Làm thế nào để sử dụng máy đo độ ẩm để phân tích độ ẩm bề mặt bê tông

Trước khi đặt sàn phủ lên các tấm bê tông, những người thực hiện làm công trình thường phải đánh giá, phân tích độ ẩm của các tấm bê tông đó đã đảm bảo đáp ứng yêu cầu và thích hợp chưa. Và để xác định độ ẩm trong vật liệu này người ta thường sử dụng kiểu phân tích định tính  và định lượng. Máy đo độ ẩm chính là lựa chọn hoàn hảo giúp ích cho các nhà thầu. Tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin hữu ích cho mình nhé! 
 

Cách phân tích độ ẩm bề mặt bê tông đơn giản nhất 

Thông thường thời gian với một đồng hồ đo độ ẩm người ta mô tả quy mô như một số định tính hoặc một số định lượng. Một số định tính thường được gọi khi sử dụng thang đo tham chiếu. Quy mô tham chiếu thường có phạm vi từ 0-100 và nên được sử dụng theo độ ẩm hoặc độ ẩm ít hơn. Tuy nhiên, quy mô này chỉ nên được sử dụng như một bài đọc so sánh. Vì vậy bạn nên đọc ở một khu vực không có vấn đề về độ ẩm và so sánh việc đọc đó với một khu vực không rõ nơi có thể bị rò rỉ hoặc ẩm nhiều hơn.
 

Làm thế nào để sử dụng máy đo độ ẩm để phân tích độ ẩm bề mặt bê tông
Thiết bị đo độ ẩm cho ra kết quả nhanh chính xác 


Một ví dụ cho bạn đọc tham khảo, một công trình đang chuẩn bị để khoan lỗ để chúng tôi có thể thiết lập đầu dò RH của mình để làm kiểm tra độ ẩm bằng cách sử dụng ASTM F2170. Trình cài đặt sàn muốn thiết lập các đầu dò RH để có thể có được một tấm bê tông tốt và đảm bảo chất lượng nhất. Anh ta sử dụng Ligno DuoTec BW ở chế độ không pin, trên thiết lập 25, và bắt đầu quét sàn. Đọc trung bình của chúng tôi là giữa 35 và 45, tuy nhiên ông đã tìm thấy một vài điểm được đọc cao hơn một chút trong phạm vi 55. Vì bộ cài đặt sàn muốn đảm bảo sàn mà chúng tôi lắp đặt vẫn đẹp như ngày chúng tôi đặt nó vào, chúng tôi khoan các lỗ nơi máy đo độ ẩm đang đọc 55. Máy đo độ ẩm gỗ và vật liệu xây dựng đã thu được nhiều độ ẩm hơn ở những khu vực này, tuy nhiên số 55 chỉ là một con số định tính, nó không phải là một tỷ lệ phần trăm của độ ẩm. 

Bộ cài đặt sàn khoan các lỗ và đặt cảm biến của mình. 72 giờ sau, chúng tôi  đã sẵn sàng để có một số bài đọc RH. Chúng tôi  nhận được các bài đọc từ 65% -70%. Đây là một phép đo định lượng được thực hiện bằng thang đo RH%. Từ đó chúng ta có thể phân tích nếu tấm bê tông đã sẵn sàng để lắp đặt sàn. Sử dụng các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất, ta có thể đảm bảo rằng tấm bê tông đã sẵn sàng cho lớp phủ sàn của mình.

Độ ẩm trong một tấm bê tông nằm 40% vào tấm bê tông. Chỉ khi một lớp phủ sàn được đặt trên đỉnh của bản sàn thì độ ẩm sẽ di chuyển lên bề mặt và gây ra sự che phủ sàn. Lignomat pinless độ ẩm mét đọc lên đến 3/4 ″ vào vật liệu, do đó các thông tin mà bạn nhận được từ một đọc pinless không thể một mình xác định nếu một tấm bê tông đã sẵn sàng cho một lớp phủ sàn. Chúng tôi luôn khuyến nghị sử dụng phương pháp thử ASTM F2170 để đánh giá phiến bê tông.

Như vậy trên đây là bài viết Làm thế nào để sử dụng máy đo độ ẩm để phân tích độ ẩm bề mặt bê tông, hy vọng qua những thông tin chúng tôi chia sẻ mang lại kiến thức hữu ích cho các bạn. Bạn có thể tham khảo một số mẫu máy đo độ ẩm bề mặt bê tông, máy đo độ ẩm vật liệu xây dựng tại Hải Minh để có lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

 

Làm thế nào để sử dụng máy đo độ ẩm để phân tích độ ẩm bề mặt bê tông
Máy đo độ ẩm đa năng 

Mua máy đo độ ẩm ở đâu chất lượng?

Nếu bạn đang có nhu cầu máy đo độ ẩm giá rẻ, máy hàn miệng túi, máy cắt sắt, ... cùng các thiết bị đo độ ẩm chất lượng, chính hãng thì đừng quên ghé ngay siêu thị điện máy chính hãng Hải Minh. Chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp và phân phối sỉ & lẻ các dòng máy đo độ ẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Liên hệ ngay chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn và mua hàng nhanh nhất. 
Cam kết tất cả hàng hóa có bán tại Hải Minh đều 100% chất lượng, giá cạnh tranh. Mang lại sự hài lòng đến mọi đối tượng khách hàng. 

Mọi thông tin chi tiết vui liên hệ theo thông tin phía bên dưới: 
Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139
Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426
Hải Phòng: 0868.227775 - 0868.547778
Thanh Hóa: 0963.040.460 – 0962.986.450

Thông tin khác

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhu cầu sửa máy đo độ ẩm khá tăng cao khi ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình, công ty sử dụng máy đo độ ẩm cầm tay các loại. Máy hư hỏng một vài phụ kiện, gặp lỗi có thể khắc phục được nhằm tiết kiệm người dùng thường tìm đến các cơ sở nhận sửa dịch vụ để không phải mua máy mới.
Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng máy đo độ ẩm ngày càng nhiều, theo đó thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều dòng máy đo để hỗ trợ đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Cùng Hải Minh xem ngay top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay để có thêm thông tin cũng như lựa chọn tốt hơn cho mình nhé. 
[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tính năng lựa chọn đơn vị đo oC hoặc oF. trong khoảng đo lớn -50 đến 70 độ C (-58 đến 158 độ F). Máy có đầu cảm biến nhạy bén, hoạt động được trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Hơn nữa máy đo độ ẩm chính xác nhất khi để đầu do tiếp xúc với mưa, gió.
Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

địa chỉ mua máy đo độ ẩm tốt nhất tại Cần Thơ, chia sẻ đến bạn đọc nhà cung cấp máy đo độ ẩm các loại giá cạnh tranh, hàng chất lượng, giao hàng tận nơi cho bà con Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung.
Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài dòng máy đo độ ẩm đất giá tốt nhất tại Hải Minh, cam kết máy chất lượng giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tham khảo bài viết để chọn mua máy đo độ ẩm phù hợp nhất nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email