Nên Sử Dụng Máy Chà Sàn Đơn Hay Chà Sàn Liên Hợp?

Trong số các phương pháp vệ sinh sàn nhà hiện nay thì có lẽ máy chà sàn vẫn đang là sự lựa chọn số 1 cho các đơn vị dịch vụ hay các doanh nghiệp.
Tuy nhiên, hiện tại thị trường cũng có khá nhiều dòng máy vệ sinh sàn cho chúng ta lựa chọn như chà sàn đơn, chà sàn liên hợp hay chà sàn ngồi lái. Mỗi một dòng máy có những ưu điểm và hạn chế riêng và việc lựa chọn đúng loại máy phù hợp với nhu cầu sử dụng là điều vô cùng quan trọng.
Hãy cùng tôi khám phá sự khác biệt giữa máy chà sàn đơn và máy chà sàn liên hợp từ đó đưa ra quyết định đúng đắn hơn khi lựa chọn nhé.
Nên Sử Dụng Máy Chà Sàn Đơn Hay Chà Sàn Liên Hợp

I. Ưu nhược điểm của máy chà sàn đơn và liên hợp

a. Ưu và nhược điểm của máy đánh sàn đơn

Máy đánh chà sàn đơn là loại có cấu tạo đơn giản bao gồm một bàn chải xoay duy nhất để thực hiện quá trình làm sạch sàn.
*** Ưu điểm của máy lau sàn đơn
- Giá thành rẻ: Chi phí để đầu tư dòng may cha san này không đòi hỏi quá cao chỉ khoảng trên dưới 10 triệu đồng nên đảm bảo các đơn vị quy mô vừa và nhỏ đều có thể sở hữu đầu tư được.
- Dễ sử dụng: Vì được cấu tạo đơn giản nên thiết bị cũng dễ sử dụng và dễ điều khiển hơn. Người dùng không cần phải có nhiều kinh nghiệm hay phải đào tạo đặc biệt để vận hành máy.
- Dễ bảo trì: Vì máy không có quá nhiều bộ phận phức tạp nên việc việc bảo trì và sửa chữa máy thường đơn giản và tiết kiệm thời gian.
*** Nhược điểm của máy đánh sàn đơn
- Chỉ phù hợp với các khu vực có diên tích nhỏ, không gian hạ chế, diện tích sàn ở mức tầm trung khoảng 500m2 đến 800m2.
- Ít đồ đạc: Với máy đơn không thể xử lý các khu vực có nhiều đồ đạc vì nó có bàn chải xoay làm cho quá trình làm sạch trở nên khó khăn hơn.
- Hiệu suất làm việc hạn chế: Vì sự đơn giản và công suất nhỏ nên hiệu suất của máy cũng sẽ có phần giới hạn nhất định đặc biệt là bề mặt sàn cứng.
ưu nhược điểm của máy chà sàn đơn

b. Ưu nhược điểm của máy lau sàn liên hợp

Với dòng máy lau sàn công nghiệp có cấu tạo phức tạp hơn và sở hữu khá nhiều ưu điểm phải kể đến như:
- Vệ sinh được không gian lớn: Với cấu tạo phức tạp nhưng lại tiên tiến và công suất mạnh mẽ, máy lau sàn liên hợp có khả năng làm sạch hiệu quả các khu vực lớn, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho người sử dụng.
- Khả năng hút bụi bẩn cực kì  tốt nhờ đi kèm theo máy là bàn hút, giúp sàn nhanh chóng khô hơn và giảm nguy cơ ngã trượt do lượng nước dư thừa.
- Độ bền cao: Các dòng máy liên hợp hoàn toàn là những dòng máy nhập khẩu nên có độ bền bỉ cực kì cao thậm chí có những dòng máy có thời gian bảo hành lên đến 3 năm liền.
Nhưng bên cạnh đó thì thiết bị cũng có nhược điểm đó là:
- Chi phí đầu tư cao: cấu trúc và tính năng phức tạp nên thường có giá thành cao hơn so với các dòng máy chà sàn gia đình. Điều này cũng là sự cản trở lớn của nhiều doan nghiệp tại Việt Nam.
- Khó sử dụng hơn máy đơn: Do cấu trức phức tạp hơn nên việc sử dụng thiết bị đòi hỏi phải có kiến thức hoặc phải được đào tạo trước khi sử dụng.
- Yêu cầu về việc kiểm tra và bảo trì định kỳ: Vì sự phức tạp nên việc bảo trì và sửa chữa máy đòi hỏi sự can thiệp chuyên nghiệp từ nhà sản xuất hoặc đại lý. Nếu hết thời gian bảo hành thì có nghĩa chúng ta phải bỏ một khoản chi phí để bảo trì thiết bị.

