Kinh nghiệm chọn mua máy tời điện 2 tấn cho người mới

Bạn đang cần tìm mua tời điện 2 tấn nhưng vẫn chưa biết chọn dòng máy nào cho phù hợp với yêu cầu công việc. Hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm chọn mua máy tời điện 2 tấn cho người mới qua bài phân tích dưới đây.  
Bạn đang cần tìm mua tời điện 2 tấn nhưng vẫn chưa biết chọn dòng máy nào cho phù hợp với yêu cầu công việc. Cùng lúc đó thị trường có quá nhiều thương hiệu và các model khác nhau khiến bạn khó có thể đem ra quyết định đúng đắn nhất.

Hiểu được điều đó hướng dẫn sử dụng đã nghiên cứu thu thập thông tin để đem tới cho quý khách hàng những lời khuyên có ích nhất. Hãy cùng tìm hiểu kinh nghiệm chọn mua máy tời điện 2 tấn cho người mới qua bài phân tích dưới đây.  

 
kinh-nghiem-chon-mua-may-toi-dien-2-tan-cho-nguoi-moi

1. Khái niệm về tời điện

Trước khi tìm hiểu về kinh nghiệm chọn mua thiết bị, người tiêu dùng phải hiểu rõ khái niệm về tời điện.
Hiểu đơn giản thì tời điện là thiết bị chuyên dùng để nâng hạ và di chuyển hàng hóa thay cho sức người. Vận hành bằng động cơ điện có thể nâng được trọng lượng lớn.
Từ khi ra đời cho đến nay dòng máy này có đa dạng các chủng loại như tời điện 1 pha, tời điện 3 pha hay tời điện sử dụng acquy. Hoặc nó có thể phân theo tính năng làm việc như tời mặt đất, tời kéo xe, tời đa năng, tời mặt đất…Hay dựa trên tốc độ nâng hạ như chậm, nhanh, siêu nhanh…
Mặc dù có công năng làm việc khác nhau nhưng về cấu tạo máy nó cơ bản bao gồm các bộ phận như trống cuộn, hộp giảm tốc, móc cẩu, động cơ điện và cap tời. Mỗi bộ phận đóng một vai trò làm việc khác nhau nhưng chúng kết hợp nhịp nhàng và ăn khớp để đem tới hiệu quả công việc mới nhất.
Vận hành theo nguyên lý sau: động cơ hoạt động truyền động lực đến hộp giảm tốc, sau đó bộ phận này làm nhiệm vụ giảm tốc độ vòng quay rồi truyền lực đến tang cuốn rồi tang cuốn sẽ cuốn dây hoặc nhả cáp. Từ đó hàng hóa sẽ được nâng lên hoặc hạ xuống.
Thuong-hieu-may-toi-dien-mini-duoc-dung-pho-bien

2. Kinh nghiệm mua máy tời điện 2 tấn

Thương hiệu
Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều thương hiệu máy tời điện khác nhau, mỗi thương hiệu lại có một mức giá khác nhau nhưng chất lượng và độ an toàn của máy được kiểm định nghiêm ngặt. Vì thế nên việc chọn mua máy từ những thương hiệu nổi tiếng sẽ đảm bảo về hiệu quả công việc tốt.
Một số thương hiệu tời điện nổi tiếng hiện nay có thể kể đến như tời điện Yamafuji, máy tời Kenbo, Yamado, Kensen, Kio Winch… đây hầu hết là những dòng máy có công suất cũng như chất lượng máy được người tiêu dùng đánh giá cao. Nếu bạn là người mới dùng thiết bị này có thể tham khảo máy đến từ các thương hiệu trên.

Giá thành
Tùy vào điều kiện kinh tế cũng như mức tài chính mà chủ đầu tư có thể bỏ ra bạn có thể chọn cho minh những model máy đến từ các thương hiệu lớn hay những dòng máy có năng suất cũng như khả năng nâng hạ khác nhau.
Bạn có thể chọn mua các dòng máy mới hoặc cũng có thể là những dòng máy cũ chất lượng tốt giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu mà vẫn đảm hiệu quả mà máy đem lại.

Nhu cầu sử dụng
Hãy chọn mua thiết bị phù hợp với nhu cầu sử dụng, đó là dòng máy tời nhanh, tời chậm, tời đa năng hay là tời kéo… Thiết bị của bạn sẽ sử dụng nguồn điện 1 pha 220V hay nguồn điện 3 pha 380V. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm có công suất làm việc lớn hơn 20% công suất sử dụng.
 

