3 Bước Đơn Giản Để Sử Dụng Máy Phun Sơn Như Mới

Có lẽ thiết bị phun sơn không còn là dòng máy xa lạ trong việc hoàn thiện các dự án sơn tường, sơn nội thất, sơn vật liệu…Nó phổ biến nhưng liệu có phải ai cũng am hiểu về thiết bị này và có thể sử dụng chúng đúng cách hay không?
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 bước đơn giản nhưng quan trọng để sử dụng máy phun sơn như mới. Bằng cách tuân thủ các hướng dẫn này, ngoài đảm bảo về hiệu suất thì bạn còn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi bảo dưỡng. Hãy cùng chúng tôi khám phá những bí quyết để biến máy phun sơn của bạn thành một công cụ hữu ích trong mọi dự án nhé.
 
3-buoc-don-gian-de-su-dung-may-phun-son-nhu-moi

I. Tại sao cần sử dụng máy phun sơn đúng cách

Không chỉ thiết bị phun sơn mà tất cả các thiết bị máy móc chúng ta sử dụng muốn lâu bền thì đều cần phải sử dụng đúng cách. Vì:

1. Gia tăng hiệu quả phun như lần đầu sử dụng

Nếu bạn sử dụng thiết bị đúng quy trình phun, đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, đúng định kỳ thì bạn sẽ đạt được hiệu quả cao trong quá trình phun.
Điển hình như bạn cần biết cách điều chỉnh đúng áp lực phun thì lượng sơn sẽ ra đều đặn, không có vết sọc hay vùng sơn bị thiếu.
Và thiết bị hoàn toàn có thể đạt được hiệu suất như vừa mới mua nếu chúng ta đảm bảo đúng quy chuẩn – nguyên tắc sử dụng.

2. Tránh lãng phí sơn

Chi phí mua sơn dầu, sơn tường, sơn chống thấm hay sơn bột bả…hiện nay không hề rẻ nên chúng ta đều mong muốn lượng sơn khi lăn đều có sự tiêu hao thấp nhất có thể.
Và đây chính là ưu điểm vượt trội của may phun son này, bởi bạn có thể kiểm soát được hoàn toàn quá trình phun sơn của thiết bị. Chắc chắn sẽ không có hiện tượng sơn bị chảy xuống, lãng phí sơn và đặc biệt là giảm chi phí đáng kể cho dự án của bạn.

3. Độ bền của thiết bị được đảm bảo

Sử dụng máy phun sơn sai cách có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc cho máy. Áp lực sơn quá cao hoặc quá thấp, không làm sạch máy sau mỗi lần sử dụng, hoặc không thay các linh kiện cần thiết đều có thể dẫn đến hỏng hóc máy. Việc bảo dưỡng và sử dụng đúng cách sẽ giúp máy của bạn luôn ở trong tình trạng hoạt động tốt, kéo dài tuổi thọ và giảm chi phí sửa chữa hoặc mua máy mới.
 
3-buoc-don-gian-de-su-dung-may-phun-son-nhu-moi

II. 3 bước đơn giản để sử dụng máy phun sơn như mới

Khi thực hiện các dự án sơn, sử dụng máy phun sơn là một cách tối ưu để đảm bảo bề mặt được phủ sơn đều và đẹp mắt. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua 3 bước đơn giản để sử dụng máy:

a. Bước 1: Chuẩn bị thiết bị

Trước khi bắt đầu sử dụng, bạn cần kiểm tra kỹ các bộ phận quan trọng của máy để đảm bảo chúng hoạt động đúng cách. Hãy kiểm tra:
- Ống dẫn sơn, ống dẫn khí, đầu béc và súng phun sơn: Đảm bảo rằng tất cả các bộ phận này không bị trục trặc, không bị bám sơn cũ hoặc không có dấu hiệu hỏng hóc.
- Nguồn điện: Đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định và đúng điện áp của thiết bị. Ngoài ra, chuẩn bị sơn cũng là một bước quan trọng. Hãy:
- Pha sơn theo đúng tỷ lệ hướng dẫn đảm bảo sơn không quá loãng hoặc đặc.
- Lọc sơn: Trước khi đổ sơn vào máy phun sơn nước, hãy sử dụng bộ lọc để loại bỏ tạp chất khỏi sơn, giúp tránh tắc nghẽn ống và đầu béc.

