Tại sao nên sử dụng máy đo độ ẩm nông sản MMPro

Máy đo độ ẩm nông sản thiết bị quan trọng không thể thiếu đối với bà con nông dân, lĩnh vực sản xuất lương thực thực phẩm, bảo quản chất lượng nông sản... Xem ngay bài viết dưới đây để có lựa chọn tốt nhất cho mình.

Máy đo độ ẩm nông sản không chỉ đơn thuần là thiết bị kiểm soát độ ẩm cho các mặt hàng nông sản, ngũ cốc,… mà nó còn là một phương thức để đảm bảo chất lượng, năng suất cho mùa vụ sau.
Tại sao lại nói như vậy? Vì hiện nay, vấn đề bảo quản nông sản và tăng chất lượng sản phẩm đã gần như đáp ứng đủ tiêu chuẩn cao của thế giới. Sản lượng và lợi nhuận từ xuất khẩu nông sản được cải thiện. Nhưng vấn đề còn tồn đọng là làm sao để duy trì giống lúa gạo, đậu, hoa màu, rau củ quả,… đủ tốt cho mùa vụ tiếp theo.
Đây được coi là nhiệm vụ không mới nhưng rất quan trọng, đòi hỏi người dân, kỹ sư,… cần có may do do am nong san để đảm bảo vấn đề này.

 

Tại sao nên sử dụng máy đo độ ẩm nông sản MMPro
Máy đo độ ẩm nông sản chính hãng 

Ảnh hưởng của độ ẩm đến sự nảy mầm và chất lượng lúa gạo?

Hạt giống
- Hàm lượng độ ẩm của hạt gạo có liên quan trực tiếp đến tình trạng an toàn của hạt giống lúa bảo quản.. Theo các bài kiểm tra, 
- Độ ẩm hạt giảm xuống khoảng 6% và nhiệt độ khoảng 0oC, có thể lưu trữ trong một  thời gian dài mà không ảnh hưởng đến tốc độ nảy mầm. 
- Còn đối với gạo có độ ẩm 13%, có thể tồn tại ở nhiệt độ cao vào mùa hè. 
- Đối với các giống lúa có độ ẩm cao hơn 14%, tốc độ nảy mầm sẽ giảm vào tháng 6 năm thứ 2 và giảm xuống dưới 40% vào cuối tháng 9. 
- Đối với các giống gạo có độ ẩm dưới 12%, có thể bảo quản trong 3 năm và tỷ lệ nảy mầm vẫn còn 80% trở lên. 
- Hàm lượng ẩm trên 15% sau khi lữu trữ vào tháng 8 năm sau, tỷ lệ nảy mầm của hạt gần như bị mất hoàn toàn. 
Vì thế bạn cần phải sử dụng máy đo độ ẩm lúa gạo để bảo quản hạt giống ở ngưỡng thích hợp nhất.

Quá trình chế biến
Độ ẩm gạo phụ thuộc vào thành phần hóa học của gạo. Hàm lượng gạo có ảnh hưởng lớn đến việc chế biến gạo đánh bóng. Khi hàm lượng nước trong gạo cao, gạo có độ lỏng kém, gây khó khăn trong việc làm sạch và tách hạt. Dẫn đến làm giảm hiệu quả vỏ hạt, gây ảnh hưởng đến khả năng chế biến gạo. 

Tỷ lệ gao cao và có thể dễ dàng tiêu hao năng lượng trong quá trình chế biến, làm tăng chi phí sản xuất. Tuy nhiên, nếu hàm lượng nước quá thấp, vỏ hạt bị ràng buộc chặt chẽ với nội nhũ bên trong và việc mài khó khăn, nên cũng không thuận lợi cho quá trình chế biến.

 

Tại sao nên sử dụng máy đo độ ẩm nông sản MMPro
Máy đo độ ẩm nông sản đa năng 

Nên sử dụng máy đo độ ẩm ngũ cốc nào?

Hiện nay các bà con nông dân và các chuyên gia về cây trồng, nông nghiệp đều rất ưa dùng máy đo độ ẩm nông sản MMPro
Với các ưu điểm mà nó mang lại cho người dùng như: 

  • Sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại của mỹ, thời gian đo nhanh, độ chính xác cao

  • Thiết kế nhỏ gọn, ứng dụng rộng rãi, đo lường chính xác về độ ẩm và nhiệt độ trong quá trình giao, mua lại, lưu trữ, gia công đóng gói các loại ngũ cốc, thức ăn gia súc, bột

  • Phạm vi đo đạc khá rộng: từ 8 đến 30%

  • Có chế độ hiệu chuẩn tự động

Đây là thiết bị đo độ ẩm có thể đáp ứng được các công việc từ khâu thu hoạch, bảo quản, đóng gói, vận chuyển cho đến kiểm soát chất lượng giống. Không làm ảnh hưởng đến cấu trúc hạt, không làm hao hụt mẫu vì quá trình đo. Chính vì vậy mà các chuyên gia cũng như người dùng giàu kinh nghiệm đều khuyên bạn nên sử dụng dòng máy này.

Nếu bạn đang cần tìm mua máy đo độ ẩm nông sản MMPro hay bất kỳ sản phẩm nào như Kett, Wile, Benetech,… hãy liên hê ngay với siêu thị Hải Minh để được tư vấn cụ thể nhé. Chúng tôi cam kết mang lại sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, giá cạnh tranh. Trên đây là bài viết Tại sao nên sử dụng máy đo độ ẩm nông sản MMPro, hy vọng bài viết mang lại lựa chọn cũng như thông tin hữu ích nhất đến bạn đọc. 

Mọi thông tin chi tiết vui liên hệ theo thông tin phía bên dưới: 
Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139
Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426
Hải Phòng: 0868.227775 - 0868.547778
Thanh Hóa: 0963.040.460 – 0962.986.450

 

Thông tin khác

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhu cầu sửa máy đo độ ẩm khá tăng cao khi ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình, công ty sử dụng máy đo độ ẩm cầm tay các loại. Máy hư hỏng một vài phụ kiện, gặp lỗi có thể khắc phục được nhằm tiết kiệm người dùng thường tìm đến các cơ sở nhận sửa dịch vụ để không phải mua máy mới.
Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng máy đo độ ẩm ngày càng nhiều, theo đó thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều dòng máy đo để hỗ trợ đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Cùng Hải Minh xem ngay top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay để có thêm thông tin cũng như lựa chọn tốt hơn cho mình nhé. 
[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tính năng lựa chọn đơn vị đo oC hoặc oF. trong khoảng đo lớn -50 đến 70 độ C (-58 đến 158 độ F). Máy có đầu cảm biến nhạy bén, hoạt động được trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Hơn nữa máy đo độ ẩm chính xác nhất khi để đầu do tiếp xúc với mưa, gió.
Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

địa chỉ mua máy đo độ ẩm tốt nhất tại Cần Thơ, chia sẻ đến bạn đọc nhà cung cấp máy đo độ ẩm các loại giá cạnh tranh, hàng chất lượng, giao hàng tận nơi cho bà con Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung.
Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài dòng máy đo độ ẩm đất giá tốt nhất tại Hải Minh, cam kết máy chất lượng giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tham khảo bài viết để chọn mua máy đo độ ẩm phù hợp nhất nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email