Mách bạn cách bảo dưỡng máy đo độ mặn cầm tay Hanna HI98203 tốt nhất

Máy đo độ mặn Hanna HI98203 là sản phẩm tốt mà hãng Hanna - một trong những hãng danh tiếng chuyên cung cấp thiết bị đo độ mặn chất lượng vượt trội, hiệu năng cao, bền bỉ và tuổi thọ lâu dài.

Máy đo độ mặn Hanna HI98203 là sản phẩm tốt mà hãng Hanna - một trong những hãng danh tiếng chuyên cung cấp thiết bị đo độ mặn chất lượng vượt trội, hiệu năng cao, bền bỉ và tuổi thọ lâu dài. Tuy nhiên, nếu trong quá trình sử dụng máy đo độ mặn cầm tay Hanna HI98203 không đúng cách hay bảo dưỡng, bảo quản máy kém thì sản phẩm hư hỏng và xuống cấp, kết quả đo không chính xác là đều hoàn toàn có thể xảy ra.

Để dùng máy đo độ mặn cầm tay Hanna HI98203 được lâu dài hơn, giữ chất lượng hơn bạn nên thực hiện bảo dưỡng, bảo quản thật tốt. Vậy cách bảo dưỡng đó cụ thể thực hiện như thế nào? Hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết sau nhé!

Cách bảo dưỡng, bảo quản máy đo nồng độ mặn cầm tay Hanna HI98203 đúng cách

Bảo dưỡng máy đo độ mặn Hanna HI98203

  • Nên lưu ý phần cảm biến phải luôn được giữ ẩm bằng cách tẩm ướt với một miếng bông có chứa dung dịch bảo quản bên trong phần nắp bảo vệ.
  • Trong trường hợp khi các giá trị bị sai ngay cả khi đã hiệu chuẩn máy và được bảo quản đúng cách thì nguyên nhân có thể do các mối nối tham khảo có thể đã bị nhiễm hay bị tắc.
  • Tiến hành kéo mối nối vải xuống khoảng chừng 2mm để có thể làm mối tham chiếu cũng như hiệu chuẩn lại máy. Nên lưu ý cắt phần vải ít nhất khoảng 2mm. Nếu không quá hiểu về thiết bị hay không có kinh nghiệm cũng như kỹ thuật biện pháp tốt nhất là bạn nên liên hệ đến bộ phận kỹ thuật của siêu thị chính hãng Hải Minh để được thực hiện đúng. Phần mối nối vải này có thể kéo xuống đến khoảng 20 lần và sau đó có thể thay thế điện cực mới.
máy đo độ mặn Hanna HI98203

Bảo quản máy đo nồng độ mặn Hanna HI98203 và một số lưu ý khi dùng thiết bị

Trong quá trình sử dụng máy đo độ mặn cầm tay Hanna HI98203 người dùng cũng cần phải thực hiện bảo quản máy thật tốt để máy sử dụng được tốt:

  • Máy luôn được vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng máy trước khi bảo quản lưu trữ.
  • Bảo quản máy ở môi trường khô ráo, tránh ẩm ướt hay nhiệt độ quá cao hoặc gần các dung dịch hóa chất.

Ngoài việc bảo quản máy, người dùng trong quá trình sử dụng máy cũng cần lưu ý đến một vài điều sau:

  • Tuyệt đối không đo máy trong các lò vi sóng để tránh làm hỏng máy hay bị cháy máy và nguy hiểm hơn là có thể cháy nổ gây nguy hiểm đến người dùng.

>> Có thể bạn nên xem: Máy vặt lông vịt siêu tốc

  • Trước khi sử dụng loại thiết bị đo độ mặn cầm tay này người dùng cần phải đảm bảo sản phẩm thích hợp sử dụng cho loại điều kiện môi trường nào. Trong quá trình sử dụng người dùng nên dùng dây nối ESD để có thể tránh làm hỏng điện cực do phóng điện.
  • Bất kỳ việc thực hiện biến đổi nào trên thiết bị cung cấp cũng đều làm giảm hiệu suất EMC của thiết bị.( khả năng tương thích với điện từ trường)
  • Để tránh tình trạng sốc điện, đừng sử dụng thiết bị khi quan sát điện thế tại bề mặt đo vượt quá 24 VAC hoặc 60 VDC.


máy đo độ mặn Hanna HI98203

Hãy tìm hiểu cách bảo dưỡng máy, bảo quản máy đo độ mặn cầm tay hay một số lưu ý nhỏ như trong bài viết cung cấp để sử dụng thiết bị tốt hơn.

Hy vọng những bài viết trên mang lại thông tin hữu ích cho những ai đang sử dụng loại thiết bị đo độ mặn.

Thông tin khác

Môi trường ao nuôi nên lựa chọn thiết bị đo nào?

Môi trường ao nuôi nên lựa chọn thiết bị đo nào?

Thiết bị đo môi trường ao nuôi là những thiết bị có khả năng tính toán cũng như đo lường được tính ổn định của môi trường ao nuôi, từ đó giúp người dùng đưa ra những biện pháp điều chỉnh cho phù hợp, tạo môi trường sống tốt nhất cho sinh vật.
Bảo quản và sử dụng máy đo độ mặn cầm tay hiệu quả

Bảo quản và sử dụng máy đo độ mặn cầm tay hiệu quả

Máy đo độ mặn cầm tay là một thiết bị hữu ích được sử dụng trong các hoạt động đo lường độ mặn của nước, nhờ đó đưa ra được biện pháp để cải thiện chất lượng nước, tạo nên hiệu quả trong các công việc sản xuất.
Ứng dụng máy đo độ mặn trong nuôi trồng thuỷ sản

Ứng dụng máy đo độ mặn trong nuôi trồng thuỷ sản

Ngành nuôi trồng thuỷ sản là một ngành cực kì phổ biến hiện nay trong đời sống sản xuất của con người hiện nay. Trong đó độ mặn là một yếu tố quan trọng đóng vai trò quyết định đến quá trình sinh trưởng và phát triển của thuỷ, hải sản dưới nước.
Top 2 máy đo độ mặn tốt mà bạn đang tìm kiếm

Top 2 máy đo độ mặn tốt mà bạn đang tìm kiếm

Máy đo độ mặn Atago Master - S28M có xuất xứ đến từ Nhật Bản, một đất nước với những thiết bị máy móc hiện đại. Hãng Atago sản xuất máy Atago Master - S28M trên dây chuyền hiện đại, do đó đảm bảo độ chính xác và độ bền cao. Chiếc máy đo độ mặn này có kích thước nhỏ gọn như cây bút, dễ cầm và sử dụng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email