3. Vận hành máy tời điện an toàn, hiệu quả

Có thể khẳng định rẳng, tời điện là dòng máy đem tới sự an toàn cao hơn trong việc vận hành và nâng hạ hàng hóa. Tuy nhiên quá trình sử dụng thiết bị cũng có thể xảy ra những biến số nguy hiểm, vậy nên bạn cần nằm lòng những lưu ý dưới đây.
Kiểm tra thiết bị từ các linh phụ kiện của máy, ốc vít, tang cuốn, phanh, bộ điều khiển để đảm bảo máy vận hành tốt.
  • Sử dụng đúng nguồn điện, điện áp ổn định và cáp điện đáp ứng đủ công suất của máy.
  • Nâng hạ đúng công suất máy cho phép theo khuyến cáo của nhà sản xuất, tránh để máy làm việc liên tục trong thời gian dài cũng như thời tiết quá khắc nghiệt.
  • Không đứng dưới phạm vi di chuyển của máy.
  • Trang bị đầy đủ trang phục bảo hộ từ quần áo dài tay, mũ bảo hiểm, dày dép….

Tham khảo thêm: Vai trò của máy tời trong công trình xây dựng

Sau khi sử dụng máy, để thiết bị được kéo dài thời gian dài cũng như duy trì tốt năng suất làm việc chủ sở hữu cần thực hiện đúng những yêu cầu sau:
  • Ngắt nguồn điện, che chắn cẩn thận
  • Vệ sinh thiết bị thường xuyên: dùng khăn lau sạch bụi bẩn, dầu nhớt bám quanh thân máy để hạn chế sự ăn mòn gỉ sét.
  • Bảo quản máy nơi khô ráo, thoáng mát tránh sự ảnh hưởng của thời tiết xấu bên ngoài
  • Tiến hành bảo trì bảo dưỡng máy thường xuyên theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
6-dieu-can-phai-biet-khi-su-dung-toi-dien

 
Có thể thấy rằng, máy tời điện là thiết bị đóng vai trò quan trọng trong đời sống con người, giúp quá trình nâng hạ diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn. Hy vọng với những thông tin mà hướng dẫn sử dụng đem tới đã giúp quý khách hàng có thêm nhiều thông tin trong việc chọn mua những dòng tời điện 2 tấn phù hợp.

Thông tin khác

Phụ Kiện Tời Điện – Bảng Giá Mới Nhất 2024

Phụ Kiện Tời Điện – Bảng Giá Mới Nhất 2024

Thay thế phụ kiện máy tời điện là điều bắt buộc để đảm bảo thiết bị của bạn hoạt động được tốt, hiệu quả và bền bỉ theo thời gian. Tìm hiểu ngay bài viết này để biết được những thông tin hữu ích cho nhu cầu chọn mua của mình nhé!
Tời Điện 220V Tải Trọng 500kg Nào Nên Đầu Tư

Tời Điện 220V Tải Trọng 500kg Nào Nên Đầu Tư

Tời diện dân dụng 220V ngày càng được sử dụng phổ biến hiện nay, nếu bạn đang tính lựa chọn đầu tư chúng, hãy tham khảo ngay những model giới thiệu trong bài viết này
Bảng giá máy tời điện 200kg từ các thương hiệu

Bảng giá máy tời điện 200kg từ các thương hiệu

Trong bài viết này, bạn sẽ được cập nhật mới nhất bảng giá máy tời điện 200kg đến từ những thương hiệu có tiếng trên thị trường. Nếu cần tư vấn chi tiết hơn về từng sản phẩm đừng ngại liên hệ với chúng tôi bạn nhé!
Bật Mí Bí Mật Tời Điện Kio Winch Điều Bạn Nên Biết

Bật Mí Bí Mật Tời Điện Kio Winch Điều Bạn Nên Biết

Trong bài viết này, nhiều bí mật về máy tời điện Kio sẽ được tiết lộ với bạn đọc. Liệu các sản phẩm của hãng có những điểm gì khác biệt mà khách hàng chưa biết đến, cùng tìm hiểu ngay nhé!
Sự Khác Biệt Giữa Tời Treo Và Tời Điện Mini

Sự Khác Biệt Giữa Tời Treo Và Tời Điện Mini

Nhiều người dùng hiện nay vẫn còn nhầm lần khi đồng nhất máy tời treo và máy tời mini là một. Trên thực tế, chúng chỉ khá tương đồng nhau và có nhiều điểm khác biệt lớn.
Máy Tời Đa Năng KY300 Và KCD 300/600 Con Nào Hơn

Máy Tời Đa Năng KY300 Và KCD 300/600 Con Nào Hơn

Tìm hiểu về máy tời điện sử dụng cho nhu cầu nâng hạ tải trọng 600kg, hai model được sử dụng phổ biến hiện nay là KY300 và KCD 300/600. Cùng tìm hiểu xem chúng có điểm gì khác biệt, máy nào chất lượng tốt hơn bạn nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email