4 biện pháp cải tạo đất nhiễm mặn hiệu quả nhất

Để giúp bạn làm tốt việc này, bạn có thể mua máy đo độ mặn đất của Hải Minh với nhiều thương hiệu nổi tiếng, cho kết quả đúng.

Đất là nguồn tài nguyên canh tác chủ yếu của Việt Nam. Để canh tác hiệu quả, bạn phải biết cách kiểm soát được độ mặn trong đất sao cho phù hợp với loại cây trồng. Để giúp bạn làm tốt việc này, bạn có thể mua máy đo độ mặn đất của Hải Minh với nhiều thương hiệu nổi tiếng, cho kết quả đúng. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ các biện pháp cải tạo đất nhiễm mặn hiệu quả. Cùng theo dõi bài viết nhé!

4 biện pháp cải tạo đất nhiễm mặn hiệu quả nhất

Các biện pháp cải tạo đất nhiễm mặn hiệu quả nhất

  1. Biện pháp thủy lợi:

Rửa mặn bằng nước mưa hay nước tưới là con đường để loại bỏ muối thừa ra khỏi đất. Phương pháp này sẽ có hiệu quả nếu việc tiêu nước thuận lợi vì nó sẽ hạ thấp mực nước ngầm và loại bỏ các muối khỏi các vị trí chứa nhiều muối.

Để thực hiện có hiệu quả biện pháp này cẩn xây dựng hệ thống thủy lợi hoàn chỉnh để đưa nước vào các cánh đồng để rửa mặn và tiêu nước đi. Việc rửa mặn sẽ được tiến hành trong nhiều mùa, tùy theo điều kiện về nguồn nước ngọt có sẵn. Đồng thời, bạn cần tiến hành tiêu nước ngầm, hạ thấp mực nước ngầm dưới mức cho phép.

Bên cạnh đó, bạn phỉa đắp đê ngăn nước biển, xây dựng hệ thống mương máng tưới, tiêu hợp lý. Nhằm không cho nước biển do hoạt động thủy triều và sóng biển tràn vào.

>> Xem thêm máy đo độ mặn: https://sieuthihaiminh.vn/may-do-do-man.html

  1. Biện pháp sinh học:

Chọn và lai tạo các loại cây trồng, các giống cây chịu mặn, điều tra, nghiên cứu và đề xuất các hệ thống cây trồng, vật nuôi thích hợp trên vùng đất nhiễm mặn. Trồng rừng trên đất mặn, bảo vệ rừng ngập mặn và các hệ sinh thái rừng ngập mặn.

  1. Biện pháp bón vôi:

Khi bón vôi vào đất, cation Ca2+ tham gia phản ứng trao đổi theo phương trình: Giải phóng Na+ ra khỏi keo đất tạo thuận lợi cho việc rửa mặn, tháo nước ngọt vào rữa mặn, bổ sung chất hữu cơ. Sau khi bón vôi cho đất chúng ta nên bón thêm phân xanh, phân hữu cơ có tác dụng làm tăng lượng mùn cho đất, giúp vi sinh vật phát triển, giúp đất tươi xốp, giảm tỉ lệ sét, tăng tỷ lệ hạt limon, hạt keo.

Mua máy đo độ mặn chính hãng, giảm giá tại Hải Minh

>> Máy khoan bàn tốt nhất Hải Minh

  1. Biện pháp canh tác:

Sử dụng kỹ thuật canh tác thích hợp như cày sâu không lật, xới nhiều lần, cắt đứt mao quản làm cho muối không bốc lên mặt ruộng.

Cải tạo đất bằng luân canh cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Trên các vùng đất mặn vùng sát biển nhất thì nuôi trồng thủy sản, tiếp theo là trồng cói và các cây chịu mặn, trong cùng là trồng lúa. Từ thực tiễn luân canh cơ cấu cây trồng vật nuôi ở các tỉnh ven biển miền Bắc người ta đã đút kết kinh nghiệm: “lúa lấn cói, cói lấn cá, cá lấn biển”.

Với các biện pháp này, bạn có thể yên tâm canh tác trên khu vườn của mình. Ngoài ra, bạn cần đầu tư thêm máy đo độ mặn đất để đảm bảo thực hiện tốt hơn quá trình trồng cây và thu kết quả cũng như kiểm soát được độp mặn của đất vườn.

Siêu thị Hải Minh chuyên bán các loại máy đo nồng độ mặn chính hãng, giá rẻ với nhiều ưu đãi. Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline (028) 3510 6176 - 0902.787.139 - 0932.196.898 khi có nhu cầu sử dụng thiết bị nhé!

>> Tham khảo: Cách bảo quản máy đo độ mặn cầm tay tốt hơn, chất lượng lâu dài

-Liên-

Thông tin khác

Môi trường ao nuôi nên lựa chọn thiết bị đo nào?

Môi trường ao nuôi nên lựa chọn thiết bị đo nào?

Thiết bị đo môi trường ao nuôi là những thiết bị có khả năng tính toán cũng như đo lường được tính ổn định của môi trường ao nuôi, từ đó giúp người dùng đưa ra những biện pháp điều chỉnh cho phù hợp, tạo môi trường sống tốt nhất cho sinh vật.
Bảo quản và sử dụng máy đo độ mặn cầm tay hiệu quả

Bảo quản và sử dụng máy đo độ mặn cầm tay hiệu quả

Máy đo độ mặn cầm tay là một thiết bị hữu ích được sử dụng trong các hoạt động đo lường độ mặn của nước, nhờ đó đưa ra được biện pháp để cải thiện chất lượng nước, tạo nên hiệu quả trong các công việc sản xuất.
Ứng dụng máy đo độ mặn trong nuôi trồng thuỷ sản

Ứng dụng máy đo độ mặn trong nuôi trồng thuỷ sản

Ngành nuôi trồng thuỷ sản là một ngành cực kì phổ biến hiện nay trong đời sống sản xuất của con người hiện nay. Trong đó độ mặn là một yếu tố quan trọng đóng vai trò quyết định đến quá trình sinh trưởng và phát triển của thuỷ, hải sản dưới nước.
Top 2 máy đo độ mặn tốt mà bạn đang tìm kiếm

Top 2 máy đo độ mặn tốt mà bạn đang tìm kiếm

Máy đo độ mặn Atago Master - S28M có xuất xứ đến từ Nhật Bản, một đất nước với những thiết bị máy móc hiện đại. Hãng Atago sản xuất máy Atago Master - S28M trên dây chuyền hiện đại, do đó đảm bảo độ chính xác và độ bền cao. Chiếc máy đo độ mặn này có kích thước nhỏ gọn như cây bút, dễ cầm và sử dụng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email