An Toàn Khi Sử Dụng Máy Cắt Sắt Trong Xây Dựng

Mỗi một dòng máy cắt sắt ra đời đều đảm bảo độ an toàn nhất định cho người dùng vì vậy sự sai sót chủ yếu là do cách chúng ta dùng như thế nào? Vậy làm thế nào để đảm bảo “An Toàn Khi Sử Dụng Máy Cắt Sắt Trong Xây Dựng”, cùng tham khảo nhé!
Có thể nói máy cắt sắt giá rẻ là một trong số các thiết bị không còn xa lạ với ngành công trình xây dựng nữa. Vì môi trường làm việc của dòng máy này là trong xây dựng nên chúng ta cần phải đảm bảo an toàn nhất đối với người dùng. Hiện cũng có không ít những tai nạn xảy ra khi sử dụng máy cắt sắt mà người sử dụng thường chủ quan.
Mỗi một dòng máy cắt sắt ra đời đều đảm bảo độ an toàn nhất định cho người dùng vì vậy sự sai sót chủ yếu là do cách chúng ta dùng như thế nào? Vậy làm thế nào để đảm bảoAn Toàn Khi Sử Dụng Máy Cắt Sắt Trong Xây Dựng”, cùng tham khảo nhé!
An toàn khi sử dụng máy cắt sắt trong xây dựng

Cách Sử Dụng Máy Cắt Sắt An Toàn Và Đúng Cách

Việc sử dụng máy cắt sắt vô cùng quan trọng nó ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn và hiệu quả của công việc. Vậy chúng ta cần phải làm gì để nâng cao hiệu quả và đảm bảo an toàn này?
>>> Nên tham khảo thêm: Khi Sử Dụng Máy Cắt Sắt Thường Gặp Những Lỗi Gì
                                             Máy Cắt Sắt Bị Lỗi Làm Thế Nào Để Khắc Phục?

1. Nguyên tắc khi sử dụng máy cắt sắt là gì?

Khi chúng ta tiến hành cắt các vật liệu thì thường xảy ra các tia lửa của mạt sắt và đó cũng là một nguyên nhân chính khiến nhiều người bị bỏng.
Để giảm thiểu tình trạng này, nhà sản xuất luôn luôn khuyến cáo người dùng cần phải trang bị đồ bảo hộ lao động điển hình như kính mắt, bịt tai, găng tay, quần áo, giày…
Bên cạnh đó, khi vận hành bạn nên kiểm tra độ ổn định của máy, nguồn điện cung cấp có đảm bảo không. Nếu xảy ra vấn đề gì thì bạn cần phải đưa ra được giải pháp khắc phục kịp thời.

2. Sử dụng máy cắt sắt phải đúng cách

Việc sử dụng máy cắt sắt giá rẻ không quá khó, chúng ta thực hiện trong các bước như xác định độ dày vật liệu, điều chỉnh tốc độ cắt, góc cắt sao cho phù hợp. Mỗi một dòng máy sẽ có khả năng cắt các vật liệu khác nhau nên bạn cần phải điều chỉnh được góc cắt sao cho phù hợp nhất.
Vật liệu cắt cần phải được cố định trong quá trình cắt thông qua dụng cụ kẹp trên máy. Bạn cần phải cố định chắc chắn tránh trường hợp chủ quan vật liệu văng ra vì nó gây nguy hiểm cho người dùng. Nếu vật liệu nhỏ quá thì cần phải có đệm kê vào vị trí còn trống.
Sau khi cung cấp nguồn điện cho may cat sat xong thì bạn cần phải nắm chặt tay cầm kéo từ từ xuống sử dụng một lực vừa đủ. Khi cắt xong không được chạm vào lưỡi cắt đến khi bộ phận đó dừng lại hoàn toàn rồi cất giữ máy tại nơi khô ráo.
Nguyên tắc khi sử dụng máy cắt sắt để đảm bảo an toàn

