Mẹo Vệ Sinh Máy Hút Bụi Tại Nhà Nhanh Nhất

Máy hút bụi cũng như các loại máy khác cần được vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên, đúng cách để gia tăng hiệu quả sử dụng máy và độ bền khi hoạt động.

Mẹo Vệ Sinh Máy Hút Bụi Tại Nhà Nhanh Nhất

Máy hút bụi cũng như các loại máy khác cần được vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên, đúng cách để gia tăng hiệu quả sử dụng máy và độ bền khi hoạt động. Nếu bạn chưa biết cách vệ sinh máy hút bụi đúng cách thì tham khảo ngay bài viết Mẹo Vệ Sinh Máy Hút Bụi Tại Nhà Nhanh Nhất ngay sau đây nhé.
Mẹo Vệ Sinh Máy Hút Bụi Tại Nhà Nhanh Nhất
Máy hút bụi hoạt động lâu ngày đương nhiên sẽ gặp phải những sự cố nhất định nếu như không được bảo dưỡng sử chữa, thay thế linh kiện cần thiết. Để chiếc máy của bạn luôn hoạt động êm ái, hiệu quả và bền bỉ thì cần lưu ý dọn dẹp các chất bẩn khỏi máy để máy hoạt động êm hơn, làm việc hiệu quả cũng như tiết kiệm điện hơn.

Các dụng cụ cần chuẩn bị để vệ sinh máy hút bụi tại nhà:

- Cần chuẩn bị nước và hóa chất tẩy rửa loại nhẹ như vậy sẽ tránh bào mòn hay gây hư hại bề mặt máy cũng như các bộ phận máy hút bụi.
- Khăn mềm
- Bàn chải
- Găng tay cao su
- Túi rác
- Kéo sắc

Các bước để tiến hành vệ sinh máy hút bụi tại nhà

Sau khi rút dây điện của máy hút bụi ra khỏi ổ cắm thì bạn tiến hành các bước như sau:
Bước 1: Đầu tiên là kiểm tra lớp vỏ ngoài
- Các bạn tiến hành kiểm tra bề mặt máy và các kẽ hở xem có bụi bẩn thì lau sạch bụi bẩn bám vào.
- Kiểm tra phích cắm điện, dây dẫn điện đảm bảo dây không bị rò gỉ điện và còn chắc chắn và an toàn. Sau đó dùng khăn lau sạch và chú ý không để vật nặng đè lên dây hay để dây bị ẩm ướt trong quá trình sử dụng và bảo quản máy hút bụi.
- Nếu dây dẫn điện hay phích cắm phát hiện bị  hư hỏng hay tổn hại thì nên thay mới để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng cho cả người dùng và máy hút bụi.
Mẹo Vệ Sinh Máy Hút Bụi Tại Nhà Nhanh Nhất
Bước 2: Bạn tiến hành kiểm tra túi lọc hay bộ lọc bụi.
Hiện nay một số máy hút bụi sử dụng túi lọc bụi làm bằng vải hay có những máy sử dụng bộ lọc HEPA cũng như các loại bộ lọc tiêu chuẩn khác.
- Nên kiểm tra bộ lọc hay túi lọc để xem có nhiều bụi bẩn không và còn hoạt động được tốt hay cần thay mới hay giặt sạch để sử dụng được hiệu quả.
- Gỡ sạch các vật bị kẹt ở bộ lọc máy hút bụi ra như tóc, lông vật nuôi, bụi đất,giấy vụn, …
- Tiến hành vệ sinh bộ lọc bằng nước xà phòng và các chất tẩy rửa loại nhẹ sau đó phơi khô rồi lắp vào máy.
Lưu ý cho bạn là nên vệ sinh thường xuyên bộ lọc tối thiểu 1 tháng 1 lần để máy hoạt động đạt hiệu quả cao nhất.