b. Bước 2: Tiến hành phun sơn tường

Sau khi chuẩn bị máy và sơn bạn có thể tiến hành phun sơn. Để có kết quả tốt nhất:
- Điều chỉnh áp suất và lưu lượng sơn: Tùy thuộc vào loại sơn và bề mặt vật liệu, điều chỉnh áp suất và lưu lượng sơn sao cho phù hợp.
- Phun sơn theo đúng kỹ thuật: Sử dụng động tác đều và không quá nhanh hoặc chậm để đảm bảo lớp sơn được phủ đều.
- Sử dụng các loại sơn phủ bảo vệ bề mặt: Đối với các dự án yêu cầu sự bền bỉ, hãy sử dụng sơn phủ bảo vệ bề mặt để tạo lớp bảo vệ độ bền cao.

c. Bước 3: Vệ sinh máy phun sơn

Sau khi hoàn thành dự án, hãy dành thời gian để vệ sinh máy tránh tình trạng sơn khô bám vào nhất là sau thời gian dài không sử dụng.
Để vệ sinh được sạch lượng sơn bám trên thiết bị, bạn cần phải sử dụng dung môi chuyên dụng để làm sạch, đảm bảo độ bền tối đa từ phụ kiện cho đến động cơ bên trong.
Chỉ với 3 bước đơn giản mà chúng tôi gửi đến bạn trên đây chắc chắn công trình của bạn sẽ đạt hiệu quả cao và đặc biệt là độ bền của thiết bị cũng được nâng lên đáng kể.
Đừng quên theo dõi Huongdansudung.com.vn để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhất nhé!
 

Thông tin khác

Review Máy Phun Sơn Chạy Pin Siêu Bền Đáng Mua 2024

Review Máy Phun Sơn Chạy Pin Siêu Bền Đáng Mua 2024

Nếu bạn mong muốn lựa chọn máy phun sơn chạy pin chất lượng, hoạt động bền bi, tham khảo ngay model JH-09Z và YF-180, đảm bảo đây sẽ là lựa chọn đáp ứng tốt yêu cầu này của bạn!
Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Giá Tốt

Bật Mí Địa Chỉ Mua Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Giá Tốt

Bạn có muốn sở hữu một chiếc máy phun sơn tĩnh điện với khả năng tạo ra những lớp sơn hoàn hảo, đẹp mắt và bền bỉ? Bạn có muốn biến hóa mọi vật dụng xung quanh mình trở nên độc đáo và ấn tượng?
Máy Phun Sơn Cầm Tay Giá Rẻ Liệu Có Thực Sự Tốt?

Máy Phun Sơn Cầm Tay Giá Rẻ Liệu Có Thực Sự Tốt?

Bạn có biết, chỉ với một chiếc máy phun sơn cầm tay giá rẻ, bạn có thể biến đổi diện mạo cho ngôi nhà của mình chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ? Chỉ cần một chút khéo léo và tỉ mỉ, bạn có thể tạo ra những bức tường với màu sắc và họa tiết độc đáo hay biến đổi chiếc bàn cũ kỹ thành một món đồ nội thất mới lạ.
Mua 1 được 2 với máy phun sơn HM2030

Mua 1 được 2 với máy phun sơn HM2030

Xu hướng hiện nay thường sẽ là chọn những dòng máy có khả năng làm việc đa năng để tiết kiệm chi phí đầu tư cũng như đem tới tính linh hoạt cao trong quá trình sử dụng. Vậy nên máy phun sơn công nghiệp HM2030 là lựa chọn đúng đắn cho các chủ đầu tư.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email