Trước khi mua máy phát điện chạy dầu nhất định phải biết điều này

Hiểu đúng lựa chọn đúng! Máy phát điện chạy dầu có đặc điểm gì, ứng dụng như nào, cách lựa chọn và sử dụng ra sao... tìm hiểu ngay
Máy phát chạy dầu được ứng dụng nhiều trong dự phòng nguồn điện nhất là tại các công xưởng, nhà máy. Nếu bạn có ý định đầu tư thiết bị này thì dưới đây là những thông tin quan trọng về máy phát điện dầu bạn cần phải biết!
Trước khi mua máy phát điện chạy dầu nhất định phải biết điều này

1. Các loại máy phát điện diesel hiện có trên thị trường

Máy phát chạy dầu có dải công suất khá rộng. Nếu dựa trên công suất, chúng được chia làm 2 dòng là dòng gia đình và dòng công nghiệp.
+ Dòng gia đình thường có công suất < 10kva chuyên sử dụng cho nhu cầu dân dụng, tại các gia đình, văn phòng, cửa hàng, hộ sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ.
+ Dòng công nghiệp, công suất lớn đến rất lớn, chuyên cung cấp nguồn điện cho công trường, nhà máy, khu công nghiệp
Nếu dựa theo nguồn điện ra. Chúng được chia làm máy phát điện 1 pha và 3 pha. Mỗi loại sẽ phục vụ cho từng nhóm nhu cầu khác nhau.
+ Máy phát điện 1 pha, sử dụng thiết bị 1 pha 220V, phục vụ chủ yếu cho các cá nhân, hộ gia đình, các nhu cầu nhỏ.
+ Máy phát điện 3 pha (380V) thường ứng dụng trong công nghiệp phục vụ cho hệ thống dây chuyền sản xuất hay trong các dự án xây dựng quy mô lớn.

2. Điểm mạnh - hạn chế của máy phát điện dầu

a. Điểm mạnh

Vận hành bền bỉ, hiệu suất cao: So với máy phát xăng, dòng chạy dầu cho hiệu suất cao hơn nhiều nhất là khi chịu tải nặng.
Tiết kiệm chi phí nhiên liệu: Ngoài tiêu thụ ít nhiên liệu hơn máy xăng cùng công suất. Giá dầu diesel cũng thấp hơn xăng.
Ổn định, bền bỉ: Động cơ diesel được thiết kế để hoạt động bền bỉ trong điều kiện khắc nghiệt. Máy hoạt động ổn định, khả năng chạy liên tốt. Đặc biệt với với thiết kế không có bugi và bình xăng con quá trình vận hành rất ít hư hỏng, trục trặc..
Tần suất bảo dưỡng thấp: Cũng do đặc điểm trên mà máy phát điện chạy dầu không yêu cầu nhiều về tần suất bảo dưỡng, ít khi phải thay thế phụ tùng, phụ kiện.
An toàn: Dầu diesel ít cháy nổ trong điều kiện thường nên giảm thiểu các nguy cơ tai nạn rủi ro.
Điểm mạnh - hạn chế của máy phát điện dầu

b. Hạn chế

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên thì dòng này cũng tồn tại một vài điểm  hạn chế như:
Chi phí đầu tư ban đầu cao: Trong cùng một mức công suất máy phát điện chạy dầu diesel thường sẽ có giá bán cao hơn so với dòng xăng. Để tham khảo giá cụ thể bạn có thể cập nhật giá bán mới nhất tại https://sieuthihaiminh.vn/may-phat-dien-diesel.html
Kích thước và trọng lượng lớn: Máy phát chạy dầu thường có thiết kế nặng và cồng kềnh hơn. Đó cũng là lý do chúng thường được bố trí tại một điểm cố định.
Máy vận hành ồn và khí thải nhiều muội than: So với dòng xăng, dòng dầu có tiếng ồn cao hơn, điều này có thể gây khó chịu hoặc ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Khí thải của động cơ dầu cũng chứa nhiều bụi than hơn.
Yêu cầu cao trong kỹ thuật sửa chữa: Máy phát chạy dầu rất ít hư hỏng nhưng khi trục trặc thì thường khó sửa hơn, yêu cầu cao về kỹ thuật sửa chữa, chi phí có thể cao hơn.

