Sử dụng máy đo độ ẩm không khí để ngăn chặn nấm mốc phát triển trong nhà của bạn (phần 2)

Phần 2 của bài viết sẽ chia sẻ thêm một số cách ngăn chặn nấm mốc, bảo vệ tốt cho sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình bằng cách sử dụng máy hút bụi Hiclean, bộ lọc không khí, máy điều hòa và ánh sáng mặt trời.

Ở phần 1 của bài viết, chúng tôi đã trình bày đến bạn đọc phương pháp kiểm soát độ ẩm bằng máy đo độ ẩm không khí, từ đó có những biện pháp thích hợp để ngăn chặn nấm mốc phát triển trong gia đình bạn. Phần 2 của bài viết sẽ chia sẻ thêm một số cách ngăn chặn nấm mốc, bảo vệ tốt cho sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình.
Bước 2: Giữ độ ẩm ngoài nhà

  1. Không để nước đi vào nhà của bạn

    giữ độ ẩm an toàn bên ngoài nhà

Nước có thể vào nhà bạn từ bên ngoài, và làm tăng độ ẩm quá mức bên trong nhà. Cùng với việc sửa chữa rò rỉ trên mái nhà và ở những nơi khác trong nhà, bạn cũng có thể ngăn chặn nước bằng cách rút nước ra khỏi nhà bạn bằng cách lắp thêm các máng xối nếu cần thiết để hướng nước mưa ra khỏi nhà bạn.

  1. Lắp các tấm nhựa trong không gian

    giữ độ ẩm an toàn bên ngoài nhà

 Một không gian có lớp đất bẩn dễ bị nấm mốc bởi vì hơi ẩm từ trên mặt đất có thể làm cho khu vực ẩm ướt. Che phủ bụi bẩn sẽ không nhất thiết ngăn không cho hơi ẩm lên, nhưng nó sẽ không làm mốc phát triển trong không gian đó.
Xem thêm: Sử dụng máy đo độ ẩm không khí để ngăn chặn nấm mốc phát triển trong nhà của bạn (phần 1)
Bước 3: Giữ ngôi nhà sạch sẽ và mát mẻ

  1. Hút bụi và làm sạch bụi đều đặn

    giữ độ ẩm an toàn bên ngoài nhà

Giữ ngôi nhà của bạn sạch sẽ bằng máy hút bụi hiclean HC-80 hoặc bất kỳ một máy hút bụi nào khác. Loại bỏ bụi bẩn sẽ loại bỏ các bào tử nấm mốc xâm nhập vào nhà bạn, ngăn không cho nấm mốc bắt rễ và phát triển. Để có kết quả tốt nhất, hút bụi toàn bộ nhà bạn hàng tuần.
Lý tưởng nhất là bạn nên sử dụng máy hút chân không có bộ lọc HEPA, nhưng điều này không nhất thiết là cần thiết.

  1. Chạy bộ lọc không khí

    giữ độ ẩm an toàn bên ngoài nhà

Cùng với việc hút bụi, chạy bộ lọc hoặc lọc không khí trong nhà bạn cũng sẽ giúp loại bỏ bào tử nấm mốc trong không khí. Bộ lọc có thể đặc biệt hữu ích trong những khu vực ẩm ướt như phòng tắm, tầng hầm và gác xép, cũng như lối vào gần lối vào và cửa sổ.
Bộ lọc HEPA nằm trong số các bộ lọc hiệu quả nhất và có thể loại bỏ hơn 99% chất ô nhiễm khỏi không khí của các máy hút bụi Hiclean.

  1. Cho ánh sáng mặt trời đi vào nhà bạn

    giữ độ ẩm an toàn bên ngoài nhà

Mốc phát triển tốt nhất ở những khu vực tối, vì vậy cho phép ánh sáng tự nhiên vào nhà bạn có thể ngăn không cho nó phát triển. Trong ngày, mở tất cả các màn cửa của bạn để cho phép ánh sáng tự nhiên in nóng từ mặt trời cũng sẽ giúp làm khô bất kỳ độ ẩm trong nhà.

  1. Duy trì nhiệt độ

Cũng giống như nấm mốc thích không gian tối, do đó nó cũng phát triển tốt hơn ở các vùng ấm. Vào mùa hè, sử dụng máy điều hòa không khí để giữ cho ngôi nhà mát, khô và thoải mái.
Hầu hết các khuôn không thể phát triển nếu nhiệt độ dưới 70 F (21 C). Giữ ngôi nhà của bạn ở nhiệt độ này sẽ rất tốn kém và không hiệu quả, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng điều hòa không khí để giữ cho không khí khô và tương đối mát mẻ. Vào mùa đông, giữ nhiệt càng thấp càng tốt trong khi vẫn cảm thấy thoải mái.

giữ độ ẩm an toàn bên ngoài nhà

Trên đây là những chia sẻ của siêu thị Hải Minh về cách ngăn chặn nấm mốc phát triển trong không gian sống của gia đình bạn. Đây là phương pháp hữu ích giúp bạn bảo vệ ngôi nhà của mình được sạch sẽ, mang đến không gian sống trong lành, khỏe mạnh cho người thân trong gia đình.
Xem thêm: Máy đo độ ẩm không khí giá rẻ

Thông tin khác

Nên mua máy đo nhiệt độ độ ẩm giá rẻ loại nào?

Nên mua máy đo nhiệt độ độ ẩm giá rẻ loại nào?

Dưới đây là thông tin về 3 loại máy đo nhiệt độ độ ẩm giá rẻ với những ưu điểm và tính năng khác biệt. Nếu bạn có nhu cầu mua máy đo nhiệt độ độ ẩm thì có thể tham khảo các sản phẩm trên để tìm kiếm được loại máy phù hợp nhất cho mình.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email