Máy phun sơn mini hay gặp lỗi gì? Khắc phục như thế nào?

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi ở máy phun sơn mini 1. Sơn bị rò rỉ chảy khi sử dụng 2. Tắc Sơn 3. Bề mặt sơn không đồng đều loang lổ 4. Bề mặt sơn nổi bọt khí, lỗ kim 5. Lạc màu hay là màu sơn không đồng đều 6. Sơn phân bố không đều 7. Súng phun sơn bị giật
Mục lục
1. Sơn bị rò rỉ chảy khi sử dụng
2. Tắc Sơn
3. Bề mặt sơn không đồng đều loang lổ
4. Bề mặt sơn nổi bọt khí, lỗ kim
5. Lạc màu hay là màu sơn không đồng đều
6. Sơn phân bố không đều
7. Súng phun sơn bị giật

Một điều mà ai cũng biết là sử dụng máy phun sơn mini rất tiện lợi và rất dễ để sử dụng nhưng các lỗi thường gặp này không phải ai cũng biết để khắc phục. Vậy "Máy phun sơn mini hay gặp lỗi gì? Khắc phục như thế nào?"
Máy phun sơn mini hay thường được gọi là máy phun sơn cầm tay. Đây là một thiết bị chuyên dụng được rất nhiều người lựa chọn để phục vụ cho mục đích phun sơn vừa nhanh gọn tiện lợi để thay thế cho lăn thủ công. Thế nhưng đã là công nghệ thì đương nhiên nó không thể hoàn hảo 100%, trong quá trình sử dụng thường sẽ có một số lỗi nhỏ rất dễ khắc phục nhưng không phải ai cũng biết.

 

1. Sơn bị rò rỉ chảy khi sử dụng

Đây cũng là một lỗi hay gặp trong quá trình bạn sử dụng máy phun sơn mini. Vậy nguyên nhân ở đâu? Nguyên nhân dẫn đến điều này là gì?
- Sơn bạn sử dụng đang được pha quá lỏng?
- Điều chỉnh tốc độ phun sơn chưa phù hợp quá nhiều hay quá ít
- Dung môi trộn trong sơn có độ bay hơi chậm cần kiểm tra lại
- Độ bám bề mặt của vật sơn không phù hợp với loại sơn của bạn
- Chưa có kinh nghiệm phun dẫn tới không đều tay lúc nhanh lúc chậm

 

 
Thật ra có khá là nhiều nguyên nhân khiến máy phun sơn mini xuất hiện tình trạng sơn bị chảy khi phun. Điều bạn quan tâm là nên xử lý như thế nào cho tình trạng này giảm bớt hoặc loại bỏ điều không mong muốn này.
- Dùng cốc đo độ nhớt của sơn để vừa đảm bảo dung lượng phụ gia trong sơn là vừa đủ, vừa hợp lý thay vì nhìn bằng mắt.
- Chọn loại sơn phù hợp trước khi phun, đảm bảo đúng, chuẩn
- Cố gắng điều chỉnh tốc độ sơn và lượng sơn trước khi tiến hành phun
- Bề mặt sơn phải luôn đảm bảo là đã gia công tốt trước khi phun nhằm tăng độ bám và giảm thiểu tình trạng chảy sơn bền mặt.

2. Tắc Sơn

Tắc sơn đây là lỗi thường gặp và khá phổ biến khi sử dụng máy phun sơn, nó dễ để nhận ra trong quá trình sử dụng máy phun sơn mini. Các nguyên nhân dẫn tới thường có thể là do ống hơi bị hụt hơn, yếu hơn, đường dẫn sơn bị gấp hay tắc, lỗ kim đầu súng phun bị tắc do sơn có lẫn một số thứ khác vào.
Nếu bạn đã gặp phải tình huống này thì bạn nên kiểm tra lại những bộ phận của thiết bị như ống hơi đã đủ hơi chưa, đường dẫn sơn có bị kênh hay gập không, lỗ kim đầu súng phun có đảm bảo hay có bị gập tắc gì không, luôn đảm bảo những bộ phận này không xảy ra trục trặc bất thường gì trước khi sử dụng và sau khi sử dụng xong cần vệ sinh đầy đủ cho thiết bị

3. Bề mặt sơn không đồng đều loang lổ

Hiện tượng này cũng khá giống như sơn bị chảy khi phun thì nếu trong quá trình sơn xuất hiện những vệt loang lổ trên bề mặt sơn, thường sẽ do các nguyên nhân dưới đây gây nên:
- Sơn phun của bạn đã nhiễm dầu, phụ gia không phù hợp
- Máy nén khi có vấn đề dẫn tới hơi không đều
- Bề mặt phun chưa được làm sạch hoặc không bám
Vậy để bề mặt sơn vừa đẹp vừa giảm thiểu tình trạng loang lổ khi phun sơn thì bạn nên làm thế nào để vừa tiết kiệm thời gian và công sức tránh tình trạng lặp đi lặp lại?