3. Bảo trì, bảo dưỡng máy cắt sắt thật tốt

Công việc quan trọng không thể lơ là đó chính là việc bảo dưỡng máy theo định kỳ. Hoặc sau mỗi lần bạn sử dụng máy xong thì cần phải làm sạch kẽ thông gió. Khi vận hành sẽ có khá nhiều mạt sắt bắn tung tóe vào trong máy, kẽ thông gió. Loại bỏ chúng sẽ giúp tốc độ cắt, năng suất, độ bền cũng được nâng lên.
Và kiểm tra máy thì nên theo định kỳ nhất định, kiểm tra lại các bộ phận chuyển động có bị kẹt hoặc xảy ra sai lệch gì không.
Sẽ có một số máy xảy ra hiện tượng rạn nứt ảnh hưởng đến chu trình vận hành của máy gây nguy hiểm cho người dùng.
Trên đây là toàn bộ các thông tin cơ bản về máy cắt sắt mà bạn cần phải nắm được khi sử dụng để tránh các trường hợp xấu có thể xảy ra.
Bảo dưỡng máy cắt sắt đúng cách
Và nếu bạn đang lựa chọn máy cắt sắt thì nên chọn cho mình những dòng máy chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Bosch, Makita hoặc maktec...Đây là những hãng đang được đông đảo người dùng ưa chuộng hiện nay cũng bởi 1 phần giá cả phù hợp. Hoặc bạn có thể tham khảo các dòng máy cắt sắt thủy lực nhưng giá thành có phần max hơn các dòng máy thông thường.
Nếu bạn cần được tư vấn và giải đáp bất kỳ thắc mắc nào vui lòng liên hệ theo hotline: 024.3221.6365 – 028.3510.2786. Hoặc truy cập vào website: sieuthihaiminh.vn để tham khảo thêm các sản phẩm khác như máy cắt plasma, máy hàn, máy cắt nhôm, máy cắt kim loại, máy khoan….

Thông tin khác

Sử Dụng Máy Cắt Sắt Bàn Cần Phải Đảm Bảo An Toàn

Sử Dụng Máy Cắt Sắt Bàn Cần Phải Đảm Bảo An Toàn

Trong quá trình sử dụng máy cắt sắt, việc đảm bảo an toàn và phòng ngừa tai nạn là vô cùng quan trọng. Máy cắt sắt, như bất kỳ dụng cụ công nghiệp nào khác, có thể gây nguy hiểm nếu không tuân thủ đúng các quy tắc sử dụng và không lưu ý đến những yếu tố cần thiết.
Có Nên Mua Máy Cắt Sắt Bàn Cũ Hay Không?

Có Nên Mua Máy Cắt Sắt Bàn Cũ Hay Không?

Trong thời đại công nghiệp hiện đại ngày nay, việc sử dụng máy móc, thiết bị trong các hoạt động sản xuất ngày càng trở nên phổ biến. Một trong những thiết bị quan trọng giúp cho công việc cắt sắt chính xác, nhanh chóng và an toàn hơn đó chính là là máy cắt sắt bàn.
5 Điều Cần Biết Khi Mua Máy Cắt Sắt Makita Cũ

5 Điều Cần Biết Khi Mua Máy Cắt Sắt Makita Cũ

Máy cắt sắt Makita được thiết kế với lưỡi dao chắc chắn và sắc bén có thể cắt sắt một cách dứt khoát, nhanh chóng. Lưỡi máy khi chạy không có hiện tượng đảo chiều giúp cho các đường cắt thẳng đẹp và trở nên hoàn hảo nhất.
5 yếu tố tạo nên sự thành công của máy cắt sắt Bosch

5 yếu tố tạo nên sự thành công của máy cắt sắt Bosch

Bosch là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất máy móc và thiết bị công nghiệp, với nhiều sản phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới. Trong đó, thiết bị cắt sắt Bosch được đánh giá là một trong những sản phẩm có hiệu suất và độ bền cao nhất trên thị trường.
Kéo dài tuổi thọ cho máy cắt sắt như thế nào?

Kéo dài tuổi thọ cho máy cắt sắt như thế nào?

Nếu không chăm sóc đúng cách, thiết bị có thể gặp phải các vấn đề như rỉ sét, mòn, giảm độ chính xác, hao mòn dao cắt và mất độ bền. Tuy nhiên, có những bước đơn giản mà bạn có thể thực hiện để bảo trì và kéo dài tuổi thọ cho máy mà bạn nên biết.
Mua máy cắt sắt bàn công suất 2.400w Bán Chạy Nhất 2023

Mua máy cắt sắt bàn công suất 2.400w Bán Chạy Nhất 2023

Hiện nay có khá nhiều dòng máy cắt sắt với đa dạng công suất hoạt động khác nhau cho chúng ta lựa chọn. Tuy nhiên bạn đang cần tìm cho mình dòng máy với công suất khoảng 2400 nhưng bạn không biết có những loại model nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email