Máy Hút Chân Không Không Hút Được Phải Làm Sao?

Thiết bị hút chân không không hút được hay hút yếu là lỗi hay gặp nhất ở dòng máy này. Nguyên nhân có thể do chất lượng máy, cách sử dụng hoặc do khâu vệ sinh, bảo dưỡng máy của người dùng không tốt.
Máy hút chân không không hút được phải làm sao?” Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong mua bán, sửa chữa dòng máy này, ngay sau đây Siêu thị Hải Minh sẽ hướng dẫn cho bạn cách khắc phục hiệu quả nhất.
 
Máy Hút Chân Không Không Hút Được Phải Làm Sao
 
Đối với trường hợp máy ép chân không hút yếu
Không hẳn là máy không hút được, máy có hút nhưng lực hút rất yếu. Trường hợp này nguyên nhân có thể là do bạn sử dụng vượt quá công suất của máy. Ngoài ra, cũng không loại trừ khả năng máy bị thủng hoặc bị tắc lá gió; Tích bụi ở đường dẫn thanh hút; Bộ phận bơm hút chân không gặp vấn đề; Đường ống kết nối từ máy bơm đến buồng hút bị tắc/ hỏng; Gioăng cao su xung quanh mặt dưới nắp mika bị giãn/hỏng…
Cách khắc phục hiệu quả nhất là bạn nên đối chiếu từng nguyên do để kiểm tra các bộ phận liên quan. Ví dụ như lá gió bị thủng/ tắc thì tiến hành thay mới,.. Tuy nhiên người dùng nên lưu ý dù là nguyên do gì cũng cần cho máy hoạt động đúng công suất; Vệ sinh thanh hút, bơm hút chân không, đường ống kết nối với buồng hút định kỳ; Chú ý châm dầu khi dầu xuống dưới vạch định mức và thay dầu bơm chân không khi xuất hiện cặn, dầu đục bẩn… Những lưu ý này sẽ giúp chiếc máy đóng gói hút chân không của bạn cho năng suất hút tốt hơn, giảm thiểu được tình trạng máy hút yếu.

 
Đối với trường hợp máy ép chân không hút yếu
 
Đối với trường hợp máy hút chân không không hút được
Khách liên hệ đến Hải Minh để nhờ hỗ trợ lỗi này khá nhiều ở cả 2 dòng máy ép chân không gia đình và máy đóng gói hút chân không công nghiệp. Qua nhiều trường hợp kiểm tra thì chúng tôi nhận thấy nguyên nhân chủ yếu như sau:
Với máy hút chân không gia đình: Nguyên nhân chủ yếu là do phích cắm lỏng, cháy dây dẫn, lỏng các đầu nối hoặc do công tắc của máy hút bị lờn/ hỏng.
Với máy đóng gói hút chân không thực phẩm công nghiệp: Lỗi có thể do bảng điều khiển ON/OFF, kết nối điện không chắc chắn, bơm hút chân không bị hư hỏng….
Đối với lỗi này, điều đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra lại kết nối của máy với nguồn điện xem đã đảm bảo chưa, công tắc máy hút có bị lờn/ hỏng; Kiểm tra phần dây điện bên trong xem có bị đứt hở hay không.
Nếu nguyên nhân xuất phát từ máy bơm hút chân không thì bạn nên kiểm tra xem bơm hút chân không có còn hoạt động. Các lỗi như bơm bị hỏng hay đứt kết nối điện; bơm bị hỏng cánh gạt, bộ lọc, cạn dầu chân không… là những lỗi hay gặp khiến bơm chân không không chạy nên phải hết sức lưu ý. Tuỳ lỗi gặp phải để có thể khắc phục và tiến hành thay thế phụ kiện nếu cần thiết.
Đối với trường hợp máy hút chân không không hút được
 
Máy hút chân không không hút có tự sửa được tại nhà?
Như bạn thấy lỗi máy hút yếu hay không hút được có rất nhiều nguyên nhân. Với các lỗi đơn giản, bạn tự tin có thể xử lý được thì có thể order phụ kiện máy hút chân không về để tự thay thế, khắc phục tại nhà. Tuy nhiên trường hợp không tìm được nguyên nhân hay lỗi quá phức tạp bạn vẫn nên nhờ đến sự hỗ trợ của chuyên viên kỹ thuật, đừng tự ý tháo lắp thay thế bởi tình trạng hỏng hóc có thể nghiêm trọng hơn hoặc gây mất an toàn khi sử dụng.

