Hướng dẫn sử dụng máy phát điện gia đình trong trường hợp khẩn cấp

Trường hợp khẩn cấp như mưa bão, mùa hè nắng gắt mất điện đột ngột vậy sử dụng máy phát điện như thế nào đảm bảo an toàn cho gia đình của bạn? các hoạt động sản xuất và đời sống thường ngày vẫn diễn ra bình thường. Xem ngay bài viết dưới đây của Hải Minh nhé.

Chỉ cần một cột điện bị đổ là có thể ngắt chuỗi điện mỏng manh nối ngôi nhà của bạn với trạm điện. Máy phát điện gia đình phù hợp có thể giữ cho tất cả các mặt hàng điện tử thiết yếu và yêu thích của bạn hoạt động bình thường dù đang mất điện.
Trong bài viết này, Hải Minh sẽ Hướng dẫn sử dụng máy phát điện gia đình trong trường hợp khẩn cấp như khi gặp bão, mưa gió hay vào mùa khô thiếu điện nghiêm trọng thì sử dụng máy phát như thế nào đảm bảo an toàn và vẫn đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho gia đình cua bạn nhé. 


Tham khảo video kỹ thuật bàn giao máy phát điện mini cho khách hàng để hiểu hơn về sản phẩm

 

Cách sử dụng máy phát điện khẩn cấp trong ngày mưa bão hay nắng gắt

Máy phát điện gia đình có thể giúp tủ lạnh của bạn tiếp tục hoạt động , cùng với đèn, lò vi sóng, máy điều hòa nhiệt độ, TV, máy tính và bộ sạc điện thoại - Thậm chí cả máy giặt và máy sấy.... Và trong hậu quả của một cơn bão, nó sẽ cho phép bạn chạy máy cưa vòng và các thiết bị điện khác. Nó có thể cải thiện đáng kể khả năng của bạn để quản lý thoải mái khi mất điện và nhanh chóng phục hồi sau bão.

Có hai loại máy phát điện cơ bản cần xem xét: Cố định và Di động.

Hệ thống cố định

Trong các hệ thống này, máy phát điện được kết nối gián tiếp với hệ thống dây điện trong nhà. Chúng phù hợp nhất cho những người thường xuyên bị mất điện kéo dài hoặc những người có yêu cầu đặc biệt về nguồn điện liên tục.

Máy phát cố định thường chạy bằng khí tự nhiên hoặc khí propan và có “công tắc chuyển” cho phép bạn chọn thiết bị bạn muốn được cấp nguồn. Nó cũng ngăn máy phát điện cung cấp trở lại hệ thống cung cấp điện, gây nguy hiểm cho công nhân đường dây điện. Toàn bộ hệ thống thường có giá từ 3.000 đô la trở lên và có thể cung cấp 10 đến 30 kilowatt hoặc hơn.

Trong hầu hết các khu vực, việc lắp đặt hệ thống dự phòng cần phải có giấy phép và phê duyệt lắp đặt của một thanh tra điện lực. Trừ khi bạn là người cực kỳ am hiểu về điện, chúng tôi khuyên bạn nên lắp đặt hệ thống bởi một thợ điện được cấp phép .

Máy phát điện di động

Các thiết bị này chạy bằng động cơ xăng nhỏ và có thể cung cấp năng lượng cho một số lượng đèn và thiết bị hạn chế thông qua dây nối. Thường được sử dụng để cung cấp điện khẩn cấp trong và sau khi có bão, các thiết bị này dễ dàng cất giữ và di chuyển bất cứ nơi nào bạn cần. Một máy phát điện di động cho mục đích sử dụng này thường có thể chạy từ 8 đến 12 giờ trên một bình khí và cung cấp từ 2 đến 8 kilowatt trở lên. Giá bắt đầu từ $500.

Thêm vào đó, đây là những điều bạn KHÔNG BAO GIỜ nên làm khi mất điện: Cho dù bạn chọn loại máy phát điện nào, hãy nghĩ đến sự an toàn. Máy phát điện tạo ra carbon monoxide, một loại khí không màu, không mùi và gây chết người. Theo Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng, có rất nhiều người đã tử vong vì ngộ độc khí carbon monoxide liên quan đến máy phát di động sau các cơn bão trên toàn thế giới.

Hướng dẫn sử dụng máy phát điện gia đình trong trường hợp khẩn cấp
Kỹ thuật Hải Minh kiểm tra máy cho khách hàng trước khi bàn giao

 

Dưới đây là cách sử dụng máy phát điện một cách an toàn:
- Luôn sử dụng máy ở ngoài trời, tránh xa cửa ra vào, cửa sổ và lỗ thông hơi. Không bao giờ ở trong nhà, nhà để xe, tầng hầm hoặc các khu vực kín khác, ngay cả khi có nhiều thông gió.
- Ngay cả khi bạn sử dụng máy ngoài trời, hãy lắp đặt thiết bị báo động carbon monoxide hoạt động bằng pin trong nhà và kiểm tra chúng dựa trên hướng dẫn của nhà sản xuất.
- Giữ máy khô ráo và lau khô tay trước khi chạm vào máy phát điện.
- Với máy di động, hãy sử dụng dây nối dài ba chấu có tải trọng nặng, được xếp hạng ngoài trời và ở tình trạng tốt. Sử dụng dây GFCI để đảm bảo an toàn tối đa.
-Trước khi tiếp nhiên liệu cho máy phát điện, hãy tắt máy và để nguội. Bảo quản nhiên liệu bên ngoài trong các thùng chứa đã được dán nhãn thích hợp, đã được phê duyệt, cách xa bất kỳ thiết bị đốt nhiên liệu nào.
- Khi sử dụng máy gia đình, trước tiên hãy khởi động từng thiết bị có công suất cao, sau đó chuyển sang các thiết bị có công suất thấp hơn.

