Hướng dẫn sử dụng máy phun sơn công nghiệp đúng quy trình

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn sử dụng máy phun sơn công nghiệp đúng quy trình để để đảm bảo an toàn,nhiệu quả và lâu bền.
Là trợ thủ đắc lực của người thợ sơn khi phải xử lý khối lượng công việc lớn có độ chính xác cao, máy phun sơn ngày càng được nhiều chủ thầu xây dựng tìm mua. Nếu bạn đang sở hữu cho mình một thiết bị phun sơn công nghiệp mà chưa nắm rõ cách sử dụng, thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn sử dụng máy phun sơn công nghiệp đúng quy trình để đảm bảo chất lượng và hiệu quả cho công việc của bạn. 
Hướng dẫn sử dụng máy phun sơn đúng quy trình

Giới thiệu máy phun sơn công nghiệp

Cùng với sự phát triển của công nghệ, các thiết bị phun sơn công nghiệp vô cùng cần thiết trong lĩnh vực phun sơn các bề mặt, thiết bị. Dòng máy này có thiết kế và tính năng đặc biệt để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Chúng thường được trang bị hệ thống bơm mạnh mẽ để tạo áp lực cao cho sơn và phun nó ra một cách đồng đều.
Ngoài ra, máy phun sơn công nghiệp cũng thường đi kèm với hệ thống kiểm soát tốc độ phun, kiểm soát áp lực, và kiểm soát hướng phun sơn, giúp người sử dụng điều chỉnh quá trình sơn theo yêu cầu cụ thể của công việc.
Sử dụng máy không chỉ tăng cường hiệu suất làm việc mà còn hạn chế tình trạng vương vãi sơn ra ngoài, tiết kiệm thời gian và chi phí. Do đó, loại máy này đã trở thành một công cụ quan trọng trong nhiều ngành công nghiệp từ sản xuất, ô tô, xây dựng, đến chế tạo và sửa chữa các thiết bị khác nhau. 
Giới thiệu máy phun sơn công nghiệp

Quy trình sử dụng máy phun sơn công nghiệp an toàn và hiệu quả

1. Chuẩn bị trước khi sơn

- Đảm bảo may phun son và tất cả các phụ kiện liên quan đều ở trong tình trạng hoàn hảo, không bị hỏng hoặc thiếu.
- Lựa chọn loại sơn phù hợp với công việc cần thực hiện và kiểm tra xem nó có đủ sạch và chuẩn bị sẵn cho quá trình sơn.
- Chuẩn bị những món đồ bảo hộ như khẩu trang, gang tay, mũ, kính… bởi vì trong nhiều loại sơn gốc dầu có chứa chất hữu cơ bay hơi khi hít phải sẽ gây nguy hiểm đến cơ thể của bạn. 
- Hãy chuẩn bị không gian phun sơn thoải mái, và băng che để che chắn những khu vực không cần thiết.

2. Điều chỉnh máy trước khi phun

- Đảm bảo rằng đường ống cấp liệu, đường ống xả liệu, ống hồi lưu và dây cấp nguồn khí của máy bơm đã được kết nối chặt chẽ và không có rò rỉ.
- Đổ sơn vào thùng sơn và đặt ống hút và ống hồi lưu vào thùng sơn.
- Mở van nguồn khí và điều chỉnh áp suất nguồn khí theo yêu cầu, thường khoảng trên 2kg.
- Mở van hồi lưu để máy bơm hút sơn và sơn bắt đầu chảy ra từ đường ống hồi lưu.
- Sau khi xác định rằng không khí trong khoang máy bơm đã được xả ra khỏi đường ống hồi lưu, tiến hành đóng van đường ống hồi lưu.
- Mở van ống xả liệu và kéo cò súng phun xuống để xả sạch khí trong ống xả.
- Mở van của đường ống cấp khí của súng phun và điều chỉnh lượng khí theo mức phù hợp.
- Điều chỉnh kiểu phun của súng phun theo yêu cầu công việc. Hầu hết các súng phun hiện đại cho phép bạn lựa chọn giữa ba kiểu phun: dọc, ngang và tròn, có thể điều chỉnh bằng cách xoay đầu vòi.
Quy-trinh-su-dung-may-phun-son-cong-nghiep-an-toan-va-hieu-qua

3. Sử dụng máy phun sơn

- Khi bắt đầu phun sơn, giữ súng cách bề mặt mục tiêu khoảng 30 - 50cm và bóp cò để bắt đầu sơn chảy.
- Di chuyển súng phun từ từ theo một chiều lên xuống hoặc sang ngang, đảm bảo rằng mỗi đường sơn hơi chồng lên đường trước để không để lại các điểm sơn mỏng.
- Để sơn khô, sau đó sơn lại nếu cần.
- Ngay sau khi công việc sơn đã khô, loại bỏ tất cả băng tre và giấy che khỏi khu vực sơn. Điều này sẽ giúp tránh keo đông kết, gây khó khăn trong việc gỡ bỏ sau này.

