Mẹo giúp lựa chọn máy đo pH chính xác mà bạn nên biết

Trên thị trường hiện có vô vàn thương hiệu cũng như kiểu dáng, kích thước, khả năng hoạt động cũng như giá thành khác nhau. Tùy theo mục đích sử dụng và điều kiện tài chính, người dùng có thể lựa chọn sản phẩm máy đo ph phù hợp nhất. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số “Mẹo giúp lựa chọn máy đo pH chính xác mà bạn nên biết”
Máy đo pH là thiết bị giúp người dùng đo chính xác được độ axit, trung tính hay là bazơ trong môi trường đất, nước. Nhờ việc xác định nhanh chóng nồng độ pH sẽ giúp người nông dân chủ động trong việc cải tạo nguồn nước, môi trường đất để cây trồng và thủy hải sản phát triển vượt trội. 
Trên thị trường hiện có vô vàn thương hiệu cũng như kiểu dáng, kích thước, khả năng hoạt động cũng như giá thành khác nhau. Tùy theo mục đích sử dụng và điều kiện tài chính, người dùng có thể lựa chọn sản phẩm máy đo ph phù hợp nhất. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số “Mẹo giúp lựa chọn máy đo pH chính xác mà bạn nên biết” , cùng theo dõi nhé!
Mẹo giúp lựa chọn máy đo pH chính xác

Mẹo giúp lựa chọn máy đo pH chính xác mà bạn nên biết

Trong quá trình lựa chọn để tìm mua máy đo pH, khách hàng cần tìm hiểu các thông tin liên quan đến thiết bị này để chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

1. Xem xét về độ chính xác

- Máy đo pH có độ chính xác thường nằm trong khoảng từ ±0.1 đến ±0.001 pH. Tùy vào nhu cầu sử dụng sẽ có máy đo với mức độ chính xác phù hợp.
- Đối với một số loại thực phẩm có tỷ lệ đường-to-acid rất quan trọng thì cần lựa chọn dòng máy đo ph có chính xác cao để người sử dụng có thể đo đúng và điều chỉnh phù hợp hơn.
- Sử dụng máy đo độ pH ít chính xác hơn với các loại thực phẩm có độ pH có thể vượt quá 4.0 sẽ làm giảm nguy cơ cho phép các loại thực phẩm có độ pH không cao để đưa ra thị trường.
- Đối với các loại thực phẩm có mùi vị hơi nhạy cảm hoàn toàn có thể sử dụng máy đo pH ít chính xác hơn.

2. Khả năng hiệu chuẩn

- Tất cả các máy đo pH nên được hiệu chuẩn trước khi tiến hành đo để đảm bảo kết quả đo được là chính xác nhất. Khi lựa chọn cần tìm kiếm máy phải dễ dàng hiệu chuẩn để sử dụng cho các nhiệm vụ và thang đo khác nhau.
- Có 3 dung dịch chuẩn mà cần sử dụng khi hiệu chuẩn đó là: pH= 4, pH=  7 và pH= 10. Nếu mua một máy đo pH để kiểm tra thực phẩm có tính axit, thì máy cần có 2 điểm hiệu chuẩn, pH 4 và pH 7. Còn nếu mua máy đo pH cho nghiên cứu khoa học, thì sẽ cần dung dịch chuẩn hiệu chuẩn pH 10.
Hiệu chuẩn máy đo pH đúng cách

3. Đầu dò và điện cực

-  Đầu dò là dụng cụ được dùng để đo nồng độ của các ion hydro có trong mẫu vật. Bộ phận này cũng được coi là phần quan trọng nhất của máy đo, quyết định tính chính xác của mỗi phép đo.
- Điện cực của máy phải phù hợp với mẫu cần đo. Nếu đo nồng độ pH với mẫu có ít hoặc không có dầu, bạn có thể sử dụng các điện cực thủy tinh tiêu chuẩn nghiêng. Đối với thực phẩm có hàm lượng dầu cao thì cần lựa chọn các điện cực sẽ không bị tắc bởi dung dịch mà chúng được ngâm vào.
Sử dụng máy đo pH đúng mục đích


4. Máy đo pH kết nối với máy tính

- Máy đo pH kết nối với máy tính sẽ có đồng hồ tự động chuyển các chỉ số pH và nhiệt độ của mẫu vào máy tính. Tính năng này giúp khách hàng thường xuyên kiểm tra một số lượng lớn mẫu tại một thời điểm nhất định. 

