Ý nghĩa các thông số máy phát điện

Máy phát điện là dạng thiết bị hoạt động theo nguyên tắc chuyển hóa cơ năng sang dạng năng lượng điện năng dựa trên nguyên lý về cảm ứng điện từ. Cũng giống như các loại máy móc khác, máy phát điện cũng có các thông số kỹ thuật khác nhau và mỗi loại có tên gọi cũng như ý nghĩa khác nhau.
Việc đọc được các thông số ghi trên máy sẽ giúp ích rất nhiều cho chúng ta trong việc lựa chọn mua loại máy phát điện nào là phù hợp với nhu cầu cho đến việc sử dụng và bảo quản máy phát điện thế nào là hợp lý. Bài viết "Ý nghĩa các thông số máy phát điện" dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu hơn về các thông số kỹ thuật liên quan đến máy phát điện.
Ý nghĩa các thông số máy phát điện
Cần nắm được ý nghĩa của các thông số kỹ thuật máy phát điện

Tìm hiểu về ý nghĩa thông số máy phát điện

1. Tần số máy phát điện

Tần số được hiểu là số lần lặp lại chu kỳ hoạt động máy phát điện trong 1 giây. Tần số được lấy theo tên của nhà khoa học Hert và được ký hiệu là Hz. Theo tiếng anh thì tần số máy phát điện được gọi là Frequency.

Tại Việt Nam thông thường tần số lưới điện sẽ là 50Hz, ứng với tần số này thì các thiết bị sẽ hoạt động đều, ổn định và bền hơn. Trên máy ghi 50Hz chúng ta sẽ hiểu là cứ sau 1s thì chu kỳ sẽ được lặp lại 50 lần.
 
Tuy nhiên có nhiều dòng lại ghi là 50/60 Hz điều này có nghĩa là máy phát điện có thông số này có thể chạy song song giữa 2 tần số 50 Hz và 60 Hz. Vì vậy đối với các loại máy phát điện ghi như trên thì tùy thuộc vào các loại thiết bị đang sử dụng và mạng lưới điện đang sử dụng mà điều chỉnh máy theo 50 Hz hoặc là 60 Hz.
Ý nghĩa các thông số máy phát điện
Thiết bị phát điện rất được ưa chuộng hiện nay 

2. Công suất

Việc đọc hiểu được thông số này sẽ giúp bạn có lựa chọn đúng đắn khi muốn sắm một máy phát điện gia đình, công nghiệp cho phù hợp với khả năng tiêu thụ điện lưới hiện tại, tránh xảy ra tình trạng quá tải khi mua phải máy phát điện công suất nhỏ và ngược lại là lãng phí khi mua phải máy phát điện có công suất quá lớn.

Thông thường thì trên vỏ máy phát điện chính hãng sẽ cung cấp 2 chỉ số công suất là công suất dự phòng và công suất liên tục. Công suất liên tục luôn nhỏ hơn công suất dự phòng, tuy nhiên công suất liên tục là thông số quan trọng hơn cho biết khả năng cung cấp điện liên tục trong điều kiện tải cố định.
 
Thông thường cứ 12 giờ hoạt động thì chỉ cung cấp được 1 giờ công suất dự phòng. Công suất ghi trên các loại máy sẽ giúp chúng ta tính toán được lượng điện tiêu thụ mỗi tháng một cách đơn giản.
 
Đơn vị tính của công suất là KVA (theo quy chuẩn của thế giới), tại Việt Nam KW được nhắc tới và được sử dụng nhiều hơn. 1KW= 0,8 KWA và 1 số điện= 1KW. Ngoài ra bạn có thể tính theo đơn vị mã lực Hp, 1Hp = 0,745699872 KW.

 
Ý nghĩa các thông số máy phát điện
Màn hình điều khiển của máy phát điện 

3. Chỉ số liên quan đến tải máy phát điện

Công suất tải là chỉ số cơ bản liên quan đến máy phát điện nó được hiểu là khả năng truyền tải điện năng với điều kiện mức công suất nhất định. Công suất máy phát điện chọn mua tính bằng công suất tải tính được nhân với hệ số an toàn tải.

