So Sánh Máy In Date Công Nghiệp Với Phương Pháp In Date Thủ Công

Có thể lựa chọn hình thức in date lên bề mặt túi nilon bằng phương pháp thủ công hoặc máy in date (bán) tự động. Mỗi hình thức đều có ưu điểm và nhược điểm nổi bật khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu xem loại hình nào phổ biến trong cuộc sống hiện nay nhé
Siêu thị Hải Minh với nhiều năm chuyên cung cấp các thiết bị máy in date trên thị trường Việt Nam, chúng tôi nhận thấy đây là một trong những sản phẩm quan trọng và cần thiết trong công cuộc in ấn ngày tháng năm sử dụng của sản phẩm, thiết bị. Giúp cho các nhà sản xuất cũng như người tiêu dùng biết được sản phẩm đó có thời gian sử dụng trong vòng bao lâu và khi nào thì hết hạn sử dụng.
Có nhiều cách thực hiện in date khác nhau, vậy bạn đang sử dụng phương pháp in như thế nào? Bài viết này chúng tôi sẽ So Sánh Máy In Date Công Nghiệp Với Phương Pháp In Date Thủ Công hãy cùng chúng tôi xem 2 phương pháp này có điểm gì khác nhau nhé.

So Sánh Máy In Date Công Nghiệp Với Phương Pháp In Date Thủ Công 

Giải đáp khái niệm máy in date

Máy in date chính là thiết bị được sử dụng để in ngày tháng sản xuất, ngày tháng hết hạn lên trên túi nilon, túi giấy, vỏ hộp, vỏ chai nhựa, chai thủy tinh, gỗ ...
Đối với những dòng máy in date công nghiệp thì còn có khả năng in logo với những hình dạng phức tạp khác nhau và nhiều thông tin khác hoàn toàn tự động.

Phân loại máy in date

Có những loại máy in date nào hiện nay và chức năng của chúng ra sao là vấn đề đang được nhiều người thắc mắc.
Hiện nay trên thị trường có 2 loại máy in hạn sử dụng chính đó là in date bằng tay thủ công và máy in date công nghiệp (gồm máy đóng date bán tự động và máy in date tự động). Trong đó hình thức in date thủ công chuyên được sử dụng cho các hộ gia đình hoặc kinh doanh chuyên sản xuất, đóng gói quy mô nhỏ lẻ. Và máy in date công nghiệp thì được sử dụng phổ biến tại các cửa hàng, cơ sở sản xuất kinh doanh từ nhỏ đến lớn.
 

1. Máy in date thủ công

Là dụng cụ được các hộ gia đình hay cơ sở sản xuất thủ công sử dụng phù hợp hơn.
Với cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản, về cách thức thì máy in date thủ công hoạt động giống như “một con dấu” . Chỉ cần dùng tay nhúng con dấu có khắc ngày tháng vào khay mực sau đó đóng lên vỏ túi sản phẩm. Tại sao nói quá trình này thích hợp cho các cơ sở quy mô nhỏ, vì quy trình làm việc bằng tay hoàn toàn, nếu làm việc liên tục thì sẽ rất đau mỏi tay.
Nếu cần thay đổi hạn sử dụng thì lại phải khác nội dung cần in khác lên con dấu hoặc thay mặt khắc khác, quá trình thay thế này cũng khá lằng nhằng và mất nhiều thời gian.
các bước in date bằng phương pháp thủ công
 

2. Máy in date bán tự động

Loại máy bán tự động này vẫn cần sức người để vận hành máy tuy nhiên không phải làm việc điều chỉnh liên tục như cách in date thủ công.
Bạn sẽ phải tác động lực lên cần gạt để đóng date cho từng sản phẩm và không cần nạp mực thường xuyên cho máy. Khi nào hết mực thì sẽ lắp cuộn mực khác vào máy là được.
Mặt khắc nội dung thì sẽ được làm nóng để khi in date mực được bám tốt hơn, các ký tự khi in ra cũng sắc nét và cực kỳ rõ ràng.

