So sánh máy cắt cỏ Honda GX35 cần cứng và cần mềm

Cùng sở hữu động cơ GX35 nhưng có thiết kế cần mềm và cần cứng khác nhau, vậy đâu sẽ là loại máy cắt cỏ Honda phù hợp với bạn. Chắc chắn rất nhiều người đang thắc mắc tại sao được chia thành 2 dòng cần cứng và cần mềm.

Chúng ta cùng làm so sánh chi tiết 2 model máy cắt cỏ honda 4 thì UMK435T U2ST (cần cứng) và Honda UMR435T L2ST (cần mềm) để nhận thấy rõ sự khác biệt nhé.
máy cắt cỏ Honda GX35 cần cứng và cần mềm

Giống nhau

Cả 2 model đều sử dụng động cơ Honda GX35 chính hãng, toàn bộ máy được sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. GX35 là động cơ chạy 4 kỳ nên khởi động rất nhẹ nhàng, nhanh nhạy và cực kỳ thân thiện cho môi trường cũng như sức khỏe con người. Động cơ này có công suất 1.6 ngựa, dung tích xi lanh 35.8 cc và quay 7000 vòng/phút.

Cả 2 model kể trên đều đáp ứng các công việc cắt phát cỏ trong nhà, công viên, bãi đất trống hay sân golf, sân tập thể thao. Di chuyển dễ dàng qua nhiều địa hình khác nhau nhờ vào trọng lượng gọn nhẹ khoảng 8kg

Khác biệt giữa máy cắt cỏ Honda GX35 cần cứng và cần mềm

1. Honda UMK435T cần cứng

Model này có thiết kế rất chắc chắn vì toàn bộ thanh cần làm bằng hợp kim chống gỉ sét, đường kính ống cần là 28mm. Máy có thiết tay cầm chữ U, dạng ghi đông xe đạp. Khi sử dụng bạn sẽ duỗi thẳng 2 tay để điều khiển 2 tay cầm đối xứng. Cò bóp hay nút điều chỉnh sẽ nằm bên vị trí tay phải.
Máy chỉ trang bị dây đeo đơn, đeo chéo qua vai, thông dụng, cơ bản. Như vậy sức nặng của máy sẽ tập trung nhiều vào bên có dây đeo, khá hạn chế nếu bạn phải cắt cỏ liên tục nhiều giờ.
máy cắt cỏ Honda GX35 cần cứng

2. Honda UMR435T L2ST cần mềm

Khác với máy cần cứng thì UMR435T L2ST cần mềm có đường kính ống cần 26mm. Một đoạn ống cần sẽ sử dụng chất liệu cao su cao cấp, có đường cáp mềm chạy dọc theo.

Sở dĩ máy có thiết kế này là bởi vì máy cắt cỏ cần mềm được trang bị đến 2 dây đeo. Khi đeo vào lưng sẽ tương tự như khi bạn đeo máy phun thuốc hay đeo một chiếc balo. Kiểu đeo như thế sẽ phân chia sức nặng đều lên cả 2 vai. Thêm vào đó, lốc máy còn có một bộ khung dạng ghế tựa, áp sát vào lưng bạn để tạo cân bằng tốt hơn khi di chuyển. Bên dưới khối động cơ sẽ có thêm các lò xo giảm rung, giảm tác động trực tiếp vào động cơ giúp tăng tuổi thọ.

Khi đeo máy bằng cả 2 vai thì toàn bộ lốc máy sẽ nằm phía sau lưng bạn, không thể kéo máy ra phía trước như máy cần cứng. Vì thế hãng sẽ làm một đoạn cần mềm để có thể uốn cong linh hoạt đoạn cần, bo vòng vào vị trí bên hông người dùng khi vận hành máy. 

Như vậy máy cần mềm vừa đảm bảo cắt cỏ tốt, giảm sức nặng cho người dùng, an toàn hơn, dễ cắt cỏ ở nhiều vị trí khó.
máy cắt cỏ Honda GX35 cần mềm

Nên chọn máy cắt cỏ Honda cần cứng hay cần mềm?

Về động cơ hay xuất xứ thì không có gì khác biệt, GX35 là một động cơ cực kỳ mạnh và còn được sản xuất tại Thái Lan. Chúng ta căn cứ vào thiết kế để nhận biết loại máy nào phù hợp với mình.

Máy cần mềm sẽ phân bổ lực đeo đều giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn. Khi đi xa, sử dụng lâu sẽ ít đau mỏi hơn máy cần cứng. Tuy nhiên, về tư thế điều khiển thì máy cần cứng có phần lợi thế hơn, tay cầm ghi đông chữ U tạo sự đối xứng và đồng đều cho 2 tay bạn, thao tác sẽ linh hoạt hơn. Còn với máy cần mềm, bạn phải đặt một tay phía trước và một tay phía sau, tư thế điều khiển này kém linh hoạt hơn so với máy cần cứng.

Trên đây là so sánh chi tiết khác biệt giữa máy cắt cỏ Honda cần cứng và cần mềm. Hy vọng bạn đã biết máy nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Cả 2 model trên đều có mặt tại Siêu thị chính hãng Hải Minh với mức giá tốt. Bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng để tận mắt so sánh hoặc đặt hàng qua hotline để được giao hàng miễn phí tận nơi.

Xem thêm: [Lắp + vận hành] máy cắt cỏ cầm tay BC35 (GX35) chi tiết

Thông tin khác

TP. HỒ CHÍ MINH Giao máy cắt cỏ trong vài nốt nhạc

TP. HỒ CHÍ MINH Giao máy cắt cỏ trong vài nốt nhạc

Bạn thường thắc mắc nên tìm mua máy cắt cỏ ở đâu uy tín và chất lượng? Nếu bạn đang ở tại HỒ CHÍ MINH và cần mua máy cắt cỏ gấp, đòi hỏi giao trong ngày thì bạn băn khoăn nên mua ở đâu? Siêu thị Hải Minh là một địa chỉ tin cậy mà bạn nên lựa chọn
Vì sao người dùng ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản?

Vì sao người dùng ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản?

Nhật Bản là một quốc gia đi đầu trong lĩnh vực chế tạo nhiều thiết bị máy móc chất lượng, trong đó là các dòng máy cắt cỏ. Các sản phẩm máy cắt cỏ đến từ Nhật Bản đều có chất lượng và độ tin cậy cao. Vì thế người dùng thường ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản. 
Review máy cắt cỏ Husqvarna

Review máy cắt cỏ Husqvarna

Husqvarna được biết đến là một thương hiệu đến từ Thuỵ Điển với sự phát triển mạnh mẽ với các thiết bị công nghiệp khác, một trong số đó là máy cắt cỏ với chất lượng vượt trội và ổn định.
Quy trình chăm sóc vườn cà phê

Quy trình chăm sóc vườn cà phê

Cà phê là một loại cây trồng công nghiệp lâu năm được trồng chủ yếu ở vùng đất Tây Nguyên. Đây là khu vực có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm cùng đất trồng màu mỡ nên thích hợp cho sự phát triển của cà phê. Tuy nhiên việc canh tác trồng cây cũng rất cần thiết vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cũng như năng suất của cây trồng này.
Giá máy cắt cỏ Honda mới nhất

Giá máy cắt cỏ Honda mới nhất

Giá bán các dòng máy nông nghiệp như máy cắt cỏ Honda có biến động gì không? Hiện tại mức giá mới nhất là bao nhiêu? Có chính sách ưu đãi, bảo hành như thế nào? Dòng máy này được nhiều người lựa chọn nhất,...
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email