Làm thế nào để đảm máy đo độ ẩm của bạn hoạt động chính xác

Bất kì một lĩnh vực nào cũng đều cần đến thiết bị đo độ ẩm để xác định chính xác độ ẩm có trong nguyên vật liệu, từ đó có những biện pháp khắc phục cụ thể. Sở hữu máy đo độ ẩm chất lượng và biết cách sử dụng nó không phải là tất cả mà quan trọng làm thế nào để kiểm tra hiệu chuẩn và chức năng của thiết bị đo để tránh các phép đo sai. Làm thế bào để đảm bảo máy đo độ ẩm của bạn hoạt động chính xác? 
 

Làm thế nào để đảm máy đo độ ẩm của bạn hoạt động chính xác
Máy đo độ ẩm giá rẻ 


Có một vài khách hàng thường gọi điện thắc mắc với chúng tôi rằng, tại sao hai mét anh ta đang sử dụng trên cùng một tầng đọc khác nhau. Ông cho biết một mét luôn đọc khoảng 6%, trong khi đồng hồ khác từ một nhà sản xuất khác nhau đọc liên tục không có giá trị thấp hơn 8%. Cuối cùng, chúng tôi đã tìm ra lý do cho sự khác biệt bằng cách kiểm tra các giá trị mặc định cho cả hai mét. (Đọc mặc định là giá trị một mét chỉ ra, khi nút đọc bị suy giảm mà không có gì được kết nối và ghim vào trong không khí.)

Việc đọc mặc định cho một mét là 6% đồng hồ khác đọc 8% mặc dù các chân không chạm vào bất kỳ gỗ nào. Máy đo độ ẩm chất lượng sẽ không bao giờ đọc thấp hơn giá trị mặc định, có nghĩa là đồng hồ với chỉ số đọc mặc định 8% sẽ không bao giờ có thể chỉ ra bất kỳ độ ẩm nào dưới 8%, ngay cả khi đo gỗ khô hơn.

Vì người sử dụng máy đo độ ẩm có thể không nhận thức được bất kỳ sự cố nào của đồng hồ, nên kiểm tra các chức năng cơ bản của đồng hồ đo pin và pin trước và sau mỗi lần kiểm tra. Ngoài ra, có thể kiểm tra hiệu chuẩn của máy đo độ ẩm bằng các khối thử hiệu chuẩn có sẵn từ các nhà sản xuất đồng hồ đo độ ẩm. Các khối kiểm tra bên ngoài này rất cần thiết cho quy trình kiểm tra hợp lệ. 

Máy đo độ ẩm thường có kiểm tra hiệu chuẩn nội bộ, nhưng những kiểm tra này thường không bao gồm kết nối với các tấm đo cho đồng hồ đo pin hoặc kết nối với chân, dây cáp hoặc đầu dò bằng tay cho đồng hồ đo pin.

 

Làm thế nào để đảm máy đo độ ẩm của bạn hoạt động chính xác

Thiết bị đo độ ẩm chính hãng trả kết quả chính xác

Cách làm máy đo độ ẩm hoạt động hiệu quả nhất 

Kiểm tra chức năng cơ bản cho đồng hồ đo pin
Khi nút bật / tắt hoặc nút đọc bị tắt bằng tay mà không chạm vào các chân, giá trị độ ẩm thấp nhất cho cài đặt loài gỗ đã chọn sẽ được hiển thị (đọc mặc định). Thử nghiệm này cho thấy không có ngắn trong mạch. Mét cũng có thể hiển thị các giá trị cao hơn nếu khu vực giữa 2 chân bị ô nhiễm hoặc bị ngưng tụ.

Khi nút bật / tắt hoặc nút đọc bị tắt và cả hai chân (chân tích phân trên đồng hồ đo hoặc chân của đầu dò bên ngoài) được chạm vào cùng lúc bằng hai ngón tay, ít nhất 12% nên được chỉ định. Kiểm tra liên tục cho biết kết nối từ chân đến bảng mạch để hiển thị đang hoạt động.

Kiểm tra hiệu chuẩn
Cuối cùng, hiệu chuẩn có thể được kiểm tra với khối thử nghiệm pin. Khối kiểm tra pin bao gồm một hoặc hai điện trở tạo ra một giá trị độ ẩm nhất định khi các chân chạm vào các điểm tiếp xúc của khối kiểm tra hiệu chuẩn.

Kiểm tra chức năng cơ bản cho đồng hồ không pin
Khi nút bật / tắt hoặc nút đọc bị tắt và không có gì chạm vào các tấm đo ở mặt sau của đồng hồ đo, giá trị độ ẩm thấp nhất cho nhóm gỗ đã chọn được hiển thị (đọc mặc định).

Đối với thử nghiệm liên tục, hãy đặt đồng hồ không có pin trên cẳng tay và nhấn phím đọc, phải chỉ định giá trị độ ẩm cao. Một kiểm tra đồng hồ bổ sung có thể được thực hiện bằng cách đo một lĩnh vực giấy. Nếu kiểm tra giấy được thực hiện liên tục với cùng một cài đặt, giá trị được chỉ định sẽ không thay đổi đáng kể trong suốt một năm. Điều này có thể được sử dụng để kiểm tra tính nhất quán và độ chính xác của hiệu chuẩn theo thời gian.

