Máy hàn ống nhựa có những loại nào?

Mức chi phí đầu tư cho một máy hàn ống có thể chỉ vài trăm nghìn đồng nhưng cũng có thể lên đến hàng chục hay hàng trăm triệu đồng. Lý do là có rất nhiều loại máy hàn để phục vụ nhiều quy mô công việc khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin để bạn có thể phân biệt nhanh các loại máy hàn ống nhựa thông dụng hiện nay.


Máy hàn ống nhựa có những loại nào?

 

Các loại máy hàn ống phổ biến:

Máy hàn ống thủy lực

Đây là dòng máy được sử dụng phổ biến tại các công trình thi công quy mô lớn. Máy có thể hàn được nhiều kích cỡ ống nhỏ và lớn khác nhau, đường kính ống hàn có thể lên đến vài chục mét; trang bị hệ thống động cơ và băng thủy lực để thao tác vào/ra được mượt mà hơn, giúp tiết kiệm nhiều thời gian và công sức trong công việc hàn ống. Bộ gọt của máy cũng có thể tháo rời, thuận tiện khi làm việc lẫn khi vệ sinh, bảo dưỡng.
Máy hàn ống nhựa thủy lực được tích hợp đồng hồ đo áp và tính năng tự ngắt khi đạt nhiệt độ tới hạn, nhiệt độ này có thể điều chỉnh tùy vào nhu cầu công việc. Phần thiết kế máy gọn gàng, dễ dàng di chuyển trong khu vực thi công và còn được phủ các lớp chống dính để có thể làm việc dưới nhiệt độ hàng trăm độ C.

 

Máy hàn ống cầm tay

Dòng máy dành riêng cho các công việc cá nhân, dân dụng hoặc các cơ sở kinh doanh nhỏ. Ưu điểm chính của máy là nhỏ gọn, giá rẻ, dễ sử dụng, rất linh hoạt.
Bộ hàn ống nhựa cầm tay chuyên hàn các ống có đường kính nhỏ, trong khoảng 20mm – 110mm. Đầu hàn của máy cũng được phủ vật liệu chống dính để có thể làm việc trong điều kiện nhiệt độ cao và gia tăng độ bền. Dòng máy này cũng có một số phân loại nhỏ như máy có rơ le tự ngắt, máy có bảng điều khiển điện tử hay máy hàn có thể tùy chỉnh nhiệt độ…Giá bán của máy hàn cầm tay chỉ từ vài trăm nghìn đồng nên rất được ưa chuộng trên thị trường.

 
Máy hàn ống nhựa có những loại nào?
 

Máy hàn ống cơ vít-me

Máy hàn ống nhựa cơ vít-me là một giải pháp khá hài hòa cho người sử dụng tầm trung, hàn các ống không quá nhỏ như mục đích dân dụng nhưng cũng không đến mức quá lớn như ở các công trình thi công. Chính vì vậy, máy được thiết kế để sử dụng cơ tay kèm theo trục vít-me để vừa có giá bán rẻ, vừa trợ lực giúp người dùng không tiêu hao quá nhiều sức và thời gian.
Nếu bạn đang có một công việc kinh doanh ở quy mô vừa phải và cần hàn các ống nhựa đường kính dưới 40m thì có thể chọn loại máy hàn cơ vít-me này để tối ưu chi phí.

 

Máy hàn ống cơ tay quay, tay đẩy

Để tiết kiệm chi phí tối đa cho các công trình thi công nhỏ và vừa thì người dùng còn một lựa chọn khác nữa là máy hàn ống nhựa tay quay, tay đẩy. Máy bao gồm bộ khung kim loại, vô lăng, tay quay, bộ kẹp…để hỗ trợ công việc hàn ống được chính xác, thuận tiện.
So với máy hàn dùng trục vít-me hay máy hàn thủy lực thì dòng quay tay, đẩy tay này ít thông dụng hơn. Phần vì hai dòng kia có hiệu suất làm việc cao hơn, một phần vì mức giá bán chênh lệch chưa thực sự nhiều.
Dù bạn chọn loại máy nào thì các máy hàn ống nhựa hiện nay đều có thể hàn được các chất liệu nhựa thông dụng như:  HDPE, PVC, PE, PB, PPR, PVDF…



 

Địa chỉ bán máy hàn ống nhựa chính hãng

Siêu thị Hải Minh hiện là hệ thống phân phối máy hàn ống nhựa chính hãng với hơn 10 năm kinh nghiệm, cung cấp sản phẩm chính hãng với mức giá tốt hàng đầu thị trường. Khách hàng có thể ghé qua để xem trực tiếp sản phẩm hoặc gọi về hotline để được giao hàng và lắp đặt tận nơi trên toàn quốc.

Thông tin khác

Khi nào dùng máy hàn ống nhựa cầm tay?

Khi nào dùng máy hàn ống nhựa cầm tay?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy hàn ống nhựa, được phân chia theo mục đích sử dụng của người dùng. Trong bài viết này, mời bạn cùng tìm hiểu về dòng máy hàn ống cầm tay rất thông dụng hiện nay.
Kéo dài tuổi thọ máy hàn ống mà bạn cần biết

Kéo dài tuổi thọ máy hàn ống mà bạn cần biết

Làm sao để máy móc bền bỉ dài lâu là mong muốn của rất nhiều người dùng. Trong bài viết này, Hải Minh sẽ chia sẻ cho bạn một số thông tin để có thể sử dụng chiếc máy hàn ống nhựa của mình một cách hiệu quả và kéo dài tuổi thọ lâu nhất có thể.
Máy hàn ống nhựa hàn được những loại nhựa nào?

Máy hàn ống nhựa hàn được những loại nhựa nào?

Máy hàn ống nhựa là một công cụ quan trọng trong ngành công nghiệp sản xuất ống nhựa. Chúng giúp kết nối các đường ống nhựa một cách chặt chẽ và đảm bảo tính kín đáo của hệ thống đường ống. Tuy nhiên, việc lựa chọn loại máy hàn ống phù hợp với loại nhựa cụ thể nào đang được sử dụng là một vấn đề quan trọng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các loại nhựa phổ biến mà máy hàn ống nhựa có thể hàn được.
Sử dụng máy hàn ống nhựa đúng cách

Sử dụng máy hàn ống nhựa đúng cách

Máy hàn ống nhựa là thiết bị thường xuyên làm việc với nhiệt độ cao, đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác của người dùng cũng ở mức cao. Chính vì thế, những thông tin hướng dẫn sử dụng dưới đây chắc chắn sẽ có lợi cho cả người lần đầu hay đã từng sử dụng máy hàn ống nhựa.
Giá máy hàn ống nhựa năm 2023

Giá máy hàn ống nhựa năm 2023

Là dòng máy phục vụ công việc trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau nên mỗi năm các hãng sản xuất cũng cập nhật mẫu mã, giá bán cho các sản phẩm hàn nối ống nhựa của mình. Dưới đây sẽ là những thông tin cập nhật mới nhất về giá bán của các loại máy hàn ống nhựa trong năm 2023 này.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email