Sử dụng máy đo độ mặn cầm tay trong sản xuất nước tương (xì dầu)

Làm sao nhà sản xuất có thể kiểm soát chất lượng để hàng tấn lít nước tương được làm ra có chất lượng đồng đều? Tất cả đều được giải quyết êm gọn với sự hỗ trợ từ thiết bị đo chuyên dụng máy đo nồng độ mặn cầm tay.

Nước tương, gia vị không thể thiếu cho các món ăn xào nấu và là nước chấm ăn kèm cho các món hấp, luộc. Mỗi  chai nước tương trước khi được tung bán ra thị trường phải kiểm qua sự kiểm duyệt về chất lượng nghiêm ngặt, trong đó có tiêu chuẩn về độ mặn. Vậy làm sao nhà sản xuất có thể kiểm soát chất lượng để hàng tấn lít nước tương được làm ra có chất lượng đồng đều? Tất cả đều được giải quyết êm gọn với sự hỗ trợ từ thiết bị đo chuyên dụng máy đo độ mặn cầm tay.

Lợi ích của thiết bị đo độ mặn trong sản xuất nước tương

Nước tương hay còn gọi là xì dầu được chế biến bằng cách lên men phần đậu tương, sau một thời gian sẽ cho ra thành phẩm nước tương.

Để đảm bảo nước tương có độ ngon cần rất nhiều yếu tố trong đó có việc xác định độ muối, độ đạm. Bởi kiểm soát tốt được độ mặn giúp người sản xuất quản lý được chất lượng sản phẩm, có sự điều chỉnh phù hợp để nước tương không quá mặn, quá nhạt làm mất đi độ ngon hay làm nước tương nhanh hỏng, mất vị ảnh hưởng đến chất lượng tương và sức khỏe người dùng.

Lợi ích của thiết bị đo độ mặn trong sản xuất nước tương

Do đó trong quá trình sản xuất nước tương rất cần thiết dùng dụng cụ đo chuyên dụng máy đo độ mặn giá rẻ loại cầm trên tay để xác định tốt hơn độ mặn trong nước tương. Thiết bị mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng, có thể điểm qua như:

  • Đảm bảo tương chất lượng nhất: Sản xuất nước tương ngon thôi chưa đủ mà sản phẩm cần phải đáp ứng đúng tiêu chuẩn qui định về chất lượng dành cho các loại nước chấm như độ mặn hay độ đạm bao nhiêu là chuẩn. Vì như vậy sản phẩm mới được đảm bảo hơn về chất lượng.

  • Đảm bảo đo nhanh, đo chính xác: Dùng phương pháp truyền thống cũng giúp đo được độ mặn. Tuy nhiên cách làm này lại không đảm bảo được sự chính xác hoàn toàn trong kết quả, thêm vào đó khá mất thời gian khi đo, đo không được nhanh chóng như với máy đo hiện đại.

Các loại máy để đo độ mặn cầm tay dùng tốt

Các loại máy để đo độ mặn cầm tay dùng tốt trong sản xuất nước tương hay các nước chấm khác

Trên thị trường thì có khá nhiều dòng máy đo độ mặn được hay sử dụng để xác định độ mặn trong chế biến sản xuất nước chấm. Vì thế cũng không quá khó khăn để tìm mua sản phẩm này, mức giá cũng rất đa dạng để người dùng có thể tùy chọn tùy vào túi tiền.
Một số mẫu sản phẩm bạn có thể tham khảo như mẫu máy:

  • DYS DMT-20, máy để đo độ mặn được sản xuất tại Hàn Quốc bởi hãng DYS. Máy có màn hình LCD rộng giúp người dùng quan sát tốt hơn kết quả đo. Máy tự động tắt đi khi không sử dụng tới.

    Cấu tạo máy đo độ mặn DYS

  • B-721, bút đo được sản xuất bởi hãng Horiba giúp đo ion Natri để tính được nồng độ muối NaCl. Sản phẩm được làm từ ABS eboxy chống ăn mòn giúp máy có độ bền cao, máy chống thấm nước, bụi bặm tốt, đo nhanh chóng với kết quả đo được đảm bảo.

Ngoài ra còn một số mẫu máy đo nồng độ mặn trong nước tương, nước mắm,… khác, bạn truy cập https://sieuthihaiminh.vn để tìm hiểu thêm về dòng máy này. Gọi đến ĐT (028)3510 2786 -  (028) 3510 6176) để tư vấn về sản phẩm.

Thông tin khác

Môi trường ao nuôi nên lựa chọn thiết bị đo nào?

Môi trường ao nuôi nên lựa chọn thiết bị đo nào?

Thiết bị đo môi trường ao nuôi là những thiết bị có khả năng tính toán cũng như đo lường được tính ổn định của môi trường ao nuôi, từ đó giúp người dùng đưa ra những biện pháp điều chỉnh cho phù hợp, tạo môi trường sống tốt nhất cho sinh vật.
Bảo quản và sử dụng máy đo độ mặn cầm tay hiệu quả

Bảo quản và sử dụng máy đo độ mặn cầm tay hiệu quả

Máy đo độ mặn cầm tay là một thiết bị hữu ích được sử dụng trong các hoạt động đo lường độ mặn của nước, nhờ đó đưa ra được biện pháp để cải thiện chất lượng nước, tạo nên hiệu quả trong các công việc sản xuất.
Ứng dụng máy đo độ mặn trong nuôi trồng thuỷ sản

Ứng dụng máy đo độ mặn trong nuôi trồng thuỷ sản

Ngành nuôi trồng thuỷ sản là một ngành cực kì phổ biến hiện nay trong đời sống sản xuất của con người hiện nay. Trong đó độ mặn là một yếu tố quan trọng đóng vai trò quyết định đến quá trình sinh trưởng và phát triển của thuỷ, hải sản dưới nước.
Top 2 máy đo độ mặn tốt mà bạn đang tìm kiếm

Top 2 máy đo độ mặn tốt mà bạn đang tìm kiếm

Máy đo độ mặn Atago Master - S28M có xuất xứ đến từ Nhật Bản, một đất nước với những thiết bị máy móc hiện đại. Hãng Atago sản xuất máy Atago Master - S28M trên dây chuyền hiện đại, do đó đảm bảo độ chính xác và độ bền cao. Chiếc máy đo độ mặn này có kích thước nhỏ gọn như cây bút, dễ cầm và sử dụng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email