Những câu hỏi thường gặp khi mua máy bơm nước cứu hoả

Máy bơm cứu hoả đã không còn quá xa lạ trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Chúng đã và đang dần trở nên phổ biến và được nhiều gia đình, doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn về một số vấn đề liên quan đến loại máy bơm này. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp một số thắc mắc hay gặp nhất. Xem ngay!
 
Những câu hỏi thường gặp khi mua máy bơm nước cứu hoả

1. Máy bơm cứu hỏa chỉ dùng để chữa cháy phải không?

Không hẳn! Mặc dù tên gọi của máy bơm nước cứu hoả đã cho thấy mục đích chính là sử dụng trong việc chữa cháy, nhưng thực tế máy bơm có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Ngoài công dụng chính là chữa cháy, bơm này còn được sử dụng trong các tình huống cần bơm nước với áp lực cao như bơm tưới tiêu trong nông nghiệp, bơm cấp nước cho các khu công nghiệp, hoặc thậm chí trong các hệ thống thoát nước. Trong một số trường hợp, máy bơm có thể được sử dụng để xả nước thải.

 
Đa dạng ứng dụng máy bơm cứu hoả

2. Chi phí sửa chữa có đắt không?

Chi phí sửa chữa máy bơm phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm loại máy, mức độ hỏng hóc,... Các dòng máy bơm từ những thương hiệu uy tín như Yokomotoz, Yataka hay Motokawa thường đi kèm với chính sách bảo hành tốt, giúp giảm thiểu chi phí sửa chữa trong những năm đầu sử dụng.

Tuy nhiên, với những trường hợp cần thay thế linh kiện quan trọng hoặc sửa chữa lớn, chi phí có thể cao, đặc biệt là với những dòng máy nhập khẩu như Koshin ( Nhật Bản).

Vậy nên, việc bảo trì định kỳ và sử dụng đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ máy và giảm thiểu các chi phí phát sinh.

3. Khởi động bơm cứu hỏa bằng cách đề nổ hay giật tay?

Tuỳ thuộc vào cấu tạo của từng loại máy bơm mà cách khởi động sẽ khác nhau. Thông thường, các loại máy bơm chữa cháy nhỏ và công suất vừa phải đều khởi động bằng cách giật tay, chẳng hạn như dòng Z-KUBOTA CAP50 7.5HP.

Mặt khác, với các máy bơm có công suất lớn sẽ tích hợp thêm cả chức năng đề nổ, người dùng có thể vừa giật tay hoặc đề nổ tuỳ thích. Chẳng hạn như dòng Motokawa MK-80LB65, nhờ có hệ thống đề nổ nên khởi động máy vô cùng dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn, đặc biệt là trong các tình huống khẩn cấp.

 

4. Khả năng phun nước của máy bơm tối đa là bao xa? 

Những dòng máy bơm công suất cao như Motokawa MK-80LB65 13HP có thể phun nước tới khoảng 105m, giúp dễ dàng tiếp cận các đám cháy ở xa. Trong khi đó, các dòng máy khác như Yokohama PGw50 với 7HP chỉ có chiều cao phun nước 55m.  

5. Giá thành của máy bơm nước cứu hoả có đắt không?

Giá của máy bơm nước cứu hoả khá đa dạng, dao động từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng, tuỳ thuộc vào thương hiệu, công suất và tính năng của máy. Các dòng máy nhập khẩu từ Nhật Bản như Koshin thường có giá cao hơn, khoảng 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.
 
Giá thành của máy bơm nước cứu hoả có đắt không?

Hoặc máy bơm của Yataka có công suất nhỏ vừa, có giá chỉ từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng, nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng.

Một lựa chọn khác là máy bơm nước chữa cháy Motokawa với mức giá trung bình khoảng 13.500.000 đồng, nhưng công suất và hiệu quả vô cùng vượt trội, không thua kém gì các loại của Nhật.
Với những giải đáp trên, mong rằng bạn sẽ chọn mua được dòng máy bơm cứu hoả hợp ý mình nhất. Cần tư vấn thêm thì liên hệ đến hotline 0932.196.898 nhé!

Thông tin khác

Gọi ngay: 0869.382.229 Send email