5. Bù nhiệt độ tự động

- Chỉ số pH bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ. May do do pH cần phải được hiệu chuẩn ở cùng nhiệt độ với các mẫu được thử để đảm bảo có được kết quả chính xác nhất. 
- Vì các chỉ số pH bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ, nên mua đồng hồ đo pH với bù nhiệt độ tự động sẽ đem đến nhiều thuận lợi và nhằm đem đến kết quả tốt nhất. Tính năng bù nhiệt độ phải có phạm vi bao phủ nhiệt độ và đảm bảo phù hợp với mẫu cần kiểm tra.

 
máy đo độ pH chính hãng

Lựa chọn máy đo ph theo mục đích sử dụng 

Cần phải xác định rõ mục đích sử dụng của mình để lựa chọn máy đo pH phù hợp:
- Nếu công việc đòi hỏi  thường xuyên phải di chuyển thì một chiếc bút đo pH hay máy đo pH cầm tay bởi thiết kế nhỏ gọn, nhẹ nhàng, tiện lợi, dễ sử dụng.
- Nếu công việc chủ yếu là nghiên cứu và thực hiện các phép đo trong phạm vi phòng thí nghiệm thì nên lựa chọn một chiếc máy để bàn hơn là bút đo hay máy cầm tay. 

Chọn địa chỉ mua hàng uy tín

Để đảm bảo hiệu quả công việc cũng như độ bền của sản phẩm, thì khách hàng nên lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín. Việc này sẽ giúp tránh tình trạng bạn  mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và chắc chắn sẽ không đảm bảo công việc. Lựa chọn Siêu thị Hải Minh để mua được sản phẩm máy đo pH chính hãng, rõ ràng nguồn gốc và xuất xứ.

Thông tin khác

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Đo lường pH chắc chắn là điều cần thiết trong cuộc sống và tìm hiểu thêm về những tiêu chuẩn về máy đo ph chuyên dụng cũng là điều không kém phần quan trọng trong công tác quản lý chất lượng thực phẩm của bạn.
Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Tìm hiểu về những thiết bị đo lường chuyên nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua loại máy để bàn với độ chính xác cực cao. Sản xuất với người dùng riêng biệt trong lĩnh vực đo pH này có nhiều cái tên nhưng đâu mới thực sự là top 3 thương hiệu hot nhất thị trường cần được cân nhắc đánh giá.
Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Thị trường hiện nay có nhiều thương hiện trong và ngoài nước cung cấp cho người dùng những dòng máy thực hiện công việc đo lường hiệu quả. Và đối với công việc do dộ pH nước chuyên nghiệp cũng có những thương hiệu lớn mà bạn cần tham khảo
Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Ứng dụng phổ biến trong công việc đo lường hiện nay với đo độ pH thì chắc chắn những bút đo được sử dụng thông dụng hơn hẳn những dòng máy cầm tay cũng như để bàn hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó nhắc đến những thương hiệu chuyên biệt trong sản xuất các loại bút đo này thì khong thể không nhắc đến Hanna.
Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Hiện nay thì cũng không có nhiều dòng máy chuyên dụng giúp bà con đo lường hiệu quả cả hai yếu tốt này. Hướng dẫn sử dụng giới thiệu với bạn trong bài viết này đó chính là thương hiệu Takemura với 2 model máy ph đất với những điểm độc đáo vô cùng nổi bật.
Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Hướng dẫn sử dụng nắm bắt được vai trò quan trọng của công việc đo lường pH trong lĩnh vực thực phẩm này mong muốn giúp người dùng sử dụng máy đo pH quản láy chất lượng thực phẩm một cách đơn giản mà hiệu quả.
Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Nếu đang phân vân lựa chọn những thương hiệu đảm bảo chất lượng thiết bị đo tốt cho công việc đo lường, quản lý và cải tạo chất lượng nước của đất thì đừng bỏ qua bài viết này. Chỉ vài phút thôi bạn sẽ được giới thiệu ngay những thương hiệu máy đo pH đất đạt chuẩn.
Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị trực tiếp sản xuất những thiết bị đo và Milwuakee đã để lại cho người dùng những ấn tượng về sản phẩm đo lượng chất lượng tốt với giá thành cực kỳ phải chăng.
Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Nếu bạn mong muốn tìm kiếm sản phẩm sử dụng cho ngôi nhà của bạn được tiện lợi hơn thì Hướng dẫn sử dụng sẽ giới thiệu ngay cho bạn Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email