II. Nên sử dụng máy chà sàn đơn hay chà sàn liên hợp?

Nên sử dụng máy chà sàn đơn khi:
- Khu vực bạn cần vệ sinh là nhỏ, đồ đạc ít điển hình như căn hộ nhỏ, văn phòng nhỏ, cửa hàng nhỏ, xưởng sản xuất nhỏ không cần vệ sinh diện tích quá lớn.
- Bạn cần sự đơn giản, dễ dàng và linh hoạt khi sử dụng
- Chi phí đầu tư của bạn chỉ dừng lại ở trên dưới 10 triệu đồng để có thể tiết kiệm chi phí doanh nghiệp
- Bạn muốn tự vệ sinh hoặc thuê những nhân công có tuổi nên cần một thiết bị đơn giản không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm và kĩ thuật.
Nên sử dụng máy chà sàn liên hợp khi:
ưu nhược điểm của máy chà sàn liên hợp
- Không gian vệ sinh rộng lớn, đồ đạc nhiều điển hình như trung tâm thương mại siêu thị, xưởng sản xuất...với thời gian phải chăng. Và đặc biệt là hiệu suất làm việc cao, đòi hỏi làm sạch nhanh chóng.
- Chi phí đầu tư có thể bỏ ra khoảng từ 20 đến 30 triệu đồng để đảm bảo công việc hiệu quả, đáng đầu tư.
- Đội ngũ nhân viên trẻ, linh hoạt và dễ dàng học hỏi, sẵn sàng được đào tạo để xử lý vấn đề phức tạp.
Nhìn chung việc lựa chọn máy chà sàn đơn hay lau sàn liên hợp nó phụ thuộc hoàn toàn vào yêu cầu và mục đích vệ sinh của bạn.
Hi vọng với những thông tin mà Huongdansudung.com.vn cung cấp trên đây đã giúp bạn sáng tỏ hơn trong việc lựa chọn thiết bị phù hợp cho doanh nghiệp của mình nhé.
 

Thông tin khác

3 Sai Lầm Lớn Khiến Máy Chà Sàn Nhanh Xuống Cấp

3 Sai Lầm Lớn Khiến Máy Chà Sàn Nhanh Xuống Cấp

Nếu không muốn máy chà sàn của mình đang sử dụng không bị xuống cấp nhanh chóng, đừng mắc phải 3 sai lầm chí mạng sau đây. Đảm bảo không vị phạm chúng, độ bền sản phẩm của bạn sẽ được tăng lên đáng kể.
Máy Chà Sàn – Giải Pháp Vệ Sinh Cho Ngành Thực Phẩm

Máy Chà Sàn – Giải Pháp Vệ Sinh Cho Ngành Thực Phẩm

Ngành thực phẩm là một trong những ngành có yêu cầu cao về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong đó, sàn nhà xưởng, nhà máy chế biến là nơi tiếp xúc trực tiếp với nguyên liệu, sản phẩm, do đó cần được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên.
Rủi ro khi mua máy chà sàn liên hợp cũ

Rủi ro khi mua máy chà sàn liên hợp cũ

Bên cạnh những ưu điểm mà dòng máy lau sàn liên hợp cũ đem lại thì những rủi ro của thiết bị này cũng được người tiêu dùng quan tâm
Review thương hiệu máy chà sàn được ưa chuộng 2023

Review thương hiệu máy chà sàn được ưa chuộng 2023

Năm 2023 bùng nổ sự ra đời của những mẫu máy vệ sinh hiện đại, nhiều thương hiệu ra mắt các sản phẩm mới được công chúng đón nhận và đánh giá tích cực. Review những thương hiệu máy chà sàn được ưa chuộng năm 2023. Đọc ngay bài viết dưới đây để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin hữu ích nào nhé.
Máy chà sàn – Giải pháp làm sạch cho mọi bề mặt

Máy chà sàn – Giải pháp làm sạch cho mọi bề mặt

Máy chà sàn là thiết bị được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, là loại máy có chức năng chinh là chà rửa, hỗ trợ đánh bóng và bảo dưỡng bề mặt sàn hiệu quả. Chính vì thế nên thiết bị này dược mệnh danh là giải pháp làm sạch cho mọi bề mặt.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email