Sử dụng máy đo độ ẩm không khí để ngăn ngừa độ ẩm trong tầng hầm

Một công cụ đắc lực hỗ trợ bạn kiểm soát độ ẩm trong tầng hầm phải kể đến máy đo độ ẩm không khí. Kết hợp với nhiều biện pháp hỗ trợ khác để ngăn ngừa độ ẩm trong tầng hầm hiệu quả nhất.

Độ ẩm có thể gây ra thiệt hại cho tầng hầm của bạn nếu không ngăn ngừa bằng cách xử lý độ ẩm hoặc nước rò rỉ. Độ ẩm có thể khiến các bức tường và nền móng trong tầng hầm của bạn bị thối, gây hư hỏng cấu trúc và các vấn đề sức khoẻ tiềm ẩn do hít phải không khí ẩm bị ô nhiễm.
Một công cụ đắc lực hỗ trợ bạn kiểm soát độ ẩm trong tầng hầm phải kể đến máy đo độ ẩm không khí. Kết hợp với nhiều biện pháp hỗ trợ khác để ngăn ngừa độ ẩm trong tầng hầm hiệu quả nhất.

may do do am khong khi

  1. Sử dụng máy đo độ ẩm không để kiểm tra và kiểm soát độ ẩm tầng hầm

Muốn có biện pháp ngăn ngừa và xử lí kịp thời khi độ ẩm tang hầm vượt quá mức quy định bạn cần biết chính xác độ ẩm hiện có tại tầng hầm của mình.
Bạn không thể phán đoán được độ ẩm lúc đó ở mức độ nào vì kết qủa chỉ mang tính chất tương đối theo cảm nhận chủ quan của mỗi người. Mặt khác, tầng hầm rộng có nhiều ngóc ngách do đo độ ẩm mỗi nơi cũng sẽ có sự chênh lệch.
Do đó, để biết chính xác độ ẩm của tầng hầm, bạn cần sử dụng may do do am khong khi.

may do do am khong khi

Những lợi ích khi bạn sử dụng máy đo độ ẩm không khí:

  • Kết quả đo nhanh chính xác, độ tin cậy cao.

  • Có thể đo được nhiệt độ và độ ẩm của tầng hầm.

  • Màn hình LCD cho phép hiển thị kết quả rõ ràng để người đo theo dõi.

  • Thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện để mang theo bên mình bất cứ lúc nào.

Xem thêm: Sử dụng máy đo độ ẩm không khí để ngăn chặn nấm mốc phát triển trong nhà của bạn (phần 2)

Cách ngăn ngừa độ ẩm trong tầng hầm

  1. Sử dụng máy hút ẩm ở tầng hầm của bạn trong thời tiết ẩm ướt để loại bỏ độ ẩm quá mức ra khỏi không khí và để tránh ngưng tụ có thể hình thành trên tường bê tông.

    may do do am khong khi

  2. Kiểm tra quạt thông hơi và quạt thông gió trong nhà bếp và phòng tắm để đảm bảo họ dẫn luồng không khí trực tiếp ra bên ngoài nhà bạn.

  3. Liên hệ với nhà thầu để được lắp đặt hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí đúng kích cỡ để loại bỏ độ ẩm từ tầng hầm của bạn.

  4. Mở cửa vào tầng hầm của bạn ít nhất mỗi tháng một lần và chạy một quạt dao động trong tầng hầm trong khoảng 1 đến 2 giờ để tăng tuần hoàn không khí.

    may do do am khong khi

  5. Đặt các vật liệu như quần áo, đồ gỗ, sách vở và giấy tờ ở các khu vực xa tường tầng hầm hoặc loại bỏ chúng khỏi tầng hầm để tránh tăng độ ẩm và tăng trưởng nấm mốc.

  6. Kiểm tra tầng hầm thường xuyên để xem có rò rỉ nước hay không và kịp thời khắc phục.

    may do do am khong khi

  7. Rửa sạch các máng nước mưa và đường ống dẫn nước xuống để tránh nước đọng trong tầng hầm của bạn. Loại bỏ bất kỳ chất bẩn và bụi bẩn nào còn sót lại từ máng nước mưa bằng cách sử dụng cọ xát với cứng, cứng lông.

  8. Sửa ống nước ngay lập tức để sửa chữa nền móng trong nhà nếu rò rỉ có nguồn gốc từ các phòng khác trong nhà của bạn, chẳng hạn như nhà bếp hoặc phòng tắm.
ngan ngua do am trong tang ham
  1. Kiểm tra bên ngoài ngôi nhà của để đảm bảo độ dốc của mặt đất xuống và xa khỏi nền móng của bạn, điều này sẽ ngăn ngừa rò rỉ tầng hầm và ngập lụt.
  2. Kiểm tra máy bơm nước thải của bạn thường xuyên nếu bạn có một để đảm bảo nó hoạt động đúng và không gây ra tầng hầm của bạn để lũ.

Trên đây là những chia sẻ của Hải Minh về cách ngăn ngừa độ ẩm trong tầng hầm. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích đối với bạn đọc. Mọi thắc mắc, quý khách hàng vui lòng liên hệ đến siêu thị Hải Minh, chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn miễn phí.
Xem thêm: máy đo độ ẩm không khí giá rẻ

Thông tin khác

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhu cầu sửa máy đo độ ẩm khá tăng cao khi ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình, công ty sử dụng máy đo độ ẩm cầm tay các loại. Máy hư hỏng một vài phụ kiện, gặp lỗi có thể khắc phục được nhằm tiết kiệm người dùng thường tìm đến các cơ sở nhận sửa dịch vụ để không phải mua máy mới.
Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng máy đo độ ẩm ngày càng nhiều, theo đó thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều dòng máy đo để hỗ trợ đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Cùng Hải Minh xem ngay top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay để có thêm thông tin cũng như lựa chọn tốt hơn cho mình nhé. 
[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tính năng lựa chọn đơn vị đo oC hoặc oF. trong khoảng đo lớn -50 đến 70 độ C (-58 đến 158 độ F). Máy có đầu cảm biến nhạy bén, hoạt động được trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Hơn nữa máy đo độ ẩm chính xác nhất khi để đầu do tiếp xúc với mưa, gió.
Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

địa chỉ mua máy đo độ ẩm tốt nhất tại Cần Thơ, chia sẻ đến bạn đọc nhà cung cấp máy đo độ ẩm các loại giá cạnh tranh, hàng chất lượng, giao hàng tận nơi cho bà con Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung.
Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài dòng máy đo độ ẩm đất giá tốt nhất tại Hải Minh, cam kết máy chất lượng giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tham khảo bài viết để chọn mua máy đo độ ẩm phù hợp nhất nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email