Làm thế nào để tăng tuổi thọ cho máy nén khí gia đình

Hải Minh nhà cung cấp các loại máy nén khí chính hãng chất lượng đa dạng mẫu mã, chủng loại. Bài viết dưới đây chia sẻ đến các bạn về cách giúp tăng tuổi thọ cho máy nén khí gia đình của bạn, cùng tham khảo nhé!

Ngoài lĩnh vực sản xuất công nghiệp hay cơ khí hoặc y tế thì máy nén khí cũng được sử dụng rộng rãi trong các hộ gia đình bởi tính tiện lợi của thiết bị. Để tăng tuổi thọ cho máy nén, chúng ta không chỉ phải chọn mua được mẫu sản phẩm chất lượng mà cũng phải chú ý đến việc việc vận hành, bảo dưỡng bảo trì máy. Trong bài viết Làm thế nào để tăng tuổi thọ cho máy nén khí gia đình dưới đây, Hải Minh sẽ nêu chi tiết hơn những lưu ý trong quá trình dùng để giúp máy bền và tăng tuổi thọ. Hãy cùng theo dõi!

Cách tăng tuổi thọ cho máy nén khí gia đình 

Vệ sinh dàn làm mát dầu, bộ phận lọc khí thường xuyên

Nhiệt độ dầu bôi trơn của máy nén khí gia đình thường sẽ phải giảm từ 12 – 18 độ so với nhiệt độ ban đầu mới đáp ứng yêu cầu hoạt động do nhà sản xuất quy định. Để đạt được mức độ này người dùng phải đảm bảo dàn trao đổi nhiệt của máy hoạt động tốt. Bởi nếu nhiệt độ dầu quá cao, việc bôi trơn hay nhớt trong dầu giảm đi ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng vận hành cùng độ bền. Do đó, bắt buộc bạn sẽ cần phải vệ sinh thường xuyên dàn làm mát dầu.

Làm thế nào để tăng tuổi thọ cho máy nén khí gia đình
Máy nén khí gia đình chính hãng tại Hải Minh 

Bên cạnh đó, không chỉ cần vệ sinh dàn làm mát mà bộ phận lọc khí đầu vào cũng cần được giữ sạch sẽ mới đảm bảo được lưu lượng cũng như áp lực. Nếu để bộ phận này quá bẩn, lưu lượng khí vào sẽ giảm, lượng khí sinh ra cũng không được sạch, từ đó làm giảm đi hiệu suất của máy, hao tổn nhiên liệu.

Bảo dưỡng bộ phận lọc, tách dầu

Trong máy nén, bộ phận tách dầu giữ vai trò đảm bảo cho dầu vận hành đúng theo đường khí nén ra ngoài và quay lại vòng tuần hoàn ở đầu nén. Do đó, nếu không được bảo dưỡng bảo trì thường xuyên, lượng dầu sử dụng có thể dễ dàng bị hao hụt. Còn bộ phận lọc dầu giúp cho lượng dầu tới đầu khí nén được đầy đủ nhất, giúp cho máy được bôi trơn hay làm mát đầy đủ. Tương tư như với bộ phận lọc, nếu bộ phận này không được bảo dưỡng tốt có thể khiến máy nén khí dầu dễ hư hỏng do tăng nhiệt, giảm độ bền, giảm hiệu suất…

Tiến hành bơm mỡ định kỳ

Việc bơm mỡ chuyên dụng định kỳ giúp cho các vòng bi động cơ đủ mỡ để bôi trơn khi vận hành, tốc độ quay giữ được ở mức cao nhất. Người dùng tốt nhất nên 3 tháng thay dầu mỡ/lần để đảm máy nén hoạt động được ổn định. Loại dầu mỡ để tra cần phải dùng loại đúng theo quy định của nhà sản xuất, việc tra dầu mỡ cũng cần thực hiện đúng hướng dẫn.

Làm thế nào để tăng tuổi thọ cho máy nén khí gia đình

Hải Minh bán máy nén khí cam kết chính hãng 100% 

Chú ý đến môi trường làm việc

Môi trường làm việc của thiết bị cũng ảnh hưởng đến chất lượng cùng tuổi thọ. Vì thế, không chỉ chú trọng vệ sinh thiết bị mà còn chú trọng vệ sinh cả phòng đặt máy, luôn cung cấp không khí tươi từ môi trường ngoài, giữ nhiệt độ ổn định (không quá 40 độ C), độ ẩm không quá lớn. Ngoài ra, tuyệt đối không đặt máy trong phòng kín vì làm tăng nguy cơ mất an toàn cho người dùng.

Tham khảo hướng dẫn, tuân theo những chỉ dẫn từ nhà  sản xuất

Nắm được cách vận hành máy sẽ giúp dùng máy đạt hiệu suất cao mà vẫn giữ được độ bền. Người dùng máy trước khi sử dụng máy luôn cần tham khảo những hướng dẫn cũng như chỉ dẫn từ nhà sản xuất, thực hiện và tuân theo để đảm bảo an toàn khi vận hành.

Hy vọng với những hướng dẫn trên bạn sẽ dùng may nen khi với tuổi thọ lâu dài nhất, giữ được độ bền cũng như hiệu suất hoạt động. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần giải đáp những thắc mắc ngoài những vấn đề trên.
☎️HOTLINE TƯ VẤN MUA HÀNG NHANH: 
(HCM) 0932 196 898 - 0902 787 139
(HN): 0918 486 458 - 0962 714 680
(Đà Nẵng): 0962 986 450
(Hải Phòng): 0868 227 775
(Thanh Hóa): 0963 040 460
(Vinh): 0969 581 266
(Cần Thơ): 0938 704 139
(DakLak): 0984 762 139.

Thông tin khác

Máy nén khí không dầu siêu êm giá rẻ nên mua

Máy nén khí không dầu siêu êm giá rẻ nên mua

Máy nén khí không dầu,giảm âm cung cấp khí nén an toàn sạch 100% không lẫn tạp chất, hoạt động êm ái không gây ra độ ồn lớn rất được ưa chuộng hiện nay.
Máy Nén Khí Mini 12v Dùng Để Làm Gì? Có Nên Mua?

Máy Nén Khí Mini 12v Dùng Để Làm Gì? Có Nên Mua?

Trong loạt các máy bơm hơi mini thường thấy thì dòng máy nén khí mini 12v được người dùng đặc biệt lưu tâm, điều này thể hiện ở lượt tìm kiếm rất cao trên các công cụ tìm kiếm. Dòng máy là gì và nó có những ưu-nhược điểm, công dụng thể nào?
Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay

Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay

Máy nén khí Dekton và Puma nên mua hiện nay. Cùng sieuthihaiminh.vn đơn vị bán máy nén khí uy tín tìm hiểu ngay các model máy nén hãng Dekton, Puma nổi tiếng nên mua hiện nay nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email