Nên chọn máy tời chạy điện hay động cơ xăng

Để đáp ứng nhu cầu công việc cũng như hỗ trợ tốt nhất cho con người, nhà sản xuất đã nghiên cứu và sản xuất ra nhiều mẫu máy với cách vận hành, chức năng khác nhau. Trong đó có thể chia thành 2 loại là máy tời chạy điện và máy tời chạy bằng động cơ. Vậy nên chọn máy tời chạy điện hay động cơ xăng, sử dụng nó như thế nào, đọc ngay bài viết dưới đây nhé. 
Không thể phủ nhận được vai trò to lớn của máy tời đối với đời sống con người hiện đại, nó giúp quá trình nâng hạ và sắp xếp hàng hóa diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn. Từ đó giúp giảm thiểu chi phí công việc, nâng cao năng suất và đem tới hiệu quả kinh tế tốt.

Để đáp ứng nhu cầu công việc cũng như hỗ trợ tốt nhất cho con người, nhà sản xuất đã nghiên cứu và sản xuất ra nhiều mẫu máy với cách vận hành, chức năng khác nhau. Trong đó có thể chia thành 2 loại là máy tời chạy điện và máy tời chạy bằng động cơ. Vậy nên chọn máy tời chạy điện hay động cơ xăng, sử dụng nó như thế nào, đọc ngay bài viết dưới đây nhé. 

 
Nen-chon-may-toi-chay-dien-hay-dong-co-xang

1. Phân biệt tời chạy điện và tời chạy bằng động cơ xăng

- Tời chạy điện là thiết bị hoạt động dựa trên nguồn điện, có nghĩa là chúng ta phải kết nối điện lưới với thiết bị mới có thể giúp máy vận hành. Nó hoạt động phụ thuộc vào yếu tốt này, đồng nghĩa với việc khi mất điện bạn không thể sử dụng máy.
- Tời chạy bằng động cơ xăng không sử dụng điện lưới mà hoạt động dựa trên nhiên liệu cụ thể là xăng. Nó làm việc độc lập và không bị phụ thuộc nên dùng được cho nhiều vị trí và không gian làm việc.
Bởi sự khác nhau về cách thức vận hành trên nên mỗi dòng máy được sử dụng với mục đích cũng như đáp ứng yêu cầu công việc riêng biệt.  
Ngoài yếu tố trên, nhìn chung cách thức vận hành hay nguyên lý làm việc của 2 dòng máy trên tương tự nhau, đều đem tới hiệu quả công việc tốt giúp nâng hạ hàng hóa

 

2. Sử dụng máy tời chạy điện khi nào

Hiện nay điện lưới xuất hiện ở khắp mọi nơi, điện được kéo vào tận từng xóm nhỏ. Tại các miền núi xa xôi hay hải đảo mạng lưới điện cũng được phổ biến vì thế nên những loại máy móc hiện đại được dùng rộng rãi hiện nay.
Nếu tại các công trường xây dựng, kho bãi, khu công nghiệp, hộ gia đình bạn nên sử dụng dòng máy tời chạy điện bởi hầu hết những dòng máy tời hiện nay đều sử dụng nguồn điện 220V dân dụng tiện lợi.
Không tiêu hao quá nhiều điện năng, công suất làm việc tốt, tải trọng nâng hạ phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng nên, dòng máy này được mọi người tin chọn và sử dụng phổ biến.

3. Sử dụng máy tời chạy xăng khi nào

Bởi hoạt động không phụ thuộc vào mạng lưới điện nên dòng máy chạy xăng có thể hoạt động bất chấp mọi hoàn cảnh, không gian, không phải kéo dây điện rườm rà hay lo máy đang làm việc thì bị ngắt điện. Bởi lý do trên nên thiết bị này được tin dùng tại các bến cảng, khu vực không có điện lưới hay dùng trong cứu nạn cứu hộ.
Cho hiệu quả công việc không thua kém các dòng máy chạy điện, với tải trọng tốc độ nâng hạ đều vượt trội nên đây được xem là một đối thủ cạnh tranh ngang sức ngang tài với dòng máy chạy điện.

 
Su-dung-may-toi-chay-dien-chay-xang-khi-nao
 

Tham khảo thêm: 3 dấu hiệu cho biết máy tời điện của bạn đang gặp vấn đề

4. Vai trò của máy tời điện đối với cuộc sống con người

Nhìn chung 2 mẫu máy trên đều đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống đem tới lợi ích lớn.
- Máy tời với khả năng vận chuyển khối lượng hàng hóa nhiều, di chuyển với tốc độ cao trên khoảng cách lớn nên giúp công việc sắp xếp và bốc vác hàng hóa diễn ra nhanh chóng, đẩy mạnh tiến độ công việc, đem lại năng suất làm việc tốt.

