Tìm Hiểu Về Máy Nén Khí Trục Vít Và Cấu Tạo Của Nó

Trong vô vàn các dòng máy nén khí trên thị trường hiện nay, thì máy nén khí trục vít được khá nhiều đơn vị lựa chọn để sử dụng trong dân dụng cũng như sản xuất.

Mục lục:

1. Máy nén khí trục vít là gì?
2. Cấu tạo của máy nén khí trục vít

Trong vô vàn các dòng máy nén khí trên thị trường hiện nay, thì máy nén khí trục vít được khá nhiều đơn vị lựa chọn để sử dụng trong dân dụng cũng như sản xuất. Vậy khái niệm may nen khi truc vit là gì mà lại được ưa chuộng đến vậy. Hãy cùng siêu thị Hải Minh Tìm Hiểu Về Máy Nén Khí Trục Vít Và Cấu Tạo Của Nó ngay trong bài viết này để hiểu rõ hơn nhé.
Tìm Hiểu Về Máy Nén Khí Trục Vít Và Cấu Tạo Của Nó

Máy nén khí trục vít là gì?

Thiết kế máy thường có 2 buli nối với 2 trục vít để ép khí vào trong thể tích nhỏ hơn, từ đó làm tăng áp suất của nó. Dòng máy nén khí trục vít thường có công suất dao động từ 5HP đến 500HP với áp suất từ thấp đến cao đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng. Dòng máy này thường được ứng dụng trong hệ thống vận chuyển, cung cấp khí nén cho các thiết bị đo, thiết bị điều khiển tự động, …
Máy nén khí trục vít là gì

Cấu tạo của máy nén khí trục vít

- Cụm đầu nén: là nơi thực hiện các hoạt động của má. Đây có thể coi là “trái tim” của máy nén khí.
- Mô tơ điện và bộ coupling: đa phần đều là mô tơ điện 3 pha, thực hiện chức năng cung cấp điện vào máy nén và chuyển hóa từ điện năng thành động năng để nén khí vào bình chứa.
- Van hút của máy nén khí: điều chỉnh lưu lượng khí đầu ra.
- Van một chiều: ngăn chặn lượng dầu và lượng khí bị trào ngược ra ngoài. Nếu không có bộ phận này rất có thể sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành của máy.
- Van chặn dầu: ngăn chặn dầu tràn sang mô tơ khi máy đang hoạt động.
- Van áp suất tối thiểu: giúp duy trì áp suất tối thiểu tại bình dầu
- Van hằng nhiệt: cho khả năng điều tiết lượng dầu bơm vào két làm mát của may nen khi.
- Bình chứa dầu: đựng dầu trong máy để bơm vào các bộ phận cần thiết
- Lọc dầu: lọc bụi bẩn và tạp chất có trong dầu để dầu máy sạch hơn.
- Lọc tách dầu: thường nằm trong dòng máy có dầu, giúp lọc dầu ra bên ngoài máy nén khí. Vì khi máy hoạt động cần bơm một lượng dầu vào đầu nén sau đó nhờ bộ phận lọc tách dầu này mà dầu sẽ được lọc ra khỏi đầu nén khi khí thoát ra ngoài.

cấu tạo của máy nén khí trục vít
- Đường hồi dầu: hút lại dầu còn đọng ở phía đáy bộ lọc tách dầu
- Két giải nhiệt dầu: làm mát dầu trước khi dầu được bơm để sử dụng.
- Két giải nhiệt khí: làm mát không khí nén trước khi chúng thoát ra ngoài
- Van xả nước ngưng tụ: hơi nước sẽ ngưng tụ lại trong quá trình máy vận hành. Van xả nước sẽ giúp xả hết nước đã ngưng tụ ra bên ngoài máy.
- Van điện từ: thực hiện quá trình mở tải và đóng tải.
- Van xả xì: giúp xả bớt khí bên trong máy ra bên ngoài.
- Quạt làm mát: giúp làm mát động cơ để máy hoạt động ổn định và bền bỉ hơn.
- Lọc sơ cấp: là bộ lọc khí đầu tiên khi không khí được đưa vào bên trong máy. Lọc sơ cấp may nen khi sẽ giúp lọc bụi bẩn, đất cát khi đưa khí vào.
- Van an toàn: đảm bảo an toàn cho thiết bị trước những sự cố chập, cháy.
- Cảm biến áp suất: điều khiển máy nén khí trục vít hoạt động với dải áp suất định mức.
- Cảm biến nhiệt độ: có chức năng đo nhiệt độ máy và đưa ra cảnh bảo nếu nhiệt độ vượt quá mức an toàn cho phép.
- Cảm biến quá dòng, quá tải: giúp bảo vệ máy trước sự cố quá tải khi đang hoạt động.

Xem thêm: 3 Lưu Ý Giúp Bạn Chọn Mua Máy Nén Khí Tốt Nhất

Trên đây là những bộ phận quan trọng giúp máy nén khí trục vít hoạt động tốt nhất. Ngoài ra, máy còn bao gồm nhiều chi tiết khác như màn hình điều khiển, công tắc, vỏ bảo vệ, … Hy vọng rằng với những gì chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn am hiểu hơn về sản phẩm này, những bộ phận cấu thành nên máy cũng như chức năng của từng bộ phận để sử dụng máy hiệu quả hơn.
Nếu bạn đang quan tâm đến dòng máy nén khí thì hãy lựa chọn một trong những đơn vị uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm như siêu thị Hải Minh để mua hàng nhé. Huongdansudung.com.vn chuyên cung cấp những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao cùng với đó là đội ngũ chuyên nghiệp, tận tâm sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng nhất.

Thông tin khác

Máy nén khí không dầu siêu êm giá rẻ nên mua

Máy nén khí không dầu siêu êm giá rẻ nên mua

Máy nén khí không dầu,giảm âm cung cấp khí nén an toàn sạch 100% không lẫn tạp chất, hoạt động êm ái không gây ra độ ồn lớn rất được ưa chuộng hiện nay.
Máy Nén Khí Mini 12v Dùng Để Làm Gì? Có Nên Mua?

Máy Nén Khí Mini 12v Dùng Để Làm Gì? Có Nên Mua?

Trong loạt các máy bơm hơi mini thường thấy thì dòng máy nén khí mini 12v được người dùng đặc biệt lưu tâm, điều này thể hiện ở lượt tìm kiếm rất cao trên các công cụ tìm kiếm. Dòng máy là gì và nó có những ưu-nhược điểm, công dụng thể nào?
Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay

Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay

Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay. Cùng sieuthihaiminh.vn đơn vị bán máy nén khí uy tín tìm hiểu ngay các model máy nén hãng Dekton, Puma nổi tiếng nên mua hiện nay nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email