Máy Đo Ph Nước Nuôi Cá Và Những Điều Cần Lưu Ý

Môi trường để cá sinh sôi và phát triển là cực kỳ quan trọng. Việc chú trọng đến chất lượng nguồn nước sẽ giúp cá mạnh khỏe và phát triển vượt trội hơn so với các môi trường thiếu lành mạnh khác. Để hỗ trợ vấn đề này thì máy đo pH là sự lựa chọn hoàn hảo.
XEM NHANH
1. Tại sao phải đo pH nước nuôi cá?
2. 
Ảnh hưởng của độ pH nước đối với sức khỏe và khả năng phát triển của cá
3. 
Một số máy đo pH thông dụng để đo nước nuôi cá
4. 
Những điều cần lưu ý khi đo pH nước nuôi cá

“Kiếm tiền tỷ từ nuôi cá”, “vua cá Koi”, “Đại gia cảnh”, “đại gia cá tầm”, … cùng rất nhiều tiêu đề nổi bật thu hút người đọc từ công việc nuôi cá. Nuôi cá không chỉ là thú vui giải trí, làm đẹp cảnh quan, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà nó còn là một “nghề” hái ra tiền của bao thế hệ người dân Việt Nam. Nhưng không phải ai nuôi cá cũng gặt hái được những thành công nổi bật. Vậy bí quyết nằm ở đâu? Môi trường để cá sinh sôi và phát triển là cực kỳ quan trọng.

 
máy đo pH nước nuôi cá và những điều cần lưu ý

Việc chú trọng đến chất lượng nguồn nước sẽ giúp cá mạnh khỏe và phát triển vượt trội hơn so với các môi trường thiếu lành mạnh khác. Để hỗ trợ vấn đề này thì máy đo pH là sự lựa chọn hoàn hảo. Hy vọng bài viết “máy đo pH nước nuôi cá và những điều cần lưu ý” sau đây sẽ cung cấp thông tin hữu ích tới quý vị và các bạn có niềm đam mê với nghề cá này nhé!
 

 

Tại sao phải đo pH nước nuôi cá?

Độ pH là gì?

Độ pH được thể hiện qua chỉ số hoạt động của 2 ion H+ (hydro) và ion OH- (hydroxit) trong dung dịch. Nếu ion H+ trong dung dịch nhiều hơn ion OH- thì dung dịch đó có tính axit hay nước có độ chua. Trường hợp ion OH- xuất hiện nhiều hơn thì dung dịch có tính bazo. Độ pH có thang đo từ 0 - 14.

Để đo độ pH của nước hiện nay có một số phương pháp phổ biến sau:

- Sử dụng giấy quỳ tím: là loại giấy được làm từ địa y có thể phân biệt tính axit, bazo hay trung tính của thước thông qua biến đổi màu sắc sau khi nhúng vào dung dịch. Tuy nhiên phương pháp này sẽ khó đo được tính xác độ pH của nước là bao nhiêu để điều chỉnh sao cho thích hợp.
 
QUE THỬ ĐỘ PH CỦA NƯỚC

- Sử dụng que thử pH: dạng giấy nhưng loại giấy đặc biệt này sẽ thay đổi màu sắc trong phạm vi 0.5 đơn vị, chính xác hơn so với giấy quỳ tím.
- Sử dụng máy đo pH: Đây là phương pháp phổ biến nhất, tiện lợi nhất và mang đến độ chính xác cao nhất. Máy đo pH nước được chia thành 3 loại là bút đo pH, máy đo pH cầm tay, máy đo pH để bàn. Tùy vào mục đích sử dụng để lựa chọn dòng máy phù hợp.

Ảnh hưởng của độ pH nước đối với sức khỏe và khả năng phát triển của cá

Người hay cá hay bất kỳ loại động vật, thực vật nào khác đều có tiêu chuẩn độ pH nhất định. Nồng độ pH của nước trong ao hồ sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và sự phát triển của cá.
Nồng độ pH không đạt chuẩn có khả năng làm cho độ thẩm thấu của màng tế bào thay đổi, tăng hoặc giảm áp suất thẩm thấu giữa cơ thể và môi trường bên ngoài dẫn đến rối loạn quá trình trao đổi nước và muối khiến cho sức khỏe của cá bị ảnh hưởng. Độ pH có khả năng tác động đến sự phát triển của phôi, vấn đề về dinh dưỡng, sinh trưởng và sinh sản của cá.
Đối với mỗi loài cá sẽ có một giới hạn pH nhất định. Thường độ pH có trong bể cá sẽ giao động ở các mức 6.5 - 9.

 
bảng nồng độ pH trong nước
 

Một số máy đo pH thông dụng để đo nước nuôi cá

Để đo được nồng độ pH của nước một cách chính xác và tiện lợi nhất thì người nuôi cá nên sử dụng bút đo pH và máy đo pH cầm tay. Hai dòng máy này đều có thiết kế nhỏ - gọn - nhẹ, rất thuận tiện và mang lại hiệu quả cao cho công việc. .

