4 Dấu Hiệu Cho Biết Máy Phun Sơn Của Bạn Đang Xuống Cấp

Nhìn chung, sẽ khá là tổn thất nếu chúng ta lơ là trong việc sử dụng và không để ý xem máy có dấu hiệu hư hỏng cần bảo dưỡng. Đừng để điều này sảy ra với “4 Dấu Hiệu Cho Biết Máy Phun Sơn Của Bạn Đang Xuống Cấp” ngay dưới đây của chúng tôi!
Trong quá trình sử dụng mà máy phun sơn của bạn gặp trục trặc ngoài việc khiến cho chúng ta khó chịu, bề mặt sơn bị lỗi ra thì nó còn khiến cho cả một công trình thi công bị gián đoạn công việc.
Nhìn chung, sẽ khá là tổn thất nếu chúng ta lơ là trong việc sử dụng và không để ý xem máy có dấu hiệu hư hỏng cần bảo dưỡng. Đừng để điều này sảy ra với “4 Dấu Hiệu Cho Biết Máy Phun Sơn Của Bạn Đang Xuống Cấp” ngay dưới đây của chúng tôi!

 
4 Dấu Hiệu Cho Biết Máy Phun Sơn Của Bạn Đang Xuống Cấp
 

1. Lực phun sơn của máy phun sơn yếu

Đây là yếu tố đầu tiên mà chúng ta có thể nhận ra bởi lúc đó tia phun yếu sẽ khiến cho bề mặt sơn không được đồng đều, lớp sơn chồng chéo lên nhau.
Khi lực phun sơn này yếu bạn cần phải dừng lại kiểm tra xem nguồn điện cung cấp có đủ điện hay không, là do điện yếu hay do trong thành phần sơn có chứa tạp chất khiến máy không thể phun được.
Nhưng cũng đừng quên quat sát lượng khí nén cung cấp cho máy phun sơn mạnh hay yếu để khắc phục chúng nhé.

2. Động cơ máy phun sơn tường kêu to

Hầu hết các dòng máy phun sơn tường mới mua về đều kêu to nhưng chúng là những tiếng kêu êm và đồng đều nhau đặc điểm chung của những chiếc máy mới.
Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng chắc chắn động cơ sẽ bị yếu “hao mòn dần” theo thời gian nên bạn cần phải kiểm tra và bảo dưỡng lại chúng.
Và bạn cần phải để ý dòng máy phun sơn nào cũng vậy, sau một vài giờ đồng hồ sử dụng liên tục thì cũng phải cho máy nghỉ ngơi khoảng 5 – 10 phút để máy tỏa nhiệt, giảm nóng motor.

 
Động cơ máy phun sơn tường kêu to

3. Tia sơn không đồng đều

Tia sơn không đồng đều có khá nhiều nguyên nhân sảy ra và khi tia sơn không đồng đều là lúc mà máy có thể đã gặp tình trạng nghiêm trọng hoặc đơn giản:
- Tia phun không đồng đều có thể là do chúng ta không vệ sinh thường xuyên khiến cho lớp sơn cũ bám vào khô và tắc sơn
- Có thể do nguồn điện cung cấp cho máy chưa đủ điện năng, chập chờn khiến máy phun chập chờn theo
- Do động cơ của máy phải làm việc quá tải vượt quá công suất hoạt động cho phép

4. Tiêu tốn điện năng

Việc tiêu tốn điện năng là yếu tố ít người nào có thể phát hiện ra, chủ yếu được phát hiện đối với những dòng máy phun sơn cầm tay.
Còn những dòng máy phun sơn công nghiệp thường làm việc tại công trường mà tại đó còn vô số những thiết bị máy móc xây dựng khác nữa.
Đây là 4 dấu hiệu cơ bản cho biết máy phun sơn đang xuống cấp mà bản thân người sử dụng phải nắm bắt và né tránh để kéo dài tuổi thọ cho thiết bị. Những dòng máy phun sơn hiện nay hầu hết đều là những dòng máy đắt tiền giá thành khoảng từ 10 triệu đến 20, 30 hoặc thậm chí hơn. Nên khi hỏng hóc thì chi phí chúng ta cần phải bỏ ra bảo dưỡng cũng tương đối nhiều. Vậy tại sao chúng ta không cẩn trọng hơn trong quá trình sử dụng để giảm thiểu điều này.