 

 
- Kiểm tra ngay lại thùng sơn của bạn có nhiễm dầu không? Tiến hành pha mới 1 thùng sơn khác và kiểm tra đầy đủ xem là tình trạng này khi phun còn không, có thể là do thùng sơn này bị lỗi hay chưa
- Bộ phận nén khi có bị rò rỉ nhớt hay dầu dẫn tới tình trạng sơn nhiễm dầu không?
- Dùng giấy nhám đánh lại bề mặt thật phẳng và mịn trước khi tiếp tục sơn, kiểm tra bề mặt có bám dầu hay gồ ghề hay không trước khi bạn tiếp tục công việc phun sơn

4. Bề mặt sơn nổi bọt khí, lỗ kim

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này thường gặp đó là
- Sừ dụng dung môi không phù hợp dẫn tới sau khi phun ra bị bay hơi quá nhanh.
- Bề mặt vật phun quá nóng dẫn tới
- Trong quá trình pha sơn hay khuấy sơn đánh quá mạnh dẫn tới nhiều bọt khí
- Bề mặt sơn chưa phù hợp hay đảm bao tiêu chuẩn để phun như chỗ khô, chỗ ẩm, chỗ sạch chỗ bẩn.
Trường hợp xuất hiện lỗ kim và bọt khí trên bề mặt phun sơn thì bạn ngay lập tức có thể khắc phục như sau:
- Đầu tiên dung môi pha cùng sơn thì nên tìm hiểm trước, điều kiện thời tiết trong quá trình phun
- Khi phun sơn thì cần đảm bảo điều kiện thông thoang khô ráo, nhằm tăng độ bám bề mặt cho sơn
- Khi khuấy sơn nên nhẹ nhàng tránh tình trạng cứ mạnh tay khuấy
- Kiểm tra tình trạng bề mặt trước sơn phải đảm bảo trước khi phun

5. Lạc màu hay là màu sơn không đồng đều

Đây là hiện tượng khi bạn tiến hành phun sơn lên bề mặt gỗ, màu sắc không đều nhau tại các vị trí thì có thể là do:
- Sơn pha không chuẩn về màu sắc.
- Thợ sơn thiếu kinh nghiệm, chưa có độ đồng đều về tay, điều chỉnh chưa chuẩn dẫn tới chỗ nặng tay phun đậm chỗ lượt qua màu nhẹ
Tình trạng này hoàn toàn có thể loại bỏ luôn cho bạn bằng cách này
- Trước khi tiến hành phun sơn, sơn của bạn phảm đảm bảo về màu sắc, cách trộn, không nên tự làm khi chưa đủ kinh nghiệm.
- Điều chỉnh tay cho đều đây là kinh nghiệm cần từ từ học, kinh nghiệm là thứ cần khi bạn sử dụng súng phun sơn mini

6. Sơn phân bố không đều

Trường hợp sơn phân bố bề mặt không đều có thế là hụt hơi máy hơi áp lực không đủ, điều kiện thời tiết, như gió mưa làm giảm độ bám bề mặt
Nên điều quan trọng khi bạn sử dụng súng phun sơn mini đó là đều tay, kinh nghiệm, máy móc không có vấn đề và điều quan trọng nhất là bạn cần có tay nghề chứ không phải ai cũng có thể phun ai cũng làm là tốt ngay lần đầu được

 

 

7. Súng phun sơn bị giật

Đây cũng là một lỗi thường xuyên xảy ra ở máy phun sơn này. Nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tình trạng này đó là thâm súng và béc không khớp với nhau trong quá trình lắp đặt, nên khi gặp phải điều này bạn nên tạm dừng sử dụng và mở ra vệ sinh lại xong tiến hành lắp lại 1 lần nữa để đảm bảo các khớp nối đã khít với nhau. Nếu bạn không có kinh nghiệm thì khi mở nên nhờ người có kinh nghiệm hỗ trợ, tránh tình trạng gãy hay vặn mở quá tay dẫn tới hỏng.
 

Hi vọng những chia sẻ trực tiếp này của Hướng dẫn sử dụng sẽ giúp bạn tránh được những vẫn đề không cần thiết trong quá trình sử dụng máy phun sơn mini, chúc bạn thành công, xin cảm ơn!

Thông tin khác

Review Máy Phun Sơn Chạy Pin Siêu Bền Đáng Mua 2024

Review Máy Phun Sơn Chạy Pin Siêu Bền Đáng Mua 2024

Nếu bạn mong muốn lựa chọn máy phun sơn chạy pin chất lượng, hoạt động bền bi, tham khảo ngay model JH-09Z và YF-180, đảm bảo đây sẽ là lựa chọn đáp ứng tốt yêu cầu này của bạn!
Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Giá Tốt

Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Giá Tốt

Bạn có muốn sở hữu một chiếc máy phun sơn tĩnh điện với khả năng tạo ra những lớp sơn hoàn hảo, đẹp mắt và bền bỉ? Bạn có muốn biến hóa mọi vật dụng xung quanh mình trở nên độc đáo và ấn tượng?
Máy Phun Sơn Cầm Tay Giá Rẻ Liệu Có Thực Sự Tốt?

Máy Phun Sơn Cầm Tay Giá Rẻ Liệu Có Thực Sự Tốt?

Bạn có biết, chỉ với một chiếc máy phun sơn cầm tay giá rẻ, bạn có thể biến đổi diện mạo cho ngôi nhà của mình chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ? Chỉ cần một chút khéo léo và tỉ mỉ, bạn có thể tạo ra những bức tường với màu sắc và họa tiết độc đáo hay biến đổi chiếc bàn cũ kỹ thành một món đồ nội thất mới lạ.
Mua 1 được 2 với máy phun sơn HM2030

Mua 1 được 2 với máy phun sơn HM2030

Xu hướng hiện nay thường sẽ là chọn những dòng máy có khả năng làm việc đa năng để tiết kiệm chi phí đầu tư cũng như đem tới tính linh hoạt cao trong quá trình sử dụng. Vậy nên máy phun sơn công nghiệp HM2030 là lựa chọn đúng đắn cho các chủ đầu tư.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email