3 lưu ý sử dụng máy thái thịt sống nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Làm sao sử dụng máy thái thịt sống cho ra những lát cắt thịt đều nhau mười như một, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm?

Làm sao sử dụng máy thái thịt sống cho ra những lát cắt thịt đều nhau mười như một, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm? Đó luôn là vấn đề quan tâm của không ít người sử dụng thiết bị, để rõ hơn hãy cùng Hải Minh tìm hiểu một số lưu ý đề cập trong bài viết dưới đây để giải đáp cho vấn đề này một cách chi tiết nhất.

Chúng ta không thể phủ nhận một điều rằng sự ra đời của các mẫu máy móc như máy thái thịt tươi sống đã đem lại rất nhiều lợi ích từ tiết kiệm thời gian cắt lắt đến tiết kiệm chi phí chi cho nhân công hay đảm bảo chất lượng thẩm mỹ cho thành phẩm thịt được cắt.

Lưu ý khi dùng máy cắt thịt sống

Lưu ý khi dùng máy cắt thịt sống

Do đó, các mẫu máy chuyên dụng để cắt thịt như vậy rất được khách hàng ưa chuộng sử dụng và lựa chọn mua cho mình. Để sử dụng máy thành thạo người dùng cần hiểu về thiết bị cũng tham khảo các bước hướng dẫn sử dụng kèm theo thật kỹ. Và để những lát cắt thịt luôn đảm bảo tính vệ sinh và an toàn thì người dùng lại phải tìm hiểu và tuân thủ một số nguyên tắc nhất định. Cụ thể:

  • Luôn vệ sinh máy

Những vụn thịt bám vào lưỡi dao hay thành máy thái thịt nếu không được vệ sinh sạch sẽ để đóng thành cặn có thể dẫn đến tình trạng bị ôi thiu hay làm lưỡi dao bị rỉ sét rất mất vệ sinh và không đảm bảo được tính an toàn thực phẩm. Do đó người dùng nên vệ sinh lưỡi dao và máy ngay sau khi sử dụng, dùng khăn sạch lau khô ráo trước khi bảo quản máy.

  • Luôn rửa qua và sơ chế thịt trước khi cắt

Thịt sống bạn cần phải rửa kỹ trước khi sử dụng và sơ chế như cắt thành tảng vuông trước khi cho sử dụng vào máy cắt.
Nên cắt thịt trong môi trường không bị nhiễm bụi để đảm bảo tính vệ sinh cho thành phẩm sau khi sơ chế

máy cắt thịt sống

>> Có thể bạn cần: Máy vặt lông gà vịt

  • Máy thái thịt tươi sống chỉ nên chuyên cắt thịt tươi sống

Hiện nay một số máy cắt thịt rất đa năng thì ngoài cắt lát những tảng thịt sống thì thiết bị cũng có thể cắt cả thịt chín. Tuy nhiên người dùng nên hạn chế dùng chung một máy để cắt thịt sống cùng thịt chín vì không đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm cho thực khách.

Nhưng nếu sử dụng sau khi cắt xong thịt tươi sống hãy thực hiện vệ sinh máy thật sạch sẽ, lau khô máy trước khi thực hiện cắt các miếng thịt đã được sơ chế chín để đảm bảo về vệ sinh hơn.

Ngoài ra khi sử dụng máy bạn cũng cần lưu ý kiểm tra đến lưỡi dao của máy để quan sát xem chúng có bị cùn lưỡi hay không. Nếu có hãy nên mài lưỡi dao sắc lại để thịt cắt được thẩm mỹ hơn. Thêm vào đó tuyệt đối không sử dụng máy thái lát thịt tươi sống để cắt những tảng thịt có lẫn xương hay các loại thực phẩm cứng khác làm ảnh hưởng đến máy và cả sự an toàn cho người sử dụng.

Nếu bạn cần mua hay giải đáp thắc mắc về máy thái lát thịt tươi sống hoặc đông lạnh, tái chín, vui lòng liên hệ ngay với Hải Minh chúng tôi theo số điện thoại (028) 3510.2786 -  (028) 3510 6176 để nhận tư vấn miễn phí!

Thông tin khác

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Review máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa

Nếu bạn đang tìm kiếm thiết bị có khả năng thái thịt số nhanh chóng, tiện lợi, cho ra những thớ thịt đẹp mắt thì đừng bỏ qua bài viết này. Máy thái thịt sống HD-850 - 1 cửa là sản phẩm thuộc top đầu sẽ được review ngay cho bạn!
3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

3 máy thái thịt kết hợp xay đùn bạn nên biết

Máy thái thịt kết hợp xay đùn là dòng máy chế biến thịt công nghiệp được ưa chuộng hiện nay Chính sự kết hợp 2 trong 1 này giúp các bếp ăn có thể linh hoạt sử dụng, nâng cao năng suất và tiết kiệm chi phí đầu tư.
Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Mẹo xử lý lỗi thường gặp ở máy thái thịt đông lạnh

Trong quá trình sử dụng máy thái thịt đông lạnh, đôi lúc bạn sẽ gặp một số lỗi làm ảnh hưởng đến công việc thái thịt. Đừng lo, các mẹo hữu ích dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục hoàn toàn vấn đề này.
Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống - Thái nhanh, sạch và an toàn

Máy thái thịt tươi sống là thiết bị không thể thiếu trong các căn bếp của nhà hàng, cơ sở chế biến thực phẩm, vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn dòng máy này trong bài viết dưới đây nhé!
Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

Xử lý nhanh 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt

Máy thái thịt – người bạn đồng hành của các bếp ăn công nghiệp, hàng quán hiện nay. Nếu bạn đang sử dụng hay chuẩn bị đầu tư thiết bị này thì dưới đây là 5 lỗi hay gặp nhất ở máy thái thịt và cách xử lý nhanh mà bạn nên lưu ý.
Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Hệ quả không ngờ khi chọn sai máy thái thịt

Việc chọn mua thiết bị chính xác quyết định không nhỏ tới hiệu quả công việc mà máy đem lại. Vậy nên để đảm bảo lợi nhuận kinh tế, lợi ích công việc buộc người dùng cần phải có kiến thức cơ bản để chọn cho mình dòng máy phù hợp nhất.
5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

5 lỗi sai khiến máy thái thịt nhanh hỏng

Máy thái thịt không chỉ giúp tăng tốc độ thái, tiết kiệm sức lực, tiết kiệm nhân công mà còn đem đến những lát thịt đều, đẹp, ngon mắt.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email