4. Vệ sinh máy 

- Sau khi đã sơn xong, bạn chuẩn bị xô nước sạch, rút ống hút sơn đang cắm ở thùng đựng sơn ra.
- Hãy dùng giẻ sạch lau thật kỹ cổ hút và chỗ lọc sơn.
- Phun nốt chỗ sơn còn lại trong ống ra bên ngoài, khi nào thấy nước bắt đầu ra thì tiến hành vệ sinh toàn bộ.
- Sau khi rửa sạch, lau khô các bộ phận, hoàn tất quá trình vệ sinh máy. 
 

Lưu ý khi sử dụng thiết bị phun sơn công nghiệp

- Tuân thủ đúng theo hướng dẫn sử dụng đi kèm của máy để đảm bảo máy được vận hành tốt, ổn định và có tuổi thọ cao.
- Luôn vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng bởi nếu không loại bỏ sơn còn sót lại thì lớp sơn sẽ bị khô lại gây ra tình trạng tắc nghẽn khi phun sơn lần tiếp theo.
- Dòng máy công nghiệp thường hoạt động dựa vào nguyên lý khí nén có áp lực phun lớn, tuy nhiên tránh sử dụng máy nén khí vượt quá tốc độ cho phép của máy phun sơn để đảm bảo tuổi thọ của màng bơm.
Lưu ý khi sử dụng máy phun sơn công nghiệp
- Ngoài ra, không chĩa súng phun vào người và không chạm ngón tay vào đầu súng.
- Khi sử dụng, cần phải trang bị bảo hộ để tránh gặp nguy hiểm. 
Trên đây là hướng dẫn sử dụng máy phun sơn công nghiệp đúng quy trình mà huongdansudung.com muốn chia sẻ tới các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn sử dụng máy tốt hơn, an toàn hơn và hiệu quả hơn.  

Thông tin khác

Review Máy Phun Sơn Chạy Pin Siêu Bền Đáng Mua 2024

Review Máy Phun Sơn Chạy Pin Siêu Bền Đáng Mua 2024

Nếu bạn mong muốn lựa chọn máy phun sơn chạy pin chất lượng, hoạt động bền bi, tham khảo ngay model JH-09Z và YF-180, đảm bảo đây sẽ là lựa chọn đáp ứng tốt yêu cầu này của bạn!
Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Giá Tốt

Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Giá Tốt

Bạn có muốn sở hữu một chiếc máy phun sơn tĩnh điện với khả năng tạo ra những lớp sơn hoàn hảo, đẹp mắt và bền bỉ? Bạn có muốn biến hóa mọi vật dụng xung quanh mình trở nên độc đáo và ấn tượng?
Máy Phun Sơn Cầm Tay Giá Rẻ Liệu Có Thực Sự Tốt?

Máy Phun Sơn Cầm Tay Giá Rẻ Liệu Có Thực Sự Tốt?

Bạn có biết, chỉ với một chiếc máy phun sơn cầm tay giá rẻ, bạn có thể biến đổi diện mạo cho ngôi nhà của mình chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ? Chỉ cần một chút khéo léo và tỉ mỉ, bạn có thể tạo ra những bức tường với màu sắc và họa tiết độc đáo hay biến đổi chiếc bàn cũ kỹ thành một món đồ nội thất mới lạ.
Mua 1 được 2 với máy phun sơn HM2030

Mua 1 được 2 với máy phun sơn HM2030

Xu hướng hiện nay thường sẽ là chọn những dòng máy có khả năng làm việc đa năng để tiết kiệm chi phí đầu tư cũng như đem tới tính linh hoạt cao trong quá trình sử dụng. Vậy nên máy phun sơn công nghiệp HM2030 là lựa chọn đúng đắn cho các chủ đầu tư.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email