Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Đo pH Chuẩn Xác Nhất

Máy đo pH ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường thay thế cho các phương pháp cũ như dùng giấy quỳ để thử hay dùng hóa chất để thử độ pH. Phương pháp dùng máy đo ph trở nên phổ biến cũng bởi sự tiện lợi và máy sử dụng đơn giản.

Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Đo pH Chuẩn Xác Nhất

Máy đo pH ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường thay thế cho các phương pháp cũ như dùng giấy quỳ để thử hay dùng hóa chất để thử độ pH. Phương pháp dùng máy đo trở nên phổ biến cũng bởi sự tiện lợi và máy sử dụng đơn giản. Cùng tham khảo bài viết Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Đo pH Chuẩn Xác Nhất ngay sau đây nhé.
Bút đo pH trên thị trường được thiết kế thành 3 loại đó là máy đo pH để bàn, máy đo pH cầm tay, bút Đo Ph, ở bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu cách sử dụng của bút đo pH.
Bút đo Ph được thiết kế nhỏ gọn dạng bút cầm tay dễ dàng sử dụng cũng như mang theo bên người mà không chiếm nhiều diện tích. Vậy nên bút đo pH được sử dụng phổ biến ở những hộ chăn nuôi, cửa hàng, … mang tính ứng dụng trên thực tế cao.

Hiệu chuẩn bút đo pH đúng cách

Đối với bút đo pH nước sau khi bật máy cho điện cực vào trong dung dịch chuẩn pH 6.86 (nhiệt độ dưới 25 ℃)
Sau khi chữ số hiển thị ổn định, bấm nút "CAL" trong 5 giây (thiết bị sẽ ở  trạng thái hiệu chuẩn tự động) rồi chờ cho đến khi màn hình hiển thị là 6,86 pH, vậy là đã hoàn thành hiệu chuẩn pH 6.86
Tiến hành làm sạch điện cực bằng nước cất  và làm khô bẳng khăn lau mềm rồi ngâm đầu điện cực trong các dung dịch chuẩn pH 4.00, pH 9.17- 9.19 lần lượt để hiệu chuẩn tương tự như bước ở trên. Sau mỗi lần đo đều rửa và lau khô điện cực.
Công việc hiệu chuẩn bút đo pH được hoàn thành sau khi thực hiện tất cả các bước.

Hướng dẫn sử dụng Bút đo pH

Bút đo pH luôn được thiết kế với nắp bảo vệ bút cũng chĩnh là bảo vệ đầu đo. Để sử dụng thì chúng ta sẽ tháo nắp bảo vệ bút ra.
Sau đó tiến hành rửa sạch điện cực bằng nước sạch và lau khô đầu đo bằng khăn mềm không nhám để đảm bảo không gây tổn thương cho đầu điện cực.
Bật đồng hồ đo bằng cách nhấn phím ON / OFF trên thân máy.
Sau đó nhúng bút đo độ pH vào dung dịch cần đo sao cho chìm hết phần đầu đo.
Khuấy nhẹ nhàng dung dịch và đợi cho việc đọc độ pH ổn định.
Sau khi đã hoàn thành việc làm sạch điện cực bằng nước cất và lau khô bằng khăn mềm thì tắt máy bằng cách nhấn nút  "ON / OFF" trên máy.
Sau khi sử dụng luôn luôn đậy nắp để bảo vệ đầu đo.

Ứng Dụng của bút đo pH

Nuôi trồng thủy sản hay hồ cá thủy sinh, cá cảnh, ….
Đo độ pH trong bể bơi bơi hay ở spa, mỹ phẩm,…
Nước tưới dùng trong nông nghiệp cho cây trồng,…
Sử dụng đo pH trong phòng thí nghiệm.
Hay dùng trong hệ thống xử lý nước sinh hoạt, xử lý hóa chất, nước thải,…
Dùng trong chế biến thực phẩm hay mỹ phẩm,…

