Hướng dẫn bảo trì bảo dưỡng máy phát điện tại nhà

Để máy phát điện vận hành an toàn hiệu quả việc bảo trì cần được thực hiện định kỳ và đúng cách. Hướng dẫn bảo trì bảo dưỡng máy phát tại nhà – tham khảo ngay
Để chủ động về nguồn điện trong sinh hoạt và kinh doanh sản xuất, máy phát điện được xem là giải pháp dự phòng hữu hiệu. 
Hướng dẫn bảo trì bảo dưỡng máy phát điện tại nhà

I. Các lợi ích khi máy phát được bảo trì bảo dưỡng đúng cách

- Giúp máy vận hành trơn tru và ổn định hơn, đảm bảo về hiệu suất
- Tiết kiệm nhiên liệu, giảm hao phí nhiên liệu
- Máy bền hơn, đặc biệt ít hư hỏng vặt giúp người dùng tiết kiệm chi phí sửa chữa, hạn chế các sự cố gây gián đoạn ảnh hưởng đến công việc

II. Hướng dẫn bảo trì bảo dưỡng may phat dien

Máy phát điện nên được bảo trì định kỳ 3 tháng 1 lần. Quy trình cơ bản gồm có các bước như sau

1. Vệ sinh hệ thống lọc gió

Sau một thời gian vận hành, lọc gió sẽ bị bẩn làm giảm công suất động cơ. Lúc này cần vệ sinh lọc gió. Tần suất làm sạch có thể dày hơn nếu thiết bị thường xuyên làm việc ở môi trường nhiều bụi bẩn.

2. Thay dầu bôi trơn

Nếu để máy khô dầu, thiết bị sẽ vận hành với tiếng ồn to khó chịu, máy hoạt động kém hiệu quả, dễ hao mòn và hư hỏng vặt. Do đó cần chú ý để thay dầu.
Hãy tiến hành mở thước thăm dầu, để khay chứa dầu dưới van xả, xả van và vặn ốc chặt chẽ. Nhớ dùng thước kiểm tra mức dầu, mức dầu bám đến vạch cao nhất là được, tránh đổ quá đầy gây chảy loang.
Lưu ý nổ máy chạy không tải đến khi đủ ấm, sau đó tắt máy mới bắt đầu thay. Hai lần thay dầu nên thay 1 lần lọc dầu.
Hướng dẫn bảo trì bảo dưỡng máy phát điện

3. Thay nước làm mát

Để thay nước làm mát hãy xác định vị trí của bulong xả nước làm mát, đặt khay hứng dưới vòi xả sau đó mở vòi xả để xả hết nước làm mát ra khỏi két. Sau đó súc rửa két nước làm mát  và tiếp đầy nước làm mát mới vào két. Hỗn hợp nước làm mát bao gồm nước tinh khiết và dung dịch làm mát. Tỉ lệ thích hợp của hỗn hợp LCC và nước là 30-50%. Nếu tỉ lệ dưới 30% hiệu quả chống gỉ của hỗn hợp sẽ giảm. Chú ý vệ sinh bề mặt két nước.

4. Xả e và nước trong nhiên liệu

Tiến hành tháo ống cấp nhiên liệu sau đó khử không khí trong ống rồi đấu lại như cũ. Kiểm tra đệm lò xo bầu lọc nhiên liệu, vệ sinh sạch sẽ bộ lọc sau đó bôi một lớp dầu mỏng lên. Điều này tránh việc máy phải khởi động lại do hiện tượng e máy.
Trên đây là các bước bảo trì máy phát định kỳ 3 tháng một lần. Quá trình bảo trì 6 tháng (dưới 1000 giờ hoạt động), bảo trì 12 tháng (1500 giờ hoạt động), 3-6 năm (2000 - 6000 giờ hoạt động), 7-10 năm (trên 6000 giờ hoạt động) sẽ có sự khác biệt đôi chút. Thời gian càng lâu thì quy trình càng phức tạp hơn bạn có thể tự tìm hiểu thêm, liên hệ Siêu thị Hải Minh hoặc tìm đến các cửa hàng sửa chữa để được bảo dưỡng chuyên nghiệp.

III. Các lưu ý khi bảo trì bảo dưỡng máy


Các lưu ý khi bảo trì bảo dưỡng máy
Để quá trình bảo trì bảo dưỡng diễn ra nhanh chóng và an toàn nên:
- Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cầm tay để hỗ trợ cho quá trình tháo lắp.
- Chuẩn bị dầu nhớt, nhiên liệu, nước làm mát,…
- Đảm bảo an toàn cho người và thiết bị
- Với những công đoạn đời hỏi về chuyên môn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của kỹ thuật viên.
Trên đây là những chia sẻ về các bước cũng như lưu ý trong quá trình bảo trì bảo dưỡng máy phát điện tại nhà. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì thêm có thể liên hệ ngay cho huongdansudung để được hỗ trợ nhé!

Thông tin khác

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Một trong những tình trạng hay gặp mà khách hàng liên hệ tới huongdansudung.com.vn để nhờ hỗ trợ là máy phát điện không đủ điện áp. Vậy dấu hiệu nhận biết là gì, nguyên nhân và cách khắc phục như nào cũng tìm hiểu ngay thông qua nội dung dưới đây nhé!
Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Máy phát điện được xem là giải pháp dự phòng nguồn điện hiệu quả nhất hiện nay khi chẳng may có các trục trặc về hệ thống điện, hay khi có lịch cắt điện quốc gia. Chúng hiện được sử dụng phổ biến từ các hộ gia đình, cửa hàng, văn phòng lớn nhỏ đến các xưởng sản xuất, nhà máy...
Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Bạn muốn có một nguồn điện dự phòng trong nhà nhưng lo lắng giá máy phát quá cao không có điều kiện. Tin vui cho bạn là ở nhu cầu cơ bản, dưới mức 7 triệu đồng bạn cũng có thể sở hữu những dòng máy phát giá rẻ dùng ổn cho gia đình từ 3-4 người
Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Máy phát điện gia đình là thiết bị cần đảm bảo các yếu tố về thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, có độ an toàn cao và đặc biệt là khả năng chống ồn hiệu quả để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt không bị ảnh hưởng. Tham khảo ngay Top 3 máy phát điện chống ồn từ Nhật Bản mà Huongdansudung.com.vn giới thiệu ngay sau đây để có lựa chọn tốt nhất cho bạn nhé!
Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Máy phát điện là thiết bị có giá thành khá cao nếu như mua mới. Nhiều gia đình có nguồn chi phí không lớn thường lựa chọn máy phát đã qua sử dụng bởi giá rẻ mà vẫn đảm bảo được chức năng hoạt động tốt. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm khi mua các sản phẩm cũ thì rất dễ bị mua phải hàng “đểu”. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi bạn nhé!
Máy phát điện biến tần có ưu và nhược điểm gì? Có nên mua không?

Máy phát điện biến tần có ưu và nhược điểm gì? Có nên mua không?

Máy phát điện biến tần là một trong những dòng phát điện được biết tới nhiều hiện nay nhờ sở hữu những tính năng đặc biệt. Vậy máy phát điện biến tần là gì? Ưu và nhược điểm của sản phẩm này so với các mẫu máy khác thế nào? Có nên mua không? Hãy cùng Huongdansudung.com.vn tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email