Máy hút bụi công nghiệp kêu to và nóng - Bạn cần làm gì?

Máy hút bụi công nghiệp hiện nay đa phần đều có mức độ ồn thấp, đúng tiêu chuẩn quy định.

Máy hút bụi công nghiệp hiện nay đa phần đều có mức độ ồn thấp, đúng tiêu chuẩn quy định. Nhưng sau một thời gian sử dụng, do một vài nguyên nhân mà thiết bị phát ra với độ ồn lớn, bất thường so với hàng ngày sử dụng và còn kèm theo hiện tượng nóng máy. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể do một số trục trặc không mong muốn xảy ra.

Máy hút bụi công nghiệp kêu to và nóng - Bạn cần làm gì?

Bạn cần làm gì khi Máy hút bụi công nghiệp kêu to và nóng?

Máy hút bụi công nghiệp phát ra âm thanh chủ yếu từ động cơ điện do tốc độ của vòng quay lớn, đạt đến 20000 vòng/phút nên phát ra âm thanh rít lớn, khá  bình thường khi sử dụng. Tuy nhiên, nếu sau một thời gian sử dụng độ ồn ngày càng lớn hơn thì có thể do máy đã gặp vấn đề và bạn cần kiểm tra ngay:

Máy bị kêu to do ống mềm bị tắc

Khi ống mềm của máy bị tắc, motor sẽ phải hoạt động ở mức công suất cao để tạo lực hút lớn. Và khi lực hút lớn qua mức giới hạn, cơ cấu an toàn được mở, tiếng ồn từ động cơ sẽ lớn hơn cùng tiếng gió rít qua cơ quan an toàn nên tạo cảm giác khá chói tai.

Vì vậy, khi phát hiện ra vấn đề, bạn nên kiểm tra ngay phần ống mềm máy để xem có vật cản hay không. Nếu có hãy tiến hành lấy ra, vệ sinh ống.

>> Chi tiết sản phẩm xem tại: https://sieuthihaiminh.vn/may-hut-bui.html

Do túi lọc bụi

Túi lọc bụi máy hút bụi là bộ phận lọc bụi bẩn khi máy hoạt động, ngăn không cho bụi phát tán ngược hay các hạt bụi li ti bám vào động cơ máy. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng túi bị đầy bụi hay bị rách, bụi che đậy đường gió nên lực hút của máy bị ngăn cản, giảm khiến máy gia tăng hơn công suất khi hoạt động, khiến cho vỏ máy hút bị nóng và phát ra âm thanh to lớn hơn bình thường. Tình trạng này nghiêm trọng hơn có thể còn dẫn đến cháy máy, rất nguy hiểm.

Vì vậy, nếu phát hiện máy nóng và kêu to bất thường, bạn hãy kiểm tra bộ phận túi lọc,nếu chúng đã quá đầy hãy đổ bụi, làm sạch chúng. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng cũng nên lưu ý làm sạch túi lọc ngay sau khi sử dụng xong hoặc nếu phát hiện thùng đã chứa ¾ bụi thì bạn nên đổ ra ngay.

>> Đánh giá máy cắt plasma cơ

Do chổi than của máy đã bị mòn

Chổi than của máy vệ sinh hút bụi công nghiệp đã bị mòn và mất đi khả năng đánh lửa sẽ tạo ra tình trạng máy kêu to bất thường khi hoạt động. Biện pháp khắc phục hiệu quả nhất là thay mới chổi than. Trong quá trình dùng máy cũng cần bảo dưỡng chổi than định kỳ để giúp máy vận hành được trơn tru hơn.

Khung vỏ có độ hở nhất định

Sử dụng lâu dài phần khung vỏ của máy có thể sẽ bị lỏng dẫn đến tình trạng động cơ bị rung, độ ồn phát ra lớn hơn, lực hút giảm. Hãy kiểm tra ngay vỏ máy và nếu lỏng nên vặn chặt các ốc liên kết, đảm bảo hoạt động hiệu quả và không phát ra tiếng ồn.

Máy hút bụi công nghiệp kêu to và nóng - Bạn cần làm gì?

 

>> Bán máy hàn miệng túi chính hãng

Ổ góp máy hư hỏng, bị mòn

Nếu ổ góp máy bị hư hỏng hoặc bị mòn cũng là một trong những nguyên nhân máy bị kêu to khi hoạt động. Khi bộ phận này bị hỏng, mòn, chu kỳ quay tầng cánh không duy trì, đảm bảo đúng với quỹ đạo, nên bị va vào thành motor máy hoặc các linh kiện khác nên phát ra âm thanh to.

Để khắc phục bạn cần phải thay mới ổ góp máy, liên hệ đến các cơ sở sửa chữa chuyên nghiệp để được thợ kỹ thuật kiểm tra và xử lý vấn đề.
Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã nắm được nguyên nhân và nhanh chóng xử lý vấn đề nếu máy hút bụi công nghiệp đang dùng kêu to và nóng. Chúc bạn khắc phục thành công.

>> Tham khảo: Giải đáp nhanh thắc mắc về máy hút bụi công nghiệp

-Liên-

Thông tin khác

Top 4+ Máy Hút Bụi Công Nghiệp 3000w Đáng Mua

Top 4+ Máy Hút Bụi Công Nghiệp 3000w Đáng Mua

Cùng tìm hiểu nhanh 4 máy hút bụi cong nghiệp công suất lớn đến từ các thương hiệu hàng đầu trên thị trường như Hiclean, Clepro, IPC,... Đâu mới là lựa chọn tốt nhất cho bạn?
Tổng Hợp Máy Hút Bụi Công Nghiệp Hitachi - Điều Cần Biết

Tổng Hợp Máy Hút Bụi Công Nghiệp Hitachi - Điều Cần Biết

Nếu bạn quan tâm đến thương hiệu máy hút bụi công nghiệp hàng đầu trên thị trường hiện nay, tham khảo ngay các sản phẩm của Hitachi, đảm bảo bạn sẽ cực kỳ hài lòng về chất lượng và hiệu quả mà sản phẩm đem đến cho bạn!
Cẩn Trọng Khi Mua Máy Hút Bụi Công Nghiệp Gia Đình

Cẩn Trọng Khi Mua Máy Hút Bụi Công Nghiệp Gia Đình

Máy hút bụi gia đình hiện nay có công suất tương đối thấp nên nhiều người dùng đã dần chuyển qua xu hướng sử dụng các dòng máy hút bụi công nghiệp gia đình để việc vệ sinh đạt hiệu quả cao hơn.
Giải đáp máy hút bụi công nghiệp Hiclean có mấy loại

Giải đáp máy hút bụi công nghiệp Hiclean có mấy loại

Giữa vô vàn các thương hiệu cung cấp máy hút bụi công nghiệp hiện nay thì có lẽ HiClean đang là cái tên được đông đảo người dùng tại việt Nam đánh giá cao thậm chí là lựa chọn hàng đầu khi đầu tư.
Khách hàng nhận xét về máy hút bụi do Hải Minh cung cấp?

Khách hàng nhận xét về máy hút bụi do Hải Minh cung cấp?

Máy hút bụi là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình hiền nay, vì vậy khi mua lựa chọn hãng nào cho phù hợp cũng là điều rất quan trọng, được nhiều người chú ý đến. Cùng tham khảo bài viết đưới đây để được nhận tư vấn chi tiết nhất nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email