 
Máy phun sơn xuống cấp phải làm sao
 

Cách kéo dài tuổi thọ cho máy phun sơn như nào?

Vậy làm thế nào để có thể kéo dài tuổi thọ cho máy phun sơn xây dựng của bạn, đó là:
- Phải sử dụng máy đúng cách, vận hành theo đúng quy trình sử dụng của nhà sản xuất đưa ra
- Nguồn điện cung cấp phải thực sự ổn định, không được chập chờn, máy 1 pha sử dụng điện 220V và máy 3 pha sử dụng điện 380V.
- Sử dụng đúng công suất quy định mà hãng đưa ra đối với từng máy, tốt nhất trước khi sử dụng chúng ta nên đọc hiểu về thông số kĩ thuật mà máy sở hữu.
- Điều tất yếu nữa đó là sau mỗi lần sử dụng bắt buộc phải vệ sinh máy, tránh để sơn khô làm tắc súng, ống dẫn sơn ảnh hưởng đến lần sơn tiếp theo.

 
Cách kéo dài tuổi thọ cho máy phun sơn như nào
- Bảo dưỡng máy phun sơn theo đúng định kì, kiểm tra lại toàn bộ máy, cần thay thế đối với những phụ kiện, bộ phận bị hao mòn. Nếu bạn không biết làm có thể gọi điện theo hotline: 0868 50 2002 để được hỗ trợ tốt nhất nhé!
Hi vọng qua bài viết trên, Huongdansudung.com.vn bạn đã hiểu hơn về thiết bị của mình, sử dụng đúng cách để kéo dài tuổi thọ, giảm chi phí sửa chữa, nâng cao chất lượng công việc được tốt hơn.

Thông tin khác

Review Máy Phun Sơn Chạy Pin Siêu Bền Đáng Mua 2024

Review Máy Phun Sơn Chạy Pin Siêu Bền Đáng Mua 2024

Nếu bạn mong muốn lựa chọn máy phun sơn chạy pin chất lượng, hoạt động bền bi, tham khảo ngay model JH-09Z và YF-180, đảm bảo đây sẽ là lựa chọn đáp ứng tốt yêu cầu này của bạn!
Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Giá Tốt

Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Giá Tốt

Bạn có muốn sở hữu một chiếc máy phun sơn tĩnh điện với khả năng tạo ra những lớp sơn hoàn hảo, đẹp mắt và bền bỉ? Bạn có muốn biến hóa mọi vật dụng xung quanh mình trở nên độc đáo và ấn tượng?
Máy Phun Sơn Cầm Tay Giá Rẻ Liệu Có Thực Sự Tốt?

Máy Phun Sơn Cầm Tay Giá Rẻ Liệu Có Thực Sự Tốt?

Bạn có biết, chỉ với một chiếc máy phun sơn cầm tay giá rẻ, bạn có thể biến đổi diện mạo cho ngôi nhà của mình chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ? Chỉ cần một chút khéo léo và tỉ mỉ, bạn có thể tạo ra những bức tường với màu sắc và họa tiết độc đáo hay biến đổi chiếc bàn cũ kỹ thành một món đồ nội thất mới lạ.
Mua 1 được 2 với máy phun sơn HM2030

Mua 1 được 2 với máy phun sơn HM2030

Xu hướng hiện nay thường sẽ là chọn những dòng máy có khả năng làm việc đa năng để tiết kiệm chi phí đầu tư cũng như đem tới tính linh hoạt cao trong quá trình sử dụng. Vậy nên máy phun sơn công nghiệp HM2030 là lựa chọn đúng đắn cho các chủ đầu tư.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email