- Góp phần giải phóng sức lao động, thay vì phải dùng trực tiếp sức người để khuân vác những đồ vật năng có kích thước cồng kềnh vất vả và cần đến nhiều người thì giờ đây chỉ cần một người điều khiển máy với 1 nút bấm đã cho năng suất làm cao gấp nhiều lần so với phương pháp thủ công.

- Được xem là thiết bị không thể thiếu tại các công trình xây dựng, dùng để vận chuyển vật liệu xây dựng như gạch vữa, máy móc… giúp tiết kiệm thời gian cũng như nhân công làm việc.

- Taị các kho bãi, bến cảng nếu công việc sắp xếp và bốc vác hàng hóa trước đây cần đến nhiều người, tốn nhiều thời gian cũng thì với thiết bị này đã giúp các ông chủ tiết kiệm được một khoản chi phí vận hành lớn.

- Đem tới sự an toàn cao, hạn chế những nguy hiểm gây ra so với các cách làm việc thủ công hay sử dụng các thiết bị thô sơ trong quá trình làm việc. Tuy nhiên để đảm bảo được an toàn cho người dùng và mọi người xung quanh buộc phải tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc an toàn lao động.

 
Vai-tro-cua-may-toi-dien

Có thể thấy rằng tời điện và tời động cơ đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau nhưng đều đem tới hiệu quả công việc vượt trội. Vì thế nên tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như yêu cầu công việc người dùng có thể chọn cho mình thiết bị phù hợp nhất để đem tới hiệu quả như mong muốn.

Hiện nay 2 dòng máy này đang được bán phố biến trên thị trường, siêu thị Hải Minh là một trong những cái tin được mọi người tin tưởng và lựa chọn. Theo dõi hướng dẫn sử dụng máy để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng bạn nhé.

Thông tin khác

Phụ Kiện Tời Điện – Bảng Giá Mới Nhất 2024

Thay thế phụ kiện máy tời điện là điều bắt buộc để đảm bảo thiết bị của bạn hoạt động được tốt, hiệu quả và bền bỉ theo thời gian. Tìm hiểu ngay bài viết này để biết được những thông tin hữu ích cho nhu cầu chọn mua của mình nhé!
Tời Điện 220V Tải Trọng 500kg Nào Nên Đầu Tư

Tời Điện 220V Tải Trọng 500kg Nào Nên Đầu Tư

Tời diện dân dụng 220V ngày càng được sử dụng phổ biến hiện nay, nếu bạn đang tính lựa chọn đầu tư chúng, hãy tham khảo ngay những model giới thiệu trong bài viết này
Bảng giá máy tời điện 200kg từ các thương hiệu

Bảng giá máy tời điện 200kg từ các thương hiệu

Trong bài viết này, bạn sẽ được cập nhật mới nhất bảng giá máy tời điện 200kg đến từ những thương hiệu có tiếng trên thị trường. Nếu cần tư vấn chi tiết hơn về từng sản phẩm đừng ngại liên hệ với chúng tôi bạn nhé!
Bật Mí Bí Mật Tời Điện Kio Winch Điều Bạn Nên Biết

Bật Mí Bí Mật Tời Điện Kio Winch Điều Bạn Nên Biết

Trong bài viết này, nhiều bí mật về máy tời điện Kio sẽ được tiết lộ với bạn đọc. Liệu các sản phẩm của hãng có những điểm gì khác biệt mà khách hàng chưa biết đến, cùng tìm hiểu ngay nhé!
Sự Khác Biệt Giữa Tời Treo Và Tời Điện Mini

Sự Khác Biệt Giữa Tời Treo Và Tời Điện Mini

Nhiều người dùng hiện nay vẫn còn nhầm lần khi đồng nhất máy tời treo và máy tời mini là một. Trên thực tế, chúng chỉ khá tương đồng nhau và có nhiều điểm khác biệt lớn.
Máy Tời Đa Năng KY300 Và KCD 300/600 Con Nào Hơn

Máy Tời Đa Năng KY300 Và KCD 300/600 Con Nào Hơn

Tìm hiểu về máy tời điện sử dụng cho nhu cầu nâng hạ tải trọng 600kg, hai model được sử dụng phổ biến hiện nay là KY300 và KCD 300/600. Cùng tìm hiểu xem chúng có điểm gì khác biệt, máy nào chất lượng tốt hơn bạn nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email