Sử dụng máy tời điện cũ cần lưu ý điều gì

Không chỉ với tời điện cũ, khi sử dụng bất kỳ dòng máy nào người dùng cần lưu ý tới tính an toàn, khả năng làm việc của máy để đảm bảo thiết bị đem tới năng suất làm việc tốt nhất, hạn chế những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình làm việc.
Tời điện cũ là thiết bị xuất hiện phổ biến trên thị trường với mức giá rẻ cùng hiệu quả làm việc vượt trội mà thiết bị này mang lại nên được nhiều người tìm mua và sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên máy cũ thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ và rủi ro khi sử dụng, bởi vậy nên việc chọn mua và sử dụng thiết bị này người dùng cần chú ý tới chất lượng cùng độ an toàn của máy. Dưới đây là bài viết “sử dụng máy tời điện cũ cần lưu ý điều gì” đọc ngay nhé.
 
Su-dung-may-toi-dien-cu-can-luu-y-dieu-gi
 

1. Ưu điểm của máy tời điện cũ

Giảm chi phí đầu tư
Sử dụng máy tời điện cũ là một trong những giải pháp giúp tiết kiệm chi phí đầu tư mà vẫn đem tới hiệu quả làm việc tốt. Giá thành rẻ hay đắt phụ thuộc vào mức độ sử dụng và tình trạng của máy. Nếu mua hàng tại bãi bạn có thể mua với ½ so với giá gốc. Tại các công trình khi máy không thường xuyên sử dụng tới hay không dùng nữa nó dẽ đươc thanh lý với giá thành phải chăng nên người dùng có thể tiết kiệm số tiền khá lớn khi đầu tư thiết bị này.
Dễ dàng đàm phán để được mức giá phù hợp, nếu là những dòng máy mới bán với giá niêm yết theo cửa hàng thì điều này khó có thể xảy ra, tuy nhiên với những dòng máy thanh lý, sang tay điều này dễ dàng hơn nhiều.

Năng suất làm việc đảm bảo
Nếu chọn được những thiết bị có chất lượng tốt, vẫn giữ được năng suất làm việc thì hiệu quả công việc mà những dòng máy cũ đem lại vẫn được đảm bảo như những dòng máy mới. Nó vẫn thực hiện được các chức năng như nâng hạ đồ vật với tải trọng cũng như tốc độ di chuyển nếu như người dùng biết chọn máy tốt.

Tặng kèm phụ kiện
Thường những dòng máy thanh lý sang tay khi chủ cũ không có nhu cầu sử dụng bạn sẽ được tặng kèm với tòi những thiết bị như rùa, cáp… hoặc bạn có thể mua chúng với giá tốt nhất. Điều này không những giúp tiết kiệm tiền bạc mà còn giảm đươc thời gian khi bạn phải tốn công đi tìm địa chỉ mua phụ kiện khác.

 
bang-gia-may-toi-dien-cua-cac-thuong-hieu
 

2. Bí quyết chọn tời điện cũ tốt

Việc đầu tiên khi chọn máy tời cũ hay bất kỳ loại máy nào là phải kiểm tra toàn bộ tổng quan máy cũng như kiểm tra kỹ càng các chi tiết máy. Nên lưu ý đến tang cuốn, hộp giảm tốc, phanh an toàn, động cơ, ly hợp… Những bộ phận này quyết định tới quá trình làm việc và hiệu quả công việc máy đem lại. Nên đảm bảo chúng hoạt động ổn định, không được hỏng hóc cũng như không được quá cũ hay han gỉ.
Hãy test thử máy khi có điều kiện để chắc chắn thiết bị làm việc đúng với thông số mà người bán đem ra. Nên chạy thử với tải trọng gần như tối đa để kiểm chứng ít nhất là 2 lần chắc chắn rằng máy hoạt động tốt chứ không phải là ăn may.
Lắng nghe âm thanh máy hoạt động điều này giúp bạn phán đoán được máy có ổn định hay không, chạy có tốt không. Tiếng máy cũng là một trong những yếu tố nói lên chất lượng và hiệu quả công việc mà máy đem lại.
Nên mua máy tại những đơn vị uy tín, bởi hiện nay trên thị trường có khá nhiều cơ sở thu mua máy cũ, để chắc chắn mua được máy tốt người mua hàng cần nắm rõ một số thông tin cơ bản về máy như hình dáng, màu sắc, thương hiệu, chất liệu. Nên có sự so sánh giữa các model với nhau để có thể mua được máy vừa tốt về giá vừa tốt về năng suất làm việc.