 

3. Máy in date tự động

Đây là dòng máy có năng suất cao, có thể vận hành với 2 chế độ khác nhau đó là tự động hoặc dùng bàn đạp. Nhìn bên ngoài thì trông máy có vẻ nhỏ gọn, thiết kế đơn giản, và thực tế bên trong của máy cũng không quá cầu kỳ phức tạp.
Bên trong máy gồm những bộ phận chính đó là: Thân máy, động cơ, bảng điều chỉnh, cuộn mực, thanh số, bàn đạp chân. Các bộ phần này liên kết rất chặt chẽ với nhau cho ra hiệu quả in date tốt nhất.
Mặc dù thiết kế máy in date này không quá phức tạp nhưng ngược lại với đó thì cách vận hành máy lại khá phức tạp. Máy có 2 chế độ in đó là chế độ in tự động và chế độ đạp chân.
- Ở chế độ in tự động thì không cần sự tác động hay điều chỉnh của con người, chỉ cần đưa sản phẩm vào nhanh để máy tự tiến hành quá trình in ấn là xong. Máy in với tốc độ cao thích hợp cho các dây chuyền sản xuất. Chế độ này không đòi hỏi sự can thiệp của con người, tuy nhiên để hỗ trợ máy làm việc tốt nhất thì người dùng cần cho sản phẩm vào máy nhanh chóng để máy có thể phát huy tối đa tốc độ làm việc. Ví dụ năng suất làm việc của máy in date DY8 lên đến 40-45 lần/phút thì máy in date HP-241 lại có thể in được 30-100 lần/1 phút
- Ở chế độ dùng bàn đạp chân thì có thể điều chỉnh nhiệt độ làm nóng thanh số sau đó đưa bao bì vào khu vực in ấn, sau đó nhấn bàn đạp để máy thực hiện chức năng in. Tốc độ in cũng phụ thuộc vào mong muốn của người vận hành. Ở chế độ này thì bạn có thể điều chỉnh tốc độ in date sao cho hợp lý.

 
 
máy in hạn sử dụng DY-8 thiết kế hiện đại, in date hiệu quả
 

Những ưu điểm và nhược điểm của các loại thiết bị in date

Dù là sản phẩm hoàn hảo thế nào đi nữa cũng sẽ có những ưu điểm và nhược điểm. Đối với máy in date cũng vậy. Chúng ta có thể kể đến các ưu điểm và nhược điểm của dòng sản phẩm này như sau:

1. Phương pháp in date thủ công

Ưu điểm
- Giá thành rẻ, chi phí đầu tư ban đầu khá ít, phù hợp với tất cả các nhu cầu sử dụng
- Trọng lượng máy nhẹ nên dễ dàng di chuyển đến các vị trí làm việc khác nhau
- Nếu muốn thay đổi màu mực in thì cũng có thể dễ dàng thực hiện

Nhược điểm
- Phương pháp này sử dụng sức người gần như hoàn toàn nên hiệu suất in không được cao
- Chất lượng in ấn thấp, cho các nội dung không đều, hơn nữa mực dễ bị nhòe và tẩy xóa
- Nội dung in ngắn và khó để mà thay đổi nội dung
- Chỉ in được trên các loại chất liệu có giới hạn
- Ở bề mặt ẩm ướt có hơi nước hay môi trường nhiệt độ cao thì khả năng in ấn khó thực hiện hơn.
- Phương pháp in này được ứng dụng rộng rãi trong các làng nghề và hộ gia đình quy mô nhỏ lẻ.
- Kiểu in date này chỉ là hình thức “in cho có” vì có thể được in trước nhiều ngày để lưu kho dần chứ không hẳn thời gian in là thời gian thực. Do đó làm giảm đáng kể tính minh bạch của sản phẩm

 
Có nên in date bằng phương pháp thủ công không? 

2. Đối với máy in date công nghiệp

Dòng máy này hoạt động bằng cách cắt các tia mực thành các hạt nhỏ li ti, nạp điện cho các hạt mực để bắn lên bề mặt cần in trong khi đầu in không cần tiếp xúc hoàn toàn với sản phẩm.
Với khả năng in hoàn toàn tự động và có thể kết nối từ xa thông qua phần mềm nên có thể in hầu hết trên nhiều loại chất liệu khác nhau như: nhựa, thủy tinh, sắt thép …
Kể cả những bề mặt có hơi ẩm thì vẫn mức vẫn có khả năng bám chắc chắn và gần như không thể xóa bằng cách thông thường.
Nếu nhu cầu sử dụng của bạn là mô hình công nghiệp thì lựa chọn máy in date công nghiệp sẽ cho tốc độ in cao, in nội dung dài và khả năng in trên nhiều mô hình túi khác nhau.

Qua những phân tích, chia sẻ mà chúng tôi vừa kể trên, chắc hẳn bạn đã tìm được loại hình phù hợp sử dụng cho đơn vị kinh doanh của mình. Nếu bạn cần tư vấn gì thêm thì hãy nhấc máy gọi ngay Siêu thị Hải Minh để được hỗ trợ nhé.

