Vai trò của máy tời trong công trình xây dựng

Không chỉ đem tới hiệu quả công việc lớn mà thiết bị này còn góp phần trong việc đẩy nhanh tốc độ công nghiệp hóa hiện đại hóa của nước ta hiện nay. Máy móc xuất hiện ngày càng nhiều thay thế sức lao động của con người. Để làm rõ vai trò của máy tời trong công trình xây dựng, hãy cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây.
Chúng ta thường thấy hình ảnh tời điện xuất hiện phổ biến trong cuộc sống thường ngày, đặc biệt là xuất hiện nhiều hơn hẳn tại các công trình xây dựng. Bởi mang trong mình nhiều tính năng cùng với ưu điểm vượt trội vì thế nên dòng máy này cho khả năng nâng hạ cũng như vận chuyển hàng hóa được nhanh chóng và an toàn hơn.

Không chỉ đem tới hiệu quả công việc lớn mà thiết bị này còn góp phần trong việc đẩy nhanh tốc độ công nghiệp hóa hiện đại hóa của nước ta hiện nay. Máy móc xuất hiện ngày càng nhiều thay thế sức lao động của con người. Để làm rõ vai trò của máy tời trong công trình xây dựng, hãy cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây.
Vai-tro-cua-may-toi-trong-xay-dung
 

1. Giới thiệu về máy tời xây dựng

Với mục tiêu giải phóng sức lao động của con người, tiết kiệm chi phí nhân công đem tới độ an toàn tốt hơn so với các phương pháp nâng hạ truyền thống, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra tai nạn trong quá trình làm việc.

Tời xây dựng là công cụ nâng hạ các vật năng, sử dụng điện năng làm lực kéo để nâng lên hạ xuống bởi hệ thống dây tời thông qua sự điều khiển của con người.

Những dòng máy xây dựng thường có khả năng nâng hạ lớn, thiết kế đặc biệt hơn với độ chắc chắn độ bền tốt hơn cho tuổi thọ và thời gian làm việc lâu dài.

Nhìn chung thiết bị này có cấu tạo khá đơn giản với các bộ phận như động cơ điện, hộp giảm tốc, dây cáp kéo, tang cuốn cáp, móc cẩu. phanh hãm, thiết bị điều khiển… Mỗi bộ phận đóng một vai trò làm việc khác nhau nhưng phối hợp nhịp nhàng đem tới hiệu quả công việc tốt cho khả năng nâng hạ vượt trội hơn.

 
Gioi-thieu-may-toi-dien-xay-dung
 

2. Vai trò của tời điện trong công trình xây dựng

Được xem cánh tay đắc lực đối với công nhân xây dựng, chuyên dùng để nâng hạ vật liệu xây dựng như gạch, vữa, sắt, thép từ mặt đất lên độ cao nhất định.

Tăng khả năng vận chuyển khối lượng lớn vật liệu lên nơi làm việc mới mà không tốn quá nhiều sức lực con người.  

Không những giúp cho quá trình vận chuyển được nhanh hơn mà thiết bị này còn giúp cho việc đó diễn ra an toàn đảm bảo hơn. Khối lượng hàng hóa nâng hạ 1 lần lớn trong lúc di chuyển ít xảy ra sự cố.

Vận hành và sử dụng thiết bị dễ dàng. Người dùng chỉ cần bấm nút điều khiển là công việc nâng hạ được máy làm tự động nhanh chóng dễ dàng và tiện lợi.

Sử dụng được cho nhiều môi trường làm việc khác nhau kể cả ở trong nhà hay ở ngoài trời.

Bởi vai trò mà thiết bị này mang lại khá lớn nên nó được sử dụng phổ biến trong các ngành nghề xây dựng để nâng cao chất lượng công việc, đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, tiết kiệm được chi phí và thời gian xây dựng. Từ đó nâng cao năng suất lào động.

 

3. Một số lưu ý khi sử dụng may toi dien công trình

Mặc dù độ an toàn cao hơn nhưng việc xảy ra biến số trong quá trình vận hành có thể xảy ra biến số có thể gây nguy hiểm cho chính người vận hành và những người bên cạnh.
 