 
3-Mau-Chot-De-Mua-May-Toi-Dien-Chinh-Hang-Va-Chat-Luong
 

3. Lưu ý khi sử dụng máy tời điện cũ

Mặc dù đem tới sự an toàn và hiệu quả cao hơn phương pháp làm việc thủ công tuy nhiên khi sử dụng máy tời điện nói chung đặc biệt là dòng máy cũ người dùng cần lưu ý một số điểm sau để tránh những sai sót có thể xảy ra.
- Trang bị đầy đủ đồ bảo hộ như mũ nón, giày dép, không nên đeo kính đen khi quan sát hay vận hành máy để đảm bảo độ chính xác được tốt nhất.
- Tuyệt đối không được di chuyển hay hoạt động dưới phạm vi di chuyển của máy, tránh trường hợp hàng hóa khi được vận chuyển lên cao bị rơi xuống hay đứt dây tời trong quá trình máy làm việc. Nên đặt biển cảnh báo khu vực nguy hiểm để những người không liên quan tránh xa.
- Không sử dụng máy vượt quá công suất làm việc và với những dòng máy cũ điều này cần chú ý hơn. Hạn chế những rủi ro có thể xảy ra, thường chỉ nên dùng 90% công suất làm việc của máy.
- Trước khi vận hành cần kiểm tra máy, đảm bảo nguồn điện phù hợp, ổn định, thiết bị đạt trạng thái làm việc tốt nhất.

 
5-sai-lam-nghiem-trong-khi-su-dung-may-toi-dien


Không chỉ với tời điện cũ, khi sử dụng bất kỳ dòng máy nào người dùng cần lưu ý tới tính an toàn, khả năng làm việc của máy để đảm bảo thiết bị đem tới năng suất làm việc tốt nhất, hạn chế những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình làm việc.

Hướng dẫn sử dụng đã giúp người tiêu dùng đúc kết những lưu ý khi sử dụng máy tời cũ nói riêng mà tời điện nói chung. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho quý khách hàng và người tiêu dùng.

Thông tin khác

Tời Điện 220V Tải Trọng 500kg Nào Nên Đầu Tư

Tời Điện 220V Tải Trọng 500kg Nào Nên Đầu Tư

Tời diện dân dụng 220V ngày càng được sử dụng phổ biến hiện nay, nếu bạn đang tính lựa chọn đầu tư chúng, hãy tham khảo ngay những model giới thiệu trong bài viết này
Bảng giá máy tời điện 200kg từ các thương hiệu

Bảng giá máy tời điện 200kg từ các thương hiệu

Trong bài viết này, bạn sẽ được cập nhật mới nhất bảng giá máy tời điện 200kg đến từ những thương hiệu có tiếng trên thị trường. Nếu cần tư vấn chi tiết hơn về từng sản phẩm đừng ngại liên hệ với chúng tôi bạn nhé!
Bật Mí Bí Mật Tời Điện Kio Winch Điều Bạn Nên Biết

Bật Mí Bí Mật Tời Điện Kio Winch Điều Bạn Nên Biết

Trong bài viết này, nhiều bí mật về máy tời điện Kio sẽ được tiết lộ với bạn đọc. Liệu các sản phẩm của hãng có những điểm gì khác biệt mà khách hàng chưa biết đến, cùng tìm hiểu ngay nhé!
Sự Khác Biệt Giữa Tời Treo Và Tời Điện Mini

Sự Khác Biệt Giữa Tời Treo Và Tời Điện Mini

Nhiều người dùng hiện nay vẫn còn nhầm lần khi đồng nhất máy tời treo và máy tời mini là một. Trên thực tế, chúng chỉ khá tương đồng nhau và có nhiều điểm khác biệt lớn.
Máy Tời Đa Năng KY300 Và KCD 300/600 Con Nào Hơn

Máy Tời Đa Năng KY300 Và KCD 300/600 Con Nào Hơn

Tìm hiểu về máy tời điện sử dụng cho nhu cầu nâng hạ tải trọng 600kg, hai model được sử dụng phổ biến hiện nay là KY300 và KCD 300/600. Cùng tìm hiểu xem chúng có điểm gì khác biệt, máy nào chất lượng tốt hơn bạn nhé!
Tải Trọng 2 Tấn Chọn Máy Tời Điện Nào Chất Lượng?

Tải Trọng 2 Tấn Chọn Máy Tời Điện Nào Chất Lượng?

Bạn đang tìm kiếm máy tời điện tải trọng 2 tấn phục vụ cho vận chuyển hàng hóa, máy móc thiết bị trong công trình, bến bãi, khai thác khoáng sản,...đọc ngay bài viết này để biết được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email