Nên chọn máy đo ph cầm tay hay máy đo pH để bàn

Như các bạn đã biết, thiết bị đo ph được phân làm 3 loại chính được thiết kế, cấu tạo nguyên lý, chức năng làm việc khác nhau hoàn toàn nên giá thành cũng khác nhau.
Và cũng có rất nhiều khách hàng lại không biết được chúng khác biệt nhau về những yếu tố nào và nên chọn dòng máy nào thì phù hợp với mình? Vậy thì bài viết “Nên chọn máy đo ph cầm tay hay máy đo pH để bàn” chính là dành cho bạn, cùng theo dõi kĩ hơn tại bài viết dưới đây nhé!
Nên chọn máy đo ph cầm tay hay máy đo pH để bàn

1. Sự khác biệt giữa máy đo pH cầm tay và để bàn

a. Thiết kế hoàn toàn khác biệt

Đúng như tên gọi của nó, máy đo pH cầm tay được thiết kế nhỏ gọn đặt trọn trong lòng bàn tay bạn có thể cầm và di chuyển đến bất cứ đâu trong khu vực làm việc. Đặc biệt tránh được những va đập không đáng có trong quá trình di chuyển – điều mà chúng ta cần phải hạn chế tuyệt đối.
Đối với máy đo pH để bàn được thiết kế với kích thước lớn hơn, nhiều dòng máy thiết kế thông minh như một chiếc máy tính bảng tuy nhiên nó là dạng để bàn bởi nó còn kèm theo các điện cực, giá đỡ điện cực. Thiết bị này có trọng lượng nhẹ tuy nhiên phải thực sự hạn chế di chuyển bởi nó cũng không được nhỏ gọn mà thậm chí là cồng kềnh.

b. Chức năng mà thiết bị đo ph sở hữu

Xét về chức năng, máy đo Ph cầm tay có chức năng hạn chế hơn so với dòng máy đo để bàn. Điển hình như:
- Với máy đo ph nước cầm tay D-71G của thương hiệu Horiba với 2 chức năng chính đó là đo ph và đo nhiệt độ kèm một vài tính năng như có khả năng chống nước và bụi bẩn, thể hiện kết quả đo đồng thời. Bên cạnh đó, nó còn có khả năng lưu trữ dữ liệu lên đến 1000 kết quả đo.
- Với máy đo ph để bàn Horiba F-72G lại sở hữu nhiều tính năng hơn như đo pH, nhiệt độ, ORP, Ion. Các tính năng đi kèm máy cũng cực kì thông minh và khả năng lưu trữ dữ liệu lên tới 2000 kết quả đo.

 
Sự khác biệt giữa máy đo ph để bàn và máy đo cầm tay

c. Sự sai số của máy đo pH

Về sự sai số thì tùy từng dòng thiết bị đo cầm tay sẽ có những mức sai số nhất định, tuy nhiên theo đánh giá mặt bằng chung thì các dòng máy đo để bàn sở hữu công nghệ phân tích mẫu đo tiên tiến hơn, hiện đại hơn nên kết quả đo thu được cũng có sự sai số thấp.

d. Giá máy đo pH có sự chênh lệch

Chắc chắn về giá máy đo ph phải có sự chênh lệch nhất định và khó có thể kết luận được máy đo pH cầm tay hay máy đo để bàn có giá cao hơn.
Nếu như chúng ta so sánh cùng thương hiệu thì đa số dòng để bàn có mức giá đắt hơn và thậm chí có sự chênh lệch cao. Càng sở hữu nhiều tính năng thì giá máy đo ph càng cao, điển hình như nếu D-71G có mức giá vào khoảng 7.800.000 vnđ thì F-72G lại có mức giá lên đến 14.500.000 vnđ.
Nếu so sánh với các thương hiệu khác cùng chức năng thì có những dòng máy đo độ pH để bàn lại có mức giá rẻ hơn một phần vì do thương hiệu chưa thực sự phổ biến trên thế giới.

e. Sự đa dạng về mẫu mã, sản phẩm

Về mẫu mã thì tại thị trường Việt Nam dường như dòng cầm tay đa dạng hơn so với những thiết bị để bàn. Phần lớn nhu cầu sử dụng tại Việt Nam chỉ dừng lại ở mức đơn thuần là đo ph đất, thực phẩm, nước, mỹ phẩm…Chỉ có một số đơn vị tập đoàn lớn thiên về nghiên cứu, phân thích thì mới sử dụng đến những thiết bị để bàn.
Trên đây chính là 5 sự khác biệt lớn giữa 2 thiết bị đo pH này. Vậy câu hỏi đặt ra là chúng ta nên lựa chọn dòng máy đo độ Ph nào cho phù hợp?