Kích thước máy phát điện như thế nào phù hợp với bạn?

Dưới đây là cách tìm ra công suất máy bạn cần: Xác định yêu cầu điện của thiết bị bạn muốn chạy và thêm chúng vào. Giả sử bạn muốn chạy một lò vi sóng nhỏ (750 watt), radio (200 watt) và bốn đèn (tổng cộng 300 watt). Điều đó yêu cầu ít nhất 1.250 watt.

Tuy nhiên, các thiết bị có động cơ cần nhiều năng lượng hơn để khởi động chúng hơn là sử dụng để chạy. Tủ lạnh chạy ở công suất 1.200 watt có thể cần tới 3.000 watt để khởi động. Để biết công suất chạy và công suất khởi động cho các thiết bị điện khác nhau, hãy liên hệ đơn vị chuyên cung cấp máy phát điện uy tín, các chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn chi tiết nhất. Thêm vào đó, đây là một số mẹo tiết kiệm điện tuyệt vời.

Hướng dẫn sử dụng đã tổng hợp một số máy móc  bạn có thể chạy từ ba kích thước điển hình của máy phát điện:
- Máy phát điện 3550-WATT có thể dễ dàng cung cấp điện cho: Một tủ lạnh; Một máy điều hòa không khí (10.000 BTU); Một chiếc tivi; Bốn đèn (mỗi đèn 75 watt).
- Máy phát điện 5000-WATT: Một tủ lạnh; Một máy điều hòa không khí (10.000 BTU); Một chiếc tivi; Bốn đèn (mỗi đèn 75 watt); Một lò vi sóng (1.000 watt).
- Máy phát điện 8.000-WATT cung cấp điện cho: Một tủ lạnh; Một máy điều hòa không khí (10.000 BTU); Một chiếc tivi; Tám đèn (75 watt mỗi đèn); Một lò vi sóng (1.000 watt); Một tủ đông sâu; Một máy bơm giếng 1/2 mã lực; Một bếp điện; Một hệ thống an ninh; Một cửa mở ga ra.

 

Xem thêm: Nên Chọn Mua Máy Phát Điện Loại Nào Cho Gia Đình?


Như vậy có thể thấy, trong ngày bão máy phát điện gia đình đóng vai trò vô cùng quan trọng với cuộc sống hàng ngày cũng như sản xuất của con người. Nhanh tay liên hệ sieuthihaiminh.vn nếu bạn đang có nhu cầu sắm cho mình thiết bị an toàn để dự phòng cung cấp điện năng cho những ngày mưa gió mất điện thường xuyên hay mùa hè nóng bức thiếu điện. Với kinh nghiệm nhiều năm cùng đội ngũ tư vấn tận tâm, có chuyên môn chúng tôi luôn cố gắng đáp ứng đa dạng các nhu cầu của mọi khách hàng trên toàn quốc. Gọi ngay hotline để nhận ưu đãi hấp dẫn nhé. 

Thông tin liên hệ mua hàng: 
- Hồ Chí Minh: 0932196898
- Hà Nội: 0918486458
- Đà Nẵng: 0962986450
- Hải Phòng: 0868227775
- Thanh Hóa: 0963040460
- Vinh: 0969581266
- Cần Thơ: 0938704139
- Website: https://sieuthihaiminh.vn/may-phat-dien.html

Thông tin khác

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Máy phát điện không đủ điện áp, vì sao?

Một trong những tình trạng hay gặp mà khách hàng liên hệ tới huongdansudung.com.vn để nhờ hỗ trợ là máy phát điện không đủ điện áp. Vậy dấu hiệu nhận biết là gì, nguyên nhân và cách khắc phục như nào cũng tìm hiểu ngay thông qua nội dung dưới đây nhé!
Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Những điều nên và không nên khi dùng máy phát điện dân dụng

Máy phát điện được xem là giải pháp dự phòng nguồn điện hiệu quả nhất hiện nay khi chẳng may có các trục trặc về hệ thống điện, hay khi có lịch cắt điện quốc gia. Chúng hiện được sử dụng phổ biến từ các hộ gia đình, cửa hàng, văn phòng lớn nhỏ đến các xưởng sản xuất, nhà máy...
Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Gợi ý các dòng máy phát điện dưới 7 triệu cho gia đình nhỏ

Bạn muốn có một nguồn điện dự phòng trong nhà nhưng lo lắng giá máy phát quá cao không có điều kiện. Tin vui cho bạn là ở nhu cầu cơ bản, dưới mức 7 triệu đồng bạn cũng có thể sở hữu những dòng máy phát giá rẻ dùng ổn cho gia đình từ 3-4 người
Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Top 3 Máy Phát Điện Cách Âm của Nhật Tốt Nhất Cho Gia Đình

Máy phát điện gia đình là thiết bị cần đảm bảo các yếu tố về thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, có độ an toàn cao và đặc biệt là khả năng chống ồn hiệu quả để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt không bị ảnh hưởng. Tham khảo ngay Top 3 máy phát điện chống ồn từ Nhật Bản mà Huongdansudung.com.vn giới thiệu ngay sau đây để có lựa chọn tốt nhất cho bạn nhé!
Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Một số lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi, máy cũ đã qua sử dụng

Máy phát điện là thiết bị có giá thành khá cao nếu như mua mới. Nhiều gia đình có nguồn chi phí không lớn thường lựa chọn máy phát đã qua sử dụng bởi giá rẻ mà vẫn đảm bảo được chức năng hoạt động tốt. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm khi mua các sản phẩm cũ thì rất dễ bị mua phải hàng “đểu”. Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi mua máy phát điện Nhật bãi bạn nhé!
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email