Ngoài những thông số trên, các yếu tố về hãng sản xuất, loại nhiên liệu sử dụng, sức chứa bình nhiên liệu, mức tiêu hao nhiên liệu, độ ồn,... cũng là những chỉ số mà bạn cần quan tâm. Nếu nhu cầu sử dụng điện năng lớn thì việc lựa chọn các loại máy có bình nhiên liệu lớn nên được ưu tiên để tránh phải kiểm tra nhiên liệu nhiều lân không gây ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng.

Nếu chỉ sử dụng cho sinh hoạt gia đình hoặc các xưởng sản xuất nhỏ lẻ thì bạn hãy quan tâm tới những loại máy phát điện Honda nhập khẩu công suất nhỏ và dung tích bình vừa đủ dùng sẽ gây ra tiếng ồn thấp cũng như không gây lãng phí.

Ý nghĩa các thông số máy phát điện
Thiết bị cung cấp nguồn điện năng an toàn và ổn định cho người dùng 

Trên đây là những thông số cơ bản liên quan đến máy phát điện. Nếu có nhu cầu nhưng chưa biết nên lựa chọn loại máy phát điện nào bạn hãy tới với siêu thị điện máy Hải Minh chúng tôi cam kết sẽ phục vụ bạn tận tình chu đáo. Siêu thị Hải Minh luôn mang đến cho bạn sản phẩm tốt nhất với mức giá phải chăng nhất. Để tham khảo thêm về Những điều mà ai cũng nên biết về máy phát điện HG 7500 có thể xem tại đây.
 

Thông tin khác

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Một trong những tình trạng hay gặp mà khách hàng liên hệ tới huongdansudung.com.vn để nhờ hỗ trợ là máy phát điện không đủ điện áp. Vậy dấu hiệu nhận biết là gì, nguyên nhân và cách khắc phục như nào cũng tìm hiểu ngay thông qua nội dung dưới đây nhé!
Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Máy phát điện được xem là giải pháp dự phòng nguồn điện hiệu quả nhất hiện nay khi chẳng may có các trục trặc về hệ thống điện, hay khi có lịch cắt điện quốc gia. Chúng hiện được sử dụng phổ biến từ các hộ gia đình, cửa hàng, văn phòng lớn nhỏ đến các xưởng sản xuất, nhà máy...
Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Bạn muốn có một nguồn điện dự phòng trong nhà nhưng lo lắng giá máy phát quá cao không có điều kiện. Tin vui cho bạn là ở nhu cầu cơ bản, dưới mức 7 triệu đồng bạn cũng có thể sở hữu những dòng máy phát giá rẻ dùng ổn cho gia đình từ 3-4 người
Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Máy phát điện gia đình là thiết bị cần đảm bảo các yếu tố về thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, có độ an toàn cao và đặc biệt là khả năng chống ồn hiệu quả để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt không bị ảnh hưởng. Tham khảo ngay Top 3 máy phát điện chống ồn từ Nhật Bản mà Huongdansudung.com.vn giới thiệu ngay sau đây để có lựa chọn tốt nhất cho bạn nhé!
Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Máy phát điện là thiết bị có giá thành khá cao nếu như mua mới. Nhiều gia đình có nguồn chi phí không lớn thường lựa chọn máy phát đã qua sử dụng bởi giá rẻ mà vẫn đảm bảo được chức năng hoạt động tốt. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm khi mua các sản phẩm cũ thì rất dễ bị mua phải hàng “đểu”. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi bạn nhé!
Máy phát điện biến tần có ưu và nhược điểm gì? Có nên mua không?

Máy phát điện biến tần có ưu và nhược điểm gì? Có nên mua không?

Máy phát điện biến tần là một trong những dòng phát điện được biết tới nhiều hiện nay nhờ sở hữu những tính năng đặc biệt. Vậy máy phát điện biến tần là gì? Ưu và nhược điểm của sản phẩm này so với các mẫu máy khác thế nào? Có nên mua không? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email