 

2. Nên mua máy đo pH cầm tay hay để bàn?

Nếu muốn lựa chọn được cho mình dòng máy đo ph thực sự phù hợp thì bạn cần phải dựa vào 4 yếu tố sau:
- Mục đích sử dụng
- Sự sai số của phép đo Ph cho phép là bao nhiêu
- Môi trường đo ph như thế nào cố định hay di chuyển linh hoạt
- Chức năng mà chúng ta cần thiết là gì?
Sau khi xác định được 4 điều trên thị chúng ta mới có thể xác định được nên sử dụng máy đo pH cầm tay hay máy đo pH để bàn. Bạn có thể tham khảo chi tiết hơn tai bài viết “ Cách lựa chọn máy đo pH nước phù hợp với nhu cầu sử dụng” nhé!

3. Mua máy đo ph ở đâu để đảm bảo uy tín

Và nếu bạn đã xác định rõ được sự khác biệt giữa 2 dòng máy trên và đưa ra được lựa chọn cho mình thì yếu tố cuối cùng đó chính là đơn vị cung cấp.
Về đơn vị cung cấp bạn có thể không cần phải lo lắng quá vì đã có Siêu thị Hải Minh – đơn vị số 1 tại thị trường VIệt Nam chuyên cung cấp các thiết bị đo trong đó có máy đo ph.
Chúng tôi cung cấp đầy đủ mẫu mã đa dạng đến từ các thương hiệu cực kì nổi tiếng có thể kể đến như Horiba, Hanna, Takemura…với mức giá thành cạnh tranh, chính sách bảo hành rõ ràng từ hãng.

 
Siêu thị Hải Minh phân phối chính hãng máy đo độ pH chất lượng cao
 
Vậy bạn còn đắn đo gì nữa không đến ngay Siêu thị Hải Minh hôm nay, mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ theo hotline: 0902.787.139 - 0932.196.898.
Hi vọng với những thông tin mà huongdansudung.com.vn cung cấp trên đây có thể giúp bạn sở hữu được cho mình những dòng máy thực sự phù hợp đảm bảo hiệu quả công việc của mình.

Thông tin khác

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Đo lường pH chắc chắn là điều cần thiết trong cuộc sống và tìm hiểu thêm về những tiêu chuẩn về máy đo ph chuyên dụng cũng là điều không kém phần quan trọng trong công tác quản lý chất lượng thực phẩm của bạn.
Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Tìm hiểu về những thiết bị đo lường chuyên nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua loại máy để bàn với độ chính xác cực cao. Sản xuất với người dùng riêng biệt trong lĩnh vực đo pH này có nhiều cái tên nhưng đâu mới thực sự là top 3 thương hiệu hot nhất thị trường cần được cân nhắc đánh giá.
Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Thị trường hiện nay có nhiều thương hiện trong và ngoài nước cung cấp cho người dùng những dòng máy thực hiện công việc đo lường hiệu quả. Và đối với công việc do dộ pH nước chuyên nghiệp cũng có những thương hiệu lớn mà bạn cần tham khảo
Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Ứng dụng phổ biến trong công việc đo lường hiện nay với đo độ pH thì chắc chắn những bút đo được sử dụng thông dụng hơn hẳn những dòng máy cầm tay cũng như để bàn hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó nhắc đến những thương hiệu chuyên biệt trong sản xuất các loại bút đo này thì khong thể không nhắc đến Hanna.
Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Hiện nay thì cũng không có nhiều dòng máy chuyên dụng giúp bà con đo lường hiệu quả cả hai yếu tốt này. Hướng dẫn sử dụng giới thiệu với bạn trong bài viết này đó chính là thương hiệu Takemura với 2 model máy ph đất với những điểm độc đáo vô cùng nổi bật.
Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Hướng dẫn sử dụng nắm bắt được vai trò quan trọng của công việc đo lường pH trong lĩnh vực thực phẩm này mong muốn giúp người dùng sử dụng máy đo pH quản láy chất lượng thực phẩm một cách đơn giản mà hiệu quả.
Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Nếu đang phân vân lựa chọn những thương hiệu đảm bảo chất lượng thiết bị đo tốt cho công việc đo lường, quản lý và cải tạo chất lượng nước của đất thì đừng bỏ qua bài viết này. Chỉ vài phút thôi bạn sẽ được giới thiệu ngay những thương hiệu máy đo pH đất đạt chuẩn.
Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị trực tiếp sản xuất những thiết bị đo và Milwuakee đã để lại cho người dùng những ấn tượng về sản phẩm đo lượng chất lượng tốt với giá thành cực kỳ phải chăng.
Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Nếu bạn mong muốn tìm kiếm sản phẩm sử dụng cho ngôi nhà của bạn được tiện lợi hơn thì Hướng dẫn sử dụng sẽ giới thiệu ngay cho bạn Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email