Thông tin khác

Tăng Hiệu Suất Làm Việc Của Máy In Date Cần Tránh 5 Điều Này

Tăng Hiệu Suất Làm Việc Của Máy In Date Cần Tránh 5 Điều Này

Dưới sự bùng nổ của khoa học kĩ thuật đã có khá nhiều dòng máy móc thiết bị thông minh được ra đời để hỗ trợ người dùng tối giản hóa công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả. Và một trong số đó không thể nào bỏ qua máy in date – công cụ giúp in hạn sử dụng lên các sản phẩm hàng hóa tốt nhất hiện nay.
Máy In Date – Lựa Chọn Của Đơn Vị Sản Xuất Hiện Nay

Máy In Date – Lựa Chọn Của Đơn Vị Sản Xuất Hiện Nay

Có khá nhiều đơn vị còn mơ hồ về dòng máy in date này bởi không biết chúng có đắt không? Máy in date đó sử dụng có hiệu quả không? Vậy bài viết ngay sau đây mà Siêu thị Hải Minh viết chính là dành cho bạn.
Mua máy in date cầm tay khi nào? Mua ở đâu?

Mua máy in date cầm tay khi nào? Mua ở đâu?

Dòng máy này mang nhiều ưu điểm riêng biệt, chỉ khi hiểu rõ ta mới có thể tận dụng hết những sự giá trị mà nó mang lại. Nếu bạn đang quan tâm về dòng in date này, xem ngay “Mua Máy In Date Cầm Tay Khi Nào? Mua Ở Đâu?” ngay sau đây nhé!
In Date Lên Chai Lọ Nên Dùng Máy In Date Nào?

In Date Lên Chai Lọ Nên Dùng Máy In Date Nào?

Bạn là cơ sở sản xuất rượu, nước uống tinh khiết, nước trái cây, đồ hộp...? Bạn đang tìm kiếm dòng máy in date có khả năng in đẹp, sắc nét, rõ ràng lên chai lọ. Vậy thì Hải Minh sẽ bật mí cho bạn các dòng máy in date chai lọ siêu hot dưới đây nhé!
Có Nên Mua Máy In Date Cũ Đã Qua Sử Dụng Không?

Có Nên Mua Máy In Date Cũ Đã Qua Sử Dụng Không?

Hiện nay xuất hiện nhiều dòng sản phẩm máy in date giá rẻ, thậm chí vì để hạn chế chi tiêu cho dòng máy này, nhiều người đã tìm đến máy in date cũ đã qua sử dụng. Nhưng liệu “có nên mua máy in date cũ đã qua sử dụng không?”. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu về những điều sẽ gặp phải khi mua máy in date cũ nhé!
Lưu Ý Chọn Mua Máy In Date Cầm Tay Giá Tốt Tại Hà Nội

Lưu Ý Chọn Mua Máy In Date Cầm Tay Giá Tốt Tại Hà Nội

Các dòng máy in date cầm tay được nhập trực tiếp từ nhà máy sản xuất sau đó bán cho người tiêu dùng mà không thông qua trung gian. Đó cũng là một thế mạnh nổi bật giúp tạo nên sự khác biệt của Hải Minh nên giá thành luôn là rẻ nhất, sản phẩm chất lượng vượt trội nhất.
Điều Bạn Đã Biết! Độ tiện dụng của Máy In Date cầm tay đem lại

Điều Bạn Đã Biết! Độ tiện dụng của Máy In Date cầm tay đem lại

Đặc trưng nổi bật nhất của hầu hết các dòng máy in date cầm tay, máy in date mini, máy in date dập tay trên thị trường hiện nay bao gồm: - Nhẹ, gọn, chắc chắn với chất liệu inox phù hợp mang đi mang lại di chuyển nhiều. - Thiết kế máy đơn giản, dễ sử dụng dễ lau chùi và bảo quản trong và sau quá trình sử dụng - Nét mực in màu sắc rõ nét đa dạng mẫu mã màu sắc và thiết kế
Mua máy in date chất lượng cao, giá tốt tại HCM

Mua máy in date chất lượng cao, giá tốt tại HCM

Tiêu chí lựa chọn đơn vị bán máy in date chất lượng cao 1. Thông tin, địa chỉ rõ ràng 2. Cung cấp đa dạng các dòng máy in date 3. Chính sách bảo hành, dịch vụ linh hoạt 4. Quy mô công ty
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email