Cuối cùng, hiệu chuẩn có thể được xác định với khối kiểm tra hiệu chuẩn. Khối kiểm tra cho đồng hồ không pin thường là một tấm vật liệu tạo ra một số đọc xác định khi đồng hồ được ấn nhẹ vào bề mặt.

 

Làm thế nào để đảm máy đo độ ẩm của bạn hoạt động chính xác
Máy đo độ ẩm hiện đại đa năng


Sau khi kiểm tra đồng hồ với các phương pháp được mô tả ở trên, bạn nghĩ rằng bạn đã sẵn sàng để đo lường.Vẫn chưa, bước tiếp theo rất quan trọng là đặt thiết bị đo độ ẩm của bạn cho các loài gỗ hay nguyên vật liệu khác chính xác. Tìm hiểu về các loài gỗ, nguyên vật liệu cần xác định. Tìm hiểu xem nó có phải là sàn được thiết kế không và những loài gỗ cứng của lớp trên cùng là gì, hãy đặt đồng hồ đo độ sâu kép cho loài đó và độ sâu đo ¼ ”. Bây giờ bạn đã sẵn sàng để bắt đầu một loạt bài kiểm tra chưa? 

Điều gì xảy ra nếu tất cả những điều trên đã được tuân theo, nhưng vô tình thiết lập các loại sai đã được sử dụng cho các phép đo. Nếu bạn không thể quay trở lại để đọc lại, hãy hỏi nhà sản xuất nơi bạn mua hàng để được hỗ trợ tốt nhất. Hy vọng những chia sẻ trên mang lại thông tin hữu ích đến bạn. 

Mua máy đo độ ẩm tốt nhất 

Siêu thị điện máy chính hãng Hải Minh chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, chúng tôi là nhà chuyên cung cấp các dòng máy đo độ ẩm chính hãng, máy hàn miệng túi, máy cắt sắt, máy xay nghệ tươi, ...  giá cạnh tranh hàng đầu trên toàn quốc. Cam kết tất cả các sản phẩm có bán tại siêu thị chúng tôi đều chính hãng 100%, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng chắc chắn không làm bạn thất vọng. 

Mua hàng tại Hải Minh bạn không chỉ mua được sản phẩm chất lượng, giá thành phải chăng mà còn nhận được sự tư vấn tận tâm, nhiệt tình, dịch vụ hậu mãi hấp dẫn, bảo hành dài lâu mang lại sự hài lòng đến mọi khách hàng. 

Mọi thông tin chi tiết vui liên hệ theo thông tin phía bên dưới: 
Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139
Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426
Hải Phòng: 0868.227775 - 0868.547778
Thanh Hóa: 0963.040.460 – 0962.986.450

Thông tin khác

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhận sửa máy đo độ ẩm cầm tay các loại Uy Tín

Nhu cầu sửa máy đo độ ẩm khá tăng cao khi ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất, hộ gia đình, công ty sử dụng máy đo độ ẩm cầm tay các loại. Máy hư hỏng một vài phụ kiện, gặp lỗi có thể khắc phục được nhằm tiết kiệm người dùng thường tìm đến các cơ sở nhận sửa dịch vụ để không phải mua máy mới.
Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay

Nhu cầu sử dụng máy đo độ ẩm ngày càng nhiều, theo đó thị trường cũng xuất hiện ngày càng nhiều dòng máy đo để hỗ trợ đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng. Cùng Hải Minh xem ngay top 8 máy đo độ ẩm thông dụng nhất hiện nay để có thêm thông tin cũng như lựa chọn tốt hơn cho mình nhé. 
[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

[Review] Dùng máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tốt không?

Máy đo nhiệt độ độ ẩm Laserliner DC802 có tính năng lựa chọn đơn vị đo oC hoặc oF. trong khoảng đo lớn -50 đến 70 độ C (-58 đến 158 độ F). Máy có đầu cảm biến nhạy bén, hoạt động được trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Hơn nữa máy đo độ ẩm chính xác nhất khi để đầu do tiếp xúc với mưa, gió.
Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

Mua máy đo độ ẩm đất ở đâu tại Cần Thơ?

địa chỉ mua máy đo độ ẩm tốt nhất tại Cần Thơ, chia sẻ đến bạn đọc nhà cung cấp máy đo độ ẩm các loại giá cạnh tranh, hàng chất lượng, giao hàng tận nơi cho bà con Cần Thơ nói riêng và khu vực miền Tây nói chung.
Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài model máy đo độ ẩm đất bán chạy hiện nay

Review vài dòng máy đo độ ẩm đất giá tốt nhất tại Hải Minh, cam kết máy chất lượng giá cạnh tranh cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tham khảo bài viết để chọn mua máy đo độ ẩm phù hợp nhất nhé.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email