 

 
Cần lưu ý dù tự khắc phục hay đem máy đến các tiệm sửa chữa cũng nên đảm bảo về chất lượng phụ kiện thay thế. Phụ kiện phải đảm bảo tương thích với máy, chính hãng, chất lượng để đảm bảo hiệu quả công việc, lâu hao mòn và giúp máy bền hơn. Một số đơn vị sửa máy hút chân không uy tín bạn có thể tham khảo như: Siêu thị Hải Minh - Hotline: 0898 121 139 - 0868 50 2002 (8 trung tâm, nhận sửa máy toàn quốc) hoặc benhvienmaycokhi.vn nếu bạn cần mua phụ kiện máy hút chân không chính hãng thì tham khảo tại Phukienthaythe.vn nhé.
“Máy hút chân không không hút được phải làm sao?” hi vọng những chia sẻ mà huongdangsudung.com.vn vừa gửi đến bạn sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn và xử lý hiệu quả khi chiếc máy của mình gặp vấn đề. Chúc các bạn thành công!

Thông tin khác

CẢNH BÁO ngộ độc botulinum khi hút chân không thực phẩm SAI CÁCH

CẢNH BÁO ngộ độc botulinum khi hút chân không thực phẩm SAI CÁCH

Việc đóng gói hút chân không mang lại nhiều tiện ích cho các hộ gia đình, các doanh nghiệp trong việc bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, trước khi tiến hành đóng gói, cần đảm bảo các nguyên liệu/thực phẩm đã được sơ chế sạch, an toàn vệ sinh và thực phẩm không bị hư hỏng, ẩm mốc.... 
Gia tăng số lượng đóng gói với máy hút chân không 2 buồng

Gia tăng số lượng đóng gói với máy hút chân không 2 buồng

Sở hữu 2 buồng hút cùng 4 thanh hàn nên số lượng sản phẩm được đóng gói gia tăng đáng kể so với những dòng máy khác như vòi ngoài, 1 buồng… Có thể khẳng định rẳng sử dụng thiết bị chuyên dụng không những giúp rút ngắn thời gian làm việc, giúp kéo dài thời gian sử dụng thực phẩm mà nó còn giúp tăng số lượng đóng gói sản phẩm
Tất tần tật về máy hút chân không để bàn Yamafuji DZ-4002F

Tất tần tật về máy hút chân không để bàn Yamafuji DZ-4002F

Có thể nói rằng máy đóng gói chân không bán công nghiệp để bàn Yamafuji DZ-4002F bởi mang tới nhiều tính năng cùng ưu điểm vượt trội. Chính vì thế nên thiết bị này được mọi người đánh giá cao và sử dụng phổ biến.
Máy hút chân không hải sản nhanh xuống cấp vì sao?

Máy hút chân không hải sản nhanh xuống cấp vì sao?

Hải sản là một loại thực phẩm tươi ngon và bổ dưỡng, nhưng nó cũng rất dễ bị hư hỏng. Một trong những cách tốt nhất để bảo quản hải sản là sử dụng máy hút chân không. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng máy hút chân không hải sản có thể nhanh xuống cấp nếu không sử dụng đúng cách.
Top 3 máy hút chân không gia đình đáng mua nhất năm 2023

Top 3 máy hút chân không gia đình đáng mua nhất năm 2023

Có thể thấy rằng việc đóng gói hút chân không đem lại lợi ích vô cùng to lớn cho cuộc sống chúng ta hiện nay, vì thế nên việc sở hữu thiết bị đóng gói chân không gia đình là điều cần thiết giúp bảo vệ sức khỏe cũng như đem tới hiệu quả kinh tế tốt.
Địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt tại Hải Phòng

Địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt tại Hải Phòng

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, máy hút chân không đã trở thành một thiết bị quan trọng không thể phủ nhận tại các gia đình và nhiều doanh nghiệp quy mô vừa và lớn. Với khả năng bảo quản thực phẩm lâu hơn, giữ nguyên hương vị và chất lượng, thiết bị đã trở thành một trợ thủ đắc lực trong việc quản lý thực phẩm và tiết kiệm chi phí. Và nếu bạn đang ở Hải Phòng và muốn tìm một địa chỉ mua máy hút chân không giá tốt, bạn đã đến đúng nơi!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email