3.Ứng dụng phổ biến của máy phát điện chạy dầu diesel

Hiện dòng này được sử dụng cả trong sinh hoạt và sản xuất nhưng phổ biến hơn cả vẫn là trong các hoạt động công nghiệp.
- Cung cấp nguồn điện cho những khu vực vùng núi, vùng sâu vùng xa không có lưới điện.
- Dự phòng nguồn điện trong trường hợp mất điện hay hệ thống điện gặp trục trặc, phục vụ cho việc kinh doanh và sản xuất
- Ứng phó trong những trường hợp khẩn cấp: Bão, lũ, hỏa hoạn

4. Các lưu ý quan trọng khi chọn mua và sử dụng máy phát điện chạy dầu

a. Chọn máy

- Công suất: Tính toán tổng công suất tiêu thụ và chọn mua máy có công suất lớn hơn công suất tiêu thụ 10-25%. Điều này vừa đảm bảo hiệu quả công việc vừa tránh các hỏng hóc do quá tải.
- Loại máy: Như đã chia sẻ ở trên, máy phát chạy dầu sẽ có dòng 1 pha và 3 pha. Loại 1 pha chỉ sử dụng được cho các thiết bị điện 1 pha 220V. Trong khi đó loại 3 pha có thể dùng được cho cả thiết bị 1 pha và 3 pha (phải chia pha tránh mất cân bằng pha,  lệch pha). Tuỳ vào nhu cầu để bạn cân nhắc lựa chọn.
- Thương hiệu máy phát dầu: Máy phát đến từ các thương hiệu uy tín đảm bảo hơn chất lượng cũng như các tiêu chuẩn về kỹ thuật và độ an toàn. Giá máy phát điện chạy dầu không hề rẻ vậy nên cẩn thận trong lựa chọn và đặt mua. Một số thương hiệu có tên tuổi bạn có thể tham khảo như: Kubota, Elemax, Denyo,  Hyundai…
Các lưu ý quan trọng khi chọn mua và sử dụng máy phát điện chạy dầu

b. Sử dụng

- Vị trí đặt máy: Đặc điểm của máy phát điện diesel là ồn, sản sinh nhiều khí thải và hơi nóng vì vậy cần chú ý trong bố trí sử dụng. Đặt máy không đúng có thể gây độc hại cho sức khỏe con người, ngạt khí hay tác động đến hiệu suất máy, độ bền. Cần bố trí máy ở nơi có đủ không gian, hệ thống thoát khí tốt, có biện pháp cách âm hợp lý.
- Bảo dưỡng: Máy phải được sử dụng đúng cách, các khâu bảo trì bảo dưỡng nên được thực hiện định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Bạn cũng có thể tham khảo thêm cách 
bảo trì bảo dưỡng máy phát điện tại nhà 
Trên đây là những thông tin quan trọng về máy phát điện chạy dầu nên cần hỗ trợ gì thêm có thể liên hệ ngay cho chúng tôi nhé!
 

Thông tin khác

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Một trong những tình trạng hay gặp mà khách hàng liên hệ tới huongdansudung.com.vn để nhờ hỗ trợ là máy phát điện không đủ điện áp. Vậy dấu hiệu nhận biết là gì, nguyên nhân và cách khắc phục như nào cũng tìm hiểu ngay thông qua nội dung dưới đây nhé!
Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Máy phát điện được xem là giải pháp dự phòng nguồn điện hiệu quả nhất hiện nay khi chẳng may có các trục trặc về hệ thống điện, hay khi có lịch cắt điện quốc gia. Chúng hiện được sử dụng phổ biến từ các hộ gia đình, cửa hàng, văn phòng lớn nhỏ đến các xưởng sản xuất, nhà máy...
Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Bạn muốn có một nguồn điện dự phòng trong nhà nhưng lo lắng giá máy phát quá cao không có điều kiện. Tin vui cho bạn là ở nhu cầu cơ bản, dưới mức 7 triệu đồng bạn cũng có thể sở hữu những dòng máy phát giá rẻ dùng ổn cho gia đình từ 3-4 người
Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Máy phát điện gia đình là thiết bị cần đảm bảo các yếu tố về thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, có độ an toàn cao và đặc biệt là khả năng chống ồn hiệu quả để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt không bị ảnh hưởng. Tham khảo ngay Top 3 máy phát điện chống ồn từ Nhật Bản mà Huongdansudung.com.vn giới thiệu ngay sau đây để có lựa chọn tốt nhất cho bạn nhé!
Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Máy phát điện là thiết bị có giá thành khá cao nếu như mua mới. Nhiều gia đình có nguồn chi phí không lớn thường lựa chọn máy phát đã qua sử dụng bởi giá rẻ mà vẫn đảm bảo được chức năng hoạt động tốt. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm khi mua các sản phẩm cũ thì rất dễ bị mua phải hàng “đểu”. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi bạn nhé!
Máy phát điện biến tần có ưu và nhược điểm gì? Có nên mua không?

Máy phát điện biến tần có ưu và nhược điểm gì? Có nên mua không?

Máy phát điện biến tần là một trong những dòng phát điện được biết tới nhiều hiện nay nhờ sở hữu những tính năng đặc biệt. Vậy máy phát điện biến tần là gì? Ưu và nhược điểm của sản phẩm này so với các mẫu máy khác thế nào? Có nên mua không? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email