cần phải đảm bảo thực phẩm đã được phơi khô, ráo nước trước khi đưa chúng vào túi hút chân không.

2. Kiểm tra lại kết nối

Bạn cần kiểm tra lại nguồn điện của mình, phải đảm bảo ổn định và sử dụng đúng điện áp nhất định. Đối với dòng gia đình, bán công nghiệp thì thường sử dụng điện áp 220V  nhưng đối với những dòng máy công suất lớn, 2 buồng thì điện áp đầu vào sẽ là 380V thì mới đảm bảo đủ tải cho máy.

3. Kiểm tra lại ống hút, khe hút chân không

- Với dòng máy gia đình thì sẽ có 1 khe hút để chúng ta hút khí, đi kèm theo máy cũng có 1 que để thông ống hút khí. Nếu bạn hút quá nhiều thực phẩm kích thước nhỏ thì nên vệ sinh ống hút này thường xuyên.
- Đối với máy hút chân không bán công nghiệp hoặc công suất lớn thì thường sẽ có khe hút nhỏ tuy nhiên với dòng máy lớn này thì ít khi bị tắc nhưng chúng ta cũng cần phải vệ sinh định kì để đảm bảo máy hút tốt hơn nhé.

4. Kiểm tra túi hút chân không

- Máy đóng gói chân không gia đình thường có 2 loại là kén túi và không kén túi. Nên khi mua máy bạn cũng cần phải hỏi rõ dòng máy này có thể sử dụng cho loại túi nào nhé. Điển hình như máy hút túi nhám thì chỉ có thể hút túi chuyên dụng 1 mặt nhám nhất định.
- Máy hút chân không công nghiệp thì có thể hút được đa dạng loại túi tuy nhiên chúng ta cũng cần phải đảm bảo túi hút đó kín, không bị thủng lỗ hay hư hỏng tại bất kì vị trí nào.

5. Sử dụng máy ép chân không đúng cách

Bạn cần đọc kĩ hướng dẫn sử dụng, cần đảm bảo rằng bạn đang sử dụng thiết bị đúng quy trình sử dụng. Nếu bạn lần đầu sử dụng thì có thể tham khảo trong cuốn sách hướng dẫn sử dụng đi kèm nếu không có thể tham khảo kênh youtube hoặc điện thoại trực tiếp đến bộ phận mua hàng để được hỗ trợ tốt nhất.

6. Kiểm tra định kỳ, thay thế phụ kiện nếu hao mòn

Nếu máy hút chân không của bạn vẫn không hoạt động đúng cách, hãy thay đổi các phụ kiện như bộ lọc hoặc đầu hút để xem liệu vấn đề có được giải quyết hay không.
Và cũng đừng quên định kỳ tra dầu thường xuyên để máy hoạt động hiệu quả hơn nhé.
Nếu các lời khuyên trên không giúp bạn khắc phục được vấn đề, hãy liên hệ với nhà sản xuất hoặc dịch vụ hỗ trợ khách hàng để được tư vấn và hỗ trợ.
Hi vọng với những thông tin mà huongdansudung.com.vn cung cấp trên đây đã giúp bạn có thể hiểu rõ hơn những vấn đề của máy hút chân không và có hướng xử lý kịp thời.

Thông tin khác

CẢNH BÁO ngộ độc botulinum khi hút chân không thực phẩm SAI CÁCH

CẢNH BÁO ngộ độc botulinum khi hút chân không thực phẩm SAI CÁCH

Việc đóng gói hút chân không mang lại nhiều tiện ích cho các hộ gia đình, các doanh nghiệp trong việc bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, trước khi tiến hành đóng gói, cần đảm bảo các nguyên liệu/thực phẩm đã được sơ chế sạch, an toàn vệ sinh và thực phẩm không bị hư hỏng, ẩm mốc.... 
Gia tăng số lượng đóng gói với máy hút chân không 2 buồng

Gia tăng số lượng đóng gói với máy hút chân không 2 buồng

Sở hữu 2 buồng hút cùng 4 thanh hàn nên số lượng sản phẩm được đóng gói gia tăng đáng kể so với những dòng máy khác như vòi ngoài, 1 buồng… Có thể khẳng định rẳng sử dụng thiết bị chuyên dụng không những giúp rút ngắn thời gian làm việc, giúp kéo dài thời gian sử dụng thực phẩm mà nó còn giúp tăng số lượng đóng gói sản phẩm
Tất tần tật về máy hút chân không để bàn Yamafuji DZ-4002F

Tất tần tật về máy hút chân không để bàn Yamafuji DZ-4002F

Có thể nói rằng máy đóng gói chân không bán công nghiệp để bàn Yamafuji DZ-4002F bởi mang tới nhiều tính năng cùng ưu điểm vượt trội. Chính vì thế nên thiết bị này được mọi người đánh giá cao và sử dụng phổ biến.
Máy hút chân không hải sản nhanh xuống cấp vì sao?

Máy hút chân không hải sản nhanh xuống cấp vì sao?

Hải sản là một loại thực phẩm tươi ngon và bổ dưỡng, nhưng nó cũng rất dễ bị hư hỏng. Một trong những cách tốt nhất để bảo quản hải sản là sử dụng máy hút chân không. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng máy hút chân không hải sản có thể nhanh xuống cấp nếu không sử dụng đúng cách.
Top 3 máy hút chân không gia đình đáng mua nhất năm 2023

Top 3 máy hút chân không gia đình đáng mua nhất năm 2023

Có thể thấy rằng việc đóng gói hút chân không đem lại lợi ích vô cùng to lớn cho cuộc sống chúng ta hiện nay, vì thế nên việc sở hữu thiết bị đóng gói chân không gia đình là điều cần thiết giúp bảo vệ sức khỏe cũng như đem tới hiệu quả kinh tế tốt.
Địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt tại Hải Phòng

Địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt tại Hải Phòng

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, máy hút chân không đã trở thành một thiết bị quan trọng không thể phủ nhận tại các gia đình và nhiều doanh nghiệp quy mô vừa và lớn. Với khả năng bảo quản thực phẩm lâu hơn, giữ nguyên hương vị và chất lượng, thiết bị đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong việc quản lý thực phẩm và tiết kiệm chi phí. Và nếu bạn đang ở Hải Phòng và muốn tìm một địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt, bạn đã đến đúng nơi!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email