7 Cách Khắc Phục Lỗi Máy Phun Sơn Không Cần Đến Kỹ Thuật Viên

Không cần đến kỹ thuật viên, không cần mang máy đi sửa chữa, tự khắc phục tại nhà với 7 lỗi hay gặp ở máy phun sơn ngay dưới đây!
1. Máy phun không ra sơn
Bỗng một ngày máy phun sơn của bạn “đình công” phun hoài không ra sơn. Đừng hoang mang rất có thể lỗ kim đầu súng của máy bị tắc hoặc bị hỏng, cũng có thể ống dẫn sơn bị nghẽn do dị vật.
Lúc này hãy tắt máy và tiến hành kiểm tra, vệ sinh các bộ phận trên. Nhớ vệ sinh máy phun thường xuyên để tránh tình trạng máy đang làm thì “trở chứng”. Một lưu ý nữa, trong quá trình pha sơn nên cần thận tránh không để các dị vật rơi rớt hay bay vào sơn.

 
7 Cách Khắc Phục Lỗi Máy Phun Sơn Không Cần Đến Kỹ Thuật Viên
 

2. Máy phun sơn nhiễm điện, bị giật

May phun son bị giật là lỗi phổ biến mà các thợ sơn hay gặp. Sơn ra không liên tục, giật giật ngắt quãng, khả năng cao do đầu béc và thân súng lắp không khít, đầu béc bị hỏng hay trờn ren, chết ren.
Đừng cố tiếp tục phun, hãy tắt máy, tháo béc súng phun sơn, vệ sinh đầu béc, sau đó lắp lại cho đúng, nhớ vặn đầu béc và thân súng thật chặt. Nếu kiểm tra thấy đầu béc bị hỏng hãy tiến hành thay mới.

3. Bị chảy sơn ở đầu béc khi phun

Tình trạng chảy sơn ở đầu béc khiến bạn khó chịu khi vừa hao tốn sơn vừa phải mất công vệ sinh dọn dẹp khu vực sơn. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do đầu béc bị méo mó hay kim béc không thể đóng khít vào béc do cặn bẩn. Một nguyên nhân nữa mà mọi người ít để ý đó là lò xo tại núm chỉnh lượng sơn sử dụng lâu ngày nên bị yếu.
Để khắc phục lỗi này bạn nên kiểm tra, vệ sinh đầu kim béc. Tiến hành thay mới nếu đầu béc bị méo hay lò xo bị yếu.
Lưu ý trong quá trình sử dụng hay vệ sinh tránh để cho đầu béc va đập mạnh dẫn đến hỏng đầu béc.

 
Bị chảy sơn ở đầu béc khi phun
 

4. Bề mặt sơn bị nổi hạt

Nguyên nhân không nằm ở máy mà nằm ở kỹ thuật pha sơn cũng như sử dụng máy của người thợ. Pha sơn sai tỷ lệ hay khuấy trộn sơn sai cách, phun sơn quá dày, thời gian giữa sơn lót và sơn phủ quá gần nha đều dẫn đến tình trạng này.
Cách khắc phục, chú ý pha sơn theo đúng tỷ lệ của nhà sản xuất. Khuấy sơn với lực vừa phải và nên để sơn tan bọt rồi mới đưa vào sử dụng. Điều chỉnh lượng sơn phù hợp, phun đều tay trong khoảng cách chuẩn (20-25cm) để tránh đọng nước.

5. Vạt sơn bị lệch

Nhiều khách hàng gọi đến Huongdansudung.com.vn thắc mắc không hiểu vì sao vạt sơn bị lệch sang bên trái- phải hoặc lên trên thì nguyên nhân chủ yếu là do các lỗ khí trên nắp chụp bị tắc dẫn đến hiện tượng trên.
Cách khắc phục khá đơn giản chỉ cần vệ sinh bụi bẩn bám ở các lỗ khí trên nắp chụp là được. Mẹo nhỏ dành cho bạn, vạt sơn lệch về bên nào thì tắc ở bên đó.

 
Máy phun sơn không ra sơn

6. Sơn bị chảy trên bề mặt sơn

Tính trạng này khiến bề mặt sơn rất mất thẩm mỹ. Nguyên nhân chủ yếu là do kỹ thuật phun sai, phun sơn không đều tay hoặc lớp phun quá dày. Hoặc cũng có thể do pha sơn quá loãng hay chọn loại sơn không tương thích với bề mặt phun.
Ở trường hợp này bạn nên phun sơn đều tay và duy trì khoảng cách giữa đầu súng với bề mặt sơn phù hợp. Nhớ chọn loại sơn phù hợp và pha sơn theo đúng tỉ lệ hướng dẫn.

7. Bề mặt sơn loang lỗ, không đều  

Nguyên nhân lỗi này chủ yếu nằm ở kỹ thuật người phun hoặc do khi pha khuấy sơn không đều.
Để khắc phục lỗi này bạn nên chú ý hơn khi pha hay khuấy sơn, có thể sử dụng máy khuấy sơn nếu cảm thấy cần thiết. Di đều tay, giữ khoảng cách phù hợp khi sơn cũng là kỹ thuật bạn nên trau dồi thêm để có thể cho bề mặt sơn đẹp nhất.
Không phải gặp lỗi gì cũng mang may phun son ra cửa hàng sửa chữa, nên bình tĩnh tìm ra nguyên nhân và có thể tự khắc phục tại nhà nếu gặp các lỗi đơn giản. Các lỗi ở đây có thể do máy, do chất lượng sơn, chất lượng bề mặt hay do kỹ thuật người dùng. Hi vọng qua bài viết “7 Cách Khắc Phục Lỗi Máy Phun Sơn Không Cần Đến KỹThuật Viên sẽ đem đến nhiều kinh nghiệm hữu ích cho bạn.
Quý khách cần mua máy phun sơn chính hãng giá tốt và được hỗ trợ kỹ thuật tận tình trong suốt quá trình sử dụng thì liên hệ ngay cho Siêu Thị Hải Minh nhé!
 
 

Thông tin khác

Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Giá Tốt

Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Giá Tốt

Bạn có muốn sở hữu một chiếc máy phun sơn tĩnh điện với khả năng tạo ra những lớp sơn hoàn hảo, đẹp mắt và bền bỉ? Bạn có muốn biến hóa mọi vật dụng xung quanh mình trở nên độc đáo và ấn tượng?
Máy Phun Sơn Cầm Tay Giá Rẻ Liệu Có Thực Sự Tốt?

Máy Phun Sơn Cầm Tay Giá Rẻ Liệu Có Thực Sự Tốt?

Bạn có biết, chỉ với một chiếc máy phun sơn cầm tay giá rẻ, bạn có thể biến đổi diện mạo cho ngôi nhà của mình chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ? Chỉ cần một chút khéo léo và tỉ mỉ, bạn có thể tạo ra những bức tường với màu sắc và họa tiết độc đáo hay biến đổi chiếc bàn cũ kỹ thành một món đồ nội thất mới lạ.
Mua 1 được 2 với máy phun sơn HM2030

Mua 1 được 2 với máy phun sơn HM2030

Xu hướng hiện nay thường sẽ là chọn những dòng máy có khả năng làm việc đa năng để tiết kiệm chi phí đầu tư cũng như đem tới tính linh hoạt cao trong quá trình sử dụng. Vậy nên máy phun sơn công nghiệp HM2030 là lựa chọn đúng đắn cho các chủ đầu tư.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email