Đối với thiết bị
Kiểm tra thiết bị, linh phụ kiện đảm bảo hoạt động an toàn, tời điện đảm bảo phải có phanh hãm luôn hoạt động tốt và gắn cố định chắc chắn không bị xê dịch trong quá trình máy làm việc.
Không được đứng dưới phạm vi di chuyển của máy, đề phòng đang hoạt động dây cap bị đứt, gãy móc,…
Tuyệt đối không để dây cáp của máy tời tì sát vào vật cứng có cạnh sắc nhọn khiến cho bộ phận này bị ăn mòn, sờn đứt và nhanh hỏng.
Thường xuyên kiểm tra bộ phận dây cap xem có gặp tình trạng bị tuột khỏi buli hay không. Và khi không sử dụng cần cắt điện khóa hộp cầu dao của máy.
Khối lượng hàng hóa nâng hạ phải nằm trong mức cho phép hoạt động của máy.
 
Đối với người dùng
Cần nắm rõ cách thức vận hành, cơ chế hoạt động và trọng tải máy vận hành được là bao nhiêu, tránh để máy làm việc quá công suất.
Trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ lao động như quần áo bảo hộ dài tay, dày , mũ bảo hộ, khẩu trang, găng tay…
Có trách nhiệm kiểm tra trang thiết bị thường xuyên để nhanh chóng phát hiện những vấn đề máy đang gặp phải đem tới cách khắc phục kịp thời.
Cần vận hành thử thiết trước ở độ cao thấp trước khi sử dụng máy cho vị trí cao hơn.
Trong trường hợp máy vận hành xảy ra vấn để ngay lập tức ngắt cầu dao điện.

Có thể khẳng định rằng, từ khi ra đời cho đến nay máy tời điện ngày càng chứng minh được vai trò to lớn của mình trong cuộc sống hằng ngày đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng. Được xem là công cụ không thể thiếu tại mỗi công trình vì thế nên dòng máy này được người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng rộng rãi.

 
Mot-so-luu-y-khi-su-dung-may-toi-dien

Hi vọng với những thông tin mà hướng dẫn sử dụng mang đến cho bạn qua bài viết trên đây đã giúp bạn thấy rõ hơn vai trò và lợi ích của dòng máy này. Để tham khảo thêm nhiều dòng máy tời chất lượng tốt truy cập ngay trang web của Siêu thị Hải Minh.

Thông tin khác

Phụ Kiện Tời Điện – Bảng Giá Mới Nhất 2024

Phụ Kiện Tời Điện – Bảng Giá Mới Nhất 2024

Thay thế phụ kiện máy tời điện là điều bắt buộc để đảm bảo thiết bị của bạn hoạt động được tốt, hiệu quả và bền bỉ theo thời gian. Tìm hiểu ngay bài viết này để biết được những thông tin hữu ích cho nhu cầu chọn mua của mình nhé!
Tời Điện 220V Tải Trọng 500kg Nào Nên Đầu Tư

Tời Điện 220V Tải Trọng 500kg Nào Nên Đầu Tư

Tời diện dân dụng 220V ngày càng được sử dụng phổ biến hiện nay, nếu bạn đang tính lựa chọn đầu tư chúng, hãy tham khảo ngay những model giới thiệu trong bài viết này
Bảng giá máy tời điện 200kg từ các thương hiệu

Bảng giá máy tời điện 200kg từ các thương hiệu

Trong bài viết này, bạn sẽ được cập nhật mới nhất bảng giá máy tời điện 200kg đến từ những thương hiệu có tiếng trên thị trường. Nếu cần tư vấn chi tiết hơn về từng sản phẩm đừng ngại liên hệ với chúng tôi bạn nhé!
Bật Mí Bí Mật Tời Điện Kio Winch Điều Bạn Nên Biết

Bật Mí Bí Mật Tời Điện Kio Winch Điều Bạn Nên Biết

Trong bài viết này, nhiều bí mật về máy tời điện Kio sẽ được tiết lộ với bạn đọc. Liệu các sản phẩm của hãng có những điểm gì khác biệt mà khách hàng chưa biết đến, cùng tìm hiểu ngay nhé!
Sự Khác Biệt Giữa Tời Treo Và Tời Điện Mini

Sự Khác Biệt Giữa Tời Treo Và Tời Điện Mini

Nhiều người dùng hiện nay vẫn còn nhầm lần khi đồng nhất máy tời treo và máy tời mini là một. Trên thực tế, chúng chỉ khá tương đồng nhau và có nhiều điểm khác biệt lớn.
Máy Tời Đa Năng KY300 Và KCD 300/600 Con Nào Hơn

Máy Tời Đa Năng KY300 Và KCD 300/600 Con Nào Hơn

Tìm hiểu về máy tời điện sử dụng cho nhu cầu nâng hạ tải trọng 600kg, hai model được sử dụng phổ biến hiện nay là KY300 và KCD 300/600. Cùng tìm hiểu xem chúng có điểm gì khác biệt, máy nào chất lượng tốt hơn bạn nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email