Sử dụng máy đo độ ẩm không khí để ngăn chặn nấm mốc phát triển trong nhà của bạn (phần 1)

Sử dụng máy đo độ ẩm không khí để ngăn chặn nấm mốc phát triển trong nhà của bạn là phương pháp hiệu quả nhất để con người có những biện pháp phù hợp để tiêu diệt các nấm mốc gây hại. Máy đo độ ẩm không khí giúp kiểm soát độ ẩm, ngăn chặn nấm mốc phát triển, bảo vệ sức khỏe cho bạn và người thân

Sử dụng máy đo độ ẩm không khí để ngăn chặn nấm mốc phát triển trong nhà của bạn là phương pháp hiệu quả nhất để con người có những biện pháp phù hợp để tiêu diệt các nấm mốc gây hại. Máy đo độ ẩm không khí giúp kiểm soát độ ẩm, ngăn chặn nấm mốc phát triển, bảo vệ sức khỏe cho bạn và người thân.

máy đo độ ẩm không khí

Tầm quan trọng của máy đo độ ẩm không khí trong kiểm soát độ ẩm
Nấm mốc sẽ dễ dàng sinh trưởng và phát triển ở những nơi có độ ẩm cao, đặc biệt như trong nhà bạn, ở những ngóc ngách và gây nguy hiểm sức khoẻ và ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng không khí. Do đó, ngăn ngừa nấm mốc trong nhà bạn rất quan trọng đối với sức khoẻ và sự an toàn của gia đình bạn.
Để ngăn chặn được nấm mốc phát triển bạn cần kiểm soát được độ ẩm trong gia đình bạn. Muốn như vậy chúng ta cần đến máy đo độ ẩm không khí để xác định lượng ẩm và có kế hoạch ngăn chặn kịp thời.
Với khả năng cho kết quả đo nhanh chóng, chính xác, may do do am khong khi cho con người những thông số chính xác nhất về độ ẩm có trong nhà, để biết được mức độ ẩm của không gian đó như thế nào và có hướng điều chỉnh phù hợp.
Có máy đo độ ẩm không khí, việc ngăn ngừa nấm mốc là khá đơn giản.
Hướng dẫn ngăn ngừa nấm mốc phát triển trong nhà của bạn
Bước 1: Kiểm soát độ ẩm

  1. Theo dõi độ ẩm

Giữ cho căn nhà của bạn luôn khô ráo  là một trong những cách quan trọng nhất để ngăn ngừa nấm mốc. Cài đặt một thiết bị đo độ ẩm không khí trong nhà của bạn, vì điều này sẽ đo mức độ ẩm bên trong.
Lý tưởng nhất là bạn nên giữ mức độ ẩm trong nhà dưới 60 % để ngăn ngừa sự phát triển nấm mốc.

máy đo độ ẩm không khí

  1. Mở cửa sổ khi tắm

Để tránh quá nhiều độ ẩm trong xây dựng trong phòng tắm khi bạn tắm hoặc tắm, hãy mở một cửa sổ trong phòng tắm để thoát hơi ẩm. Nếu bạn không có cửa sổ trong phòng tắm, hãy mở cửa và mở cửa sổ gần nhất bạn có thể.

  1. Lau sạch các bức tường sau khi tắm

Độ ẩm từ vòi hoa sen hoặc bồn tắm đặt trên tường của vòi hoa sen hoặc bồn tắm có thể dẫn đến tăng trưởng nấm mốc. Cách tốt nhất để ngăn chặn điều này xảy ra là lau sạch các bức tường bằng một miếng bọt biển, khăn tắm hoặc cây bút cao su sau mỗi lần tắm.

máy đo độ ẩm không khí

  1. Đừng bỏ qua quần áo ẩm ướt

Khi bạn đang giặt quần áo, không để quần áo ướt trong máy giặt, vì nấm mốc sẽ bắt đầu phát triển trên quần áo. Ngay khi chu kỳ giặt hoàn tất, tháo quần áo khỏi máy và chuyển chúng đến máy sấy hoặc dây chuyền.
Không để quần áo ẩm ướt hoặc khăn tắm nằm trên sàn nhà hoặc bọc trong giỏ giặt. Luôn luôn treo những thứ ướt để khô.
Xem thêm:

  1. Không treo quần áo để khô bên trong

Nếu bạn không có máy sấy khô hoặc muốn phơi khô tự nhiên để tiết kiệm năng lượng hãy luôn  treo quần áo ra ngoài. Nếu treo quần áo ướt trong nhà, hơi nước từ quần áo sẽ có trong không khí nhà bạn, và dẫn đến sự phát triển nấm mốc trên tường, sàn và các bề mặt khác.
Đảm bảo phòng được thông gió tốt, không khí luân chuyển, và không khí và độ ẩm từ bên trong được đẩy ra bên ngoài với quạt nếu vào mùa đông phải phơi quần áo trong nhà.

máy đo độ ẩm không khí

  1. Sử dụng quạt xả và lỗ thông hơi

Các lỗ thoát khí rất quan trọng trong nhà bạn, bao gồm nhà bếp, phòng tắm và phòng giặt là. Trong nhà bếp và phòng tắm, bật quạt thông gió bất cứ lúc nào bạn nấu hoặc tắm. Trong phòng giặt, đảm bảo rằng máy sấy được thông hơi ra bên ngoài.

máy đo độ ẩm không khí

  1. Tăng thông gió và lưu thông không khí

Cung cấp một không khí trong lành sẽ thực sự giúp kiểm soát độ ẩm trong nhà bạn. Khi thời tiết cho phép, hãy mở cửa sổ để thở ra không khí cũ, và sử dụng quạt trần quanh năm để luân chuyển không khí bên trong.
Nếu bạn không có quạt trần, bạn cũng có thể sử dụng quạt đứng hoặc dao động để luân chuyển không khí.

  1. Chạy máy hút ẩm

Máy hút ẩm công nghiệp sẽ loại bỏ bất kỳ độ ẩm nào từ không khí mà bạn không thể ngăn chặn, và sẽ giúp bạn kiểm soát độ ẩm trong nhà. Điều đặc biệt quan trọng là phải có máy hút ẩm ở các khu vực ẩm ướt, chẳng hạn như tầng hầm và không gian thu thập dữ liệu.
Nếu bạn có một ngôi nhà lớn, hãy xem xét thiết lập ít nhất hai máy hút ẩm ở các khu vực khác nhau của ngôi nhà.

máy đo độ ẩm không khí

Thông tin khác

Nên mua máy đo nhiệt độ độ ẩm giá rẻ loại nào?

Nên mua máy đo nhiệt độ độ ẩm giá rẻ loại nào?

Dưới đây là thông tin về 3 loại máy đo nhiệt độ độ ẩm giá rẻ với những ưu điểm và tính năng khác biệt. Nếu bạn có nhu cầu mua máy đo nhiệt độ độ ẩm thì có thể tham khảo các sản phẩm trên để tìm kiếm được loại máy phù hợp nhất cho mình.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email