Lưu ý khi sử dụng bút đo pH

Bút đo pH cầm tay sẽ cần được hiệu chỉnh lại trong điều kiện sau:
Không sử dụng hoặc rất lâu sau với sử dụng khi hiệu chuẩn
Điện cực sử dụng thường xuyên, liên tục
Khi có yêu cầu kiểm tra dung dịch với độ chính xác cao thì nên hiệu chuẩn lại cho chính xác.
Không nhấn giữ nút "CAL" trong không khí ở thời gian dài, nếu không thì đồng hồ cần hiệu chuẩn lại.
Nếu điện cực được sử dụng trong thời gian dài hay điện cực tiếp xúc với không khí mà sau đó hiển thị các giá trị chậm cũng như không ổn định là do điện cực khô. Khi đó cần nhúng điện cực vào nước trong vài giờ. Như vậy là đã bảo trì được điện cực.

>>>>> Có thể bạn quan tâm: Top 3 Máy Đo Ph Đất Được Sử Dụng Phổ Biến Hiện Nay
Vệ sinh đầu dò máy đo pH bằng dung dịch hóa chất.

Khi giá trị hiển thị trên đồng hồ mờ hoặc không hiển thị, có thể do máy hết pin, hãy nhanh chóng thay thế pin bằng cách tiến hành vặn nắp pin và thay pin.
Trên đây là bài viết hướng dẫn các bạn sử dụng máy đo pH một cách hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm máy đo pH tại Website Sieuthihaiminh.vn cũng như các sản phẩm khác mà chúng tôi cung cấp như Máy đo nồng cồn, máy đo nhiệt độ, máy đo độ ồn,…

Thông tin khác

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Đo lường pH chắc chắn là điều cần thiết trong cuộc sống và tìm hiểu thêm về những tiêu chuẩn về máy đo ph chuyên dụng cũng là điều không kém phần quan trọng trong công tác quản lý chất lượng thực phẩm của bạn.
Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Tìm hiểu về những thiết bị đo lường chuyên nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua loại máy để bàn với độ chính xác cực cao. Sản xuất với người dùng riêng biệt trong lĩnh vực đo pH này có nhiều cái tên nhưng đâu mới thực sự là top 3 thương hiệu hot nhất thị trường cần được cân nhắc đánh giá.
Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Thị trường hiện nay có nhiều thương hiện trong và ngoài nước cung cấp cho người dùng những dòng máy thực hiện công việc đo lường hiệu quả. Và đối với công việc do dộ pH nước chuyên nghiệp cũng có những thương hiệu lớn mà bạn cần tham khảo
Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Ứng dụng phổ biến trong công việc đo lường hiện nay với đo độ pH thì chắc chắn những bút đo được sử dụng thông dụng hơn hẳn những dòng máy cầm tay cũng như để bàn hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó nhắc đến những thương hiệu chuyên biệt trong sản xuất các loại bút đo này thì khong thể không nhắc đến Hanna.
Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Hiện nay thì cũng không có nhiều dòng máy chuyên dụng giúp bà con đo lường hiệu quả cả hai yếu tốt này. Hướng dẫn sử dụng giới thiệu với bạn trong bài viết này đó chính là thương hiệu Takemura với 2 model máy ph đất với những điểm độc đáo vô cùng nổi bật.
Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Hướng dẫn sử dụng nắm bắt được vai trò quan trọng của công việc đo lường pH trong lĩnh vực thực phẩm này mong muốn giúp người dùng sử dụng máy đo pH quản láy chất lượng thực phẩm một cách đơn giản mà hiệu quả.
Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Nếu đang phân vân lựa chọn những thương hiệu đảm bảo chất lượng thiết bị đo tốt cho công việc đo lường, quản lý và cải tạo chất lượng nước của đất thì đừng bỏ qua bài viết này. Chỉ vài phút thôi bạn sẽ được giới thiệu ngay những thương hiệu máy đo pH đất đạt chuẩn.
Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị trực tiếp sản xuất những thiết bị đo và Milwuakee đã để lại cho người dùng những ấn tượng về sản phẩm đo lượng chất lượng tốt với giá thành cực kỳ phải chăng.
Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Nếu bạn mong muốn tìm kiếm sản phẩm sử dụng cho ngôi nhà của bạn được tiện lợi hơn thì Hướng dẫn sử dụng sẽ giới thiệu ngay cho bạn Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email