>>> Nên tham khảo thêm: Máy Hút Bụi Công Nghiệp Có Thể Dùng Để Dọn Dẹp Nhà Cửa Ngày Tết Không??? 
                                           Phương Pháp Chọn Máy Hút Bụi Công Nghiệp Phục Vụ Tết

Bước 3: Tiếp theo là làm sạch bàn chải cuộn.
- Lấy sạch tóc, lông vật nuôi hay mảnh vụn giấy, đất bám vào bàn chải cuộn để bàn chải được quay trơn tru.
- Bạn cũng có thể dùng kéo nhọn để lấy sạch các chất bẩn dính trên bàn chải dễ dàng hơn, Nhưng chú ý là làm sạch cả chỗ vòng bi và các khu vực xung quanh.
- Sau khi vệ sinh bàn chải cuộn hãy quay bàn chải xem nó có hoạt động bình thường, nhịp nhàng hay không, có tiếng rít hay tiếng ken két của vòng bi hay không. Nếu như cần thiết thì nên thay thế vòng bi mới để máy hoạt động tốt hơn.
Mẹo Vệ Sinh Máy Hút Bụi Tại Nhà Nhanh Nhất
Bước 4: Kiểm tra túi chứa bụi hay thùng chứa bụi của máy
- Không nên để túi chứa bụi hay thùng chứa đầy bụi kể cả các máy hút bụi công nghiệp cũng không nên để đầy bụi, rác để tránh gây ra tình trạng rách túi hay bụi lấp đường gió làm giảm lực hút của máy cũng như  tiêu tốn nhiều điện năng hơn khi hoạt động.
- Máy hút bụi nếu như dùng túi chứa bụi thì cần phải  thay túi  thường xuyên, tránh để đầy, rách, hở rác, bụi ra ngoài khiến cho việc vệ sinh không đạt hiệu quả.
 Trên đây là hướng dẫn vệ sinh máy hút bụi tại nhà đúng cách cho các bạn. Các bạn có thể tham khảo về sản phẩm máy hút bụi tại Website Sieuthihaiminh.vn cũng như tham khảo về các dòng máy mà chúng tôi cung cấp như máy chà sàn, máy lọc không khí, máy hút ẩm,...
 

Thông tin khác

Top 4+ Máy Hút Bụi Công Nghiệp 3000w Đáng Mua

Top 4+ Máy Hút Bụi Công Nghiệp 3000w Đáng Mua

Cùng tìm hiểu nhanh 4 máy hút bụi cong nghiệp công suất lớn đến từ các thương hiệu hàng đầu trên thị trường như Hiclean, Clepro, IPC,... Đâu mới là lựa chọn tốt nhất cho bạn?
Tổng Hợp Máy Hút Bụi Công Nghiệp Hitachi - Điều Cần Biết

Tổng Hợp Máy Hút Bụi Công Nghiệp Hitachi - Điều Cần Biết

Nếu bạn quan tâm đến thương hiệu máy hút bụi công nghiệp hàng đầu trên thị trường hiện nay, tham khảo ngay các sản phẩm của Hitachi, đảm bảo bạn sẽ cực kỳ hài lòng về chất lượng và hiệu quả mà sản phẩm đem đến cho bạn!
Cẩn Trọng Khi Mua Máy Hút Bụi Công Nghiệp Gia Đình

Cẩn Trọng Khi Mua Máy Hút Bụi Công Nghiệp Gia Đình

Máy hút bụi gia đình hiện nay có công suất tương đối thấp nên nhiều người dùng đã dần chuyển qua xu hướng sử dụng các dòng máy hút bụi công nghiệp gia đình để việc vệ sinh đạt hiệu quả cao hơn.
Giải đáp máy hút bụi công nghiệp Hiclean có mấy loại

Giải đáp máy hút bụi công nghiệp Hiclean có mấy loại

Giữa vô vàn các thương hiệu cung cấp máy hút bụi công nghiệp hiện nay thì có lẽ HiClean đang là cái tên được đông đảo người dùng tại việt Nam đánh giá cao thậm chí là lựa chọn hàng đầu khi đầu tư.
Khách hàng nhận xét về máy hút bụi do Hải Minh cung cấp?

Khách hàng nhận xét về máy hút bụi do Hải Minh cung cấp?

Máy hút bụi là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình hiền nay, vì vậy khi mua lựa chọn hãng nào cho phù hợp cũng là điều rất quan trọng, được nhiều người chú ý đến. Cùng tham khảo bài viết đưới đây để được nhận tư vấn chi tiết nhất nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email