1. Bút đo pH 11 thương hiệu Horiba xuất xứ Nhật Bản

Đây là bút đo pH có xuất xứ từ Nhật Bản, chính xác và bền bỉ với các chức năng nổi bật:
- Bút đo độ pH này với chức năng tiên tiến đó là tự động bù trừ nhiệt độ.
- Tự động ngắt hoạt động nếu sau 30 phút không vận hành – nhằm tiết kiệm pin.
- Lưu trữ giá trị đo pH một cách tự động để phòng trường hợp người dùng muốn xem lại.
- Có khả năng chống thấm nước cực tốt đạt tiêu chuẩn IP67
Chức năng tự động ổn định và hiệu chuẩn lại máy đo với 1 hoặc 2 điểm tùy theo nhu cầu sử dụng.
Bút đo pH Horiba pH 11 (Nhật Bản)

2. Máy đo pH cầm tay PH210-K thương hiệu Horiba

PH210-K là mã sản phẩm đã được nâng cấp, hiện đại và sử dụng tốt hơn so với dòng máy cũ của Horiba. Thiết kế với màu đen sang trọng và màn hình mở rộng, pin có thời lượng sử dụng lâu hơn. Máy đo pH của nước có các chức năng tự động thông minh, hỗ trợ người dùng cực tốt: nhật ký dữ liệu tự động, tự động giữ, tự động ổn định và thời gian thực, …
 
Máy đo pH cầm tay PH210-K thương hiệu Horiba

3. Máy Đo đa chức năng Hanna Hi9811-5

Thông qua tên gọi của máy đã thấy được đây là dòng máy đo đa chức năng, có khả năng đo pH, đo độ dẫn điện, đo chỉ số TDS (tổng chất hòa tan có trong nước uống, nước sinh hoạt) và đo nhiệt độ. Hi9811-5 đang là model máy đo được nhiều người ưa chuộng sử dụng.
Máy Đo đa chức năng Hanna Hi9811-5

4. Bút đo pH HI981030 thực hiện đo ph đất và nước

Hi981030 là dòng máy tới từ thương hiệu Hanna có thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi. Màn hình hiển thị LCD rõ nét, điều khiển máy thông qua các nút bấm đơn giản, thân thiện với người dùng. Máy sử dụng pin Li-ion CR2032 cho khả năng làm việc liên tục trong vòng 800 giờ.
Bảng giá máy đo ph của nước mới nhất năm 2022: https://sieuthihaiminh.vn/may-do-ph.html
Bút đo pH HI981030 thực hiện đo ph đất và nước

Những điều cần lưu ý khi đo pH nước nuôi cá

Khi tiến hành đo độ pH nước nuôi cá người dùng phải chú ý những điều sau đây:
- Không nên đo pH nước khi vừa cho cá ăn hoặc thêm đất nền vào bể, ao hồ vì nó có khả năng ảnh hưởng đến kết quả đo của máy
- Hạn chế nhúng trực tiếp bút đo vào bể cá. Cách tốt nhất để sử dụng máy đo pH hiệu quả là lấy mẫu nước ra cốc nhựa, tránh xa các thiết bị thu-phát sóng điện từ, các thiết bị điện, …
- Cần hiệu chuẩn thiết bị theo định kỳ hoặc có thể hiệu chuẩn lại máy sau mỗi lần sử dụng để đảm bảo kết quả chính xác nhất.
 
Hy vọng những thông tin về “máy đo pH nước nuôi cá và những điều cần lưu ý” đã cung cấp những kiến thức bổ ích. Hiện nay, siêu thị Hải Minh đang là nhà phân phối các dòng máy đo pH cao cấp, chính hãng và uy tín với giá cả hợp lý. Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng hãy liên hệ ngay với Hải Minh để được tư vấn miễn phí và giao hàng tận nơi.
 
 

Thông tin khác

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Đo lường pH chắc chắn là điều cần thiết trong cuộc sống và tìm hiểu thêm về những tiêu chuẩn về máy đo ph chuyên dụng cũng là điều không kém phần quan trọng trong công tác quản lý chất lượng thực phẩm của bạn.
Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Tìm hiểu về những thiết bị đo lường chuyên nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua loại máy để bàn với độ chính xác cực cao. Sản xuất với người dùng riêng biệt trong lĩnh vực đo pH này có nhiều cái tên nhưng đâu mới thực sự là top 3 thương hiệu hot nhất thị trường cần được cân nhắc đánh giá.
Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Thị trường hiện nay có nhiều thương hiện trong và ngoài nước cung cấp cho người dùng những dòng máy thực hiện công việc đo lường hiệu quả. Và đối với công việc do dộ pH nước chuyên nghiệp cũng có những thương hiệu lớn mà bạn cần tham khảo
Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Ứng dụng phổ biến trong công việc đo lường hiện nay với đo độ pH thì chắc chắn những bút đo được sử dụng thông dụng hơn hẳn những dòng máy cầm tay cũng như để bàn hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó nhắc đến những thương hiệu chuyên biệt trong sản xuất các loại bút đo này thì khong thể không nhắc đến Hanna.
Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Hiện nay thì cũng không có nhiều dòng máy chuyên dụng giúp bà con đo lường hiệu quả cả hai yếu tốt này. Hướng dẫn sử dụng giới thiệu với bạn trong bài viết này đó chính là thương hiệu Takemura với 2 model máy ph đất với những điểm độc đáo vô cùng nổi bật.
Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Hướng dẫn sử dụng nắm bắt được vai trò quan trọng của công việc đo lường pH trong lĩnh vực thực phẩm này mong muốn giúp người dùng sử dụng máy đo pH quản láy chất lượng thực phẩm một cách đơn giản mà hiệu quả.
Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Nếu đang phân vân lựa chọn những thương hiệu đảm bảo chất lượng thiết bị đo tốt cho công việc đo lường, quản lý và cải tạo chất lượng nước của đất thì đừng bỏ qua bài viết này. Chỉ vài phút thôi bạn sẽ được giới thiệu ngay những thương hiệu máy đo pH đất đạt chuẩn.
Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị trực tiếp sản xuất những thiết bị đo và Milwuakee đã để lại cho người dùng những ấn tượng về sản phẩm đo lượng chất lượng tốt với giá thành cực kỳ phải chăng.
Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Nếu bạn mong muốn tìm kiếm sản phẩm sử dụng cho ngôi nhà của bạn được tiện lợi hơn thì Hướng dẫn sử dụng sẽ giới thiệu ngay cho bạn Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email