So sánh máy cắt cỏ Honda GX35 và Husqvarna 236R

Có cùng mức giá 5.500.000đ, rất nhiều người băn khoăn giữa may cat co honda GX35 hay Husqvarna 236R? Loại nào hiệu quả cắt cỏ cao hơn? Cắt được nhiều loại cỏ hơn, cắt nhanh, bền, chạy êm, ít tốn nhiên liệu hơn? 

Rất nhiều ý kiến trái chiều, khiến người mua khá lăn tăn, khó khăn trong khâu lựa chọn. Hãy cùng Hải Minh đánh giá chi tiết 2 mẫu máy cắt cỏ này nhé!
So sánh máy cắt cỏ Honda GX35 và Husqvarna 236R

Xuất xứ, thương hiệu

Honda có xuất xứ từ Nhật Bản trong khi Husqvarna là thương hiệu thuộc sở hữu của Thụy Điển. Cả 2 đều là những thương hiệu lớn trong lĩnh vực máy nông nghiệp, được tin dùng cả ở thị trường Việt Nam lẫn quốc tế.
Honda GX35 đeo lưng sử dụng động cơ Honda Thái Lan và được lắp ráp tại Trung Quốc. Husqvarna 236R được sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ Thụy Điển. Cả 2 model trên đều được bảo hành chính hãng 12 tháng.

Động cơ, hiệu suất cắt

Honda GX35 sử dụng động cơ Honda GX35 quen thuộc có công suất 1.3HP (1KW) kèm xi lanh đơn dung tích 35.8cc. Máy chạy động cơ 4 thì xăng riêng, nhớt riêng, rất mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường nhờ vào công nghệ độc quyền của Honda. Cứ mỗi giờ hoạt động, máy chỉ tiêu tốn khoảng 0.48 lít xăng. Đánh lửa Transistor từ tính (IC) giúp khởi động nhanh chóng và nhẹ nhàng.

Husqvarna 236R sở hữu động cơ công suất 1.2KW, xi lanh có dung tích 33.6 cm³, mức tiêu hao nhiên liệu của máy vào khoảng 639g/kWh. Máy vẫn chạy động cơ 4 thì êm ái và mạnh mẽ. Nhìn chung với thông số này thì Husqvarna 236R có phần nhỉnh hơn Honda GX35.

Dù có những khác biệt trong thông số nhưng với các nhu cầu cắt phát cỏ trong nhà, chung cư, công viên, sân thể thao hay bụi rậm, đất trống thì cả 2 máy đều đáp ứng và làm rất tốt. Theo trải nghiệm thực tế thì phần chênh lệch giữa 2 máy là không đáng kể.

Thiết kế

Đây chính là khác biệt lớn nhất khiến người dùng cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định mua máy nào. Honda GX35 có thiết kế đeo lưng tương tự như một chiếc ba lô, phần cần mềm sẽ uốn cong và ôm vào bên hông người dùng, tạo sự cân bằng rất tốt, chia đều sức nặng lên cả 2 vai. Máy sẽ hạn chế đau mỏi cực kỳ hiệu quả khi di chuyển quãng đường xa.

Husqvarna 236R có thiết kế dạng ghi đông chữ U, đeo một bên vai bằng dây đính kèm bên trong máy. Cần điều khiển của máy có dạng cứng, được bố trí đối xứng nên khi điều khiển rất linh hoạt và cân bằng. Nếu di chuyển ở quảng đường xa, thời gian cắt lâu thì Honda GX35 đeo 2 bên vai sẽ lợi thế hơn. Nhưng nếu dùng trong thời gian ngắn thì Husqvarna 236R sẽ linh hoạt hơn trong thao tác cắt cỏ.

Độ bền

Cả Honda và Husqvarna đều là những thương hiệu nổi tiếng nên người dùng không cần phải lăn tăn về chất lượng cũng như độ bền. Máy còn được bảo hành chính hãng 12 tháng ngay tại Siêu thị Hải Minh. Vì thế khách hàng có thể an tâm lựa chọn 1 trong 2 model trên tùy theo mục đích sử dụng.
 

 
Hy vọng bài đánh giá trên sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn ra mẫu máy cắt cỏ 4 thì ưng ý nhất. Nếu cần thêm thông tin hay hỗ trợ, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng Hải Minh tại 7 tỉnh thành hoặc gọi chúng tôi qua hotline.

Xem thêm: So sánh máy cắt cỏ Honda GX35 cần cứng và cần mềm

Thông tin khác

TP. HỒ CHÍ MINH Giao máy cắt cỏ trong vài nốt nhạc

TP. HỒ CHÍ MINH Giao máy cắt cỏ trong vài nốt nhạc

Bạn thường thắc mắc nên tìm mua máy cắt cỏ ở đâu uy tín và chất lượng? Nếu bạn đang ở tại HỒ CHÍ MINH và cần mua máy cắt cỏ gấp, đòi hỏi giao trong ngày thì bạn băn khoăn nên mua ở đâu? Siêu thị Hải Minh là một địa chỉ tin cậy mà bạn nên lựa chọn
Vì sao người dùng ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản?

Vì sao người dùng ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản?

Nhật Bản là một quốc gia đi đầu trong lĩnh vực chế tạo nhiều thiết bị máy móc chất lượng, trong đó là các dòng máy cắt cỏ. Các sản phẩm máy cắt cỏ đến từ Nhật Bản đều có chất lượng và độ tin cậy cao. Vì thế người dùng thường ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản. 
Review máy cắt cỏ Husqvarna

Review máy cắt cỏ Husqvarna

Husqvarna được biết đến là một thương hiệu đến từ Thuỵ Điển với sự phát triển mạnh mẽ với các thiết bị công nghiệp khác, một trong số đó là máy cắt cỏ với chất lượng vượt trội và ổn định.
Quy trình chăm sóc vườn cà phê

Quy trình chăm sóc vườn cà phê

Cà phê là một loại cây trồng công nghiệp lâu năm được trồng chủ yếu ở vùng đất Tây Nguyên. Đây là khu vực có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm cùng đất trồng màu mỡ nên thích hợp cho sự phát triển của cà phê. Tuy nhiên việc canh tác trồng cây cũng rất cần thiết vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cũng như năng suất của cây trồng này.
Giá máy cắt cỏ Honda mới nhất

Giá máy cắt cỏ Honda mới nhất

Giá bán các dòng máy nông nghiệp như máy cắt cỏ Honda có biến động gì không? Hiện tại mức giá mới nhất là bao nhiêu? Có chính sách ưu đãi, bảo hành như thế nào? Dòng máy này được nhiều người lựa chọn nhất,...
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email