Hướng dẫn cách chọn động cơ và sử dụng máy cắt cỏ hợp lý

Bạn đã biết chọn động cơ và sử dụng máy cắt cỏ hợp lý chưa ? Nếu chưa hãy cùng tìm hiểu để biết rõ hơn qua bài viết sau của chúng tôi
Ngày nay, công việc chăm sóc môi trường, cây xanh, cây cảnh đã được xử lý bằng những ứng dụng máy móc nhằm tăng hiệu quả trong lao động, nâng cao tính thẩm mỹ. Máy cắt cỏ được sản xuất với nhiều loại mẫu mã, nhiều kiểu thiết kế khác nhau nên việc mọi người băn khoăn giữa các thiết bị là điều dễ hiểu. Thế nên tại đây tôi sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc đó cho các bạn.

 
Máy cắt cỏ MITSUBISHI TU33
Máy cắt cỏ MITSUBISHI TU33

Với câu hỏi nên chọn mua máy cắt cỏ 4 thì hay 2 thì?

Hiện nay, thiết bị máy cắt cỏ được dùng các động cơ 2 thì và 4 thì. Khi phân vân không biết chọn sản phẩm nào để cho phù hợp thì hãy xem những thông tin về các động cơ dưới đây:
- Về dòng máy có động cơ 4 thì là kiểu sử dụng bình xăng, bình nhớt riêng. Giúp người dùng dễ dàng hơn khi đổ hay mua nguyên liệu. Động cơ này thải ít khói và tiết kiệm nhiên liệu hơn, khỏe hơn. Thương hiệu bạn có thể tham khảo như Honda, Makita, Husqvarna...
- Về dòng máy có động cơ 2 thì khi dùng nhớt chuyên dụng để vận hành vẫn đảm bảo được độ bền cho máy và hiệu quả làm việc. Chi phí đầu tư ban đầu cho máy ít hơn. Thương hiệu bạn có thể tham khảo như Mitsubishi,…
Bạn sẽ dựa vào những đặc điểm đó để đưa ra quyết định lựa chọn máy phù hợp cho mình


 
Máy cắt cỏ 2 thì Oshima 328

Máy cắt cỏ 2 thì Oshima 328

Sau khi hướng dẫn cách chọn động cơ và sử dụng máy cắt cỏ hợp lý sẽ được chúng tôi giới thiệu sau đây.
Mọi người hãy chú ý những điều này khi sử dụng máy
- Trước khi chuẩn bị vận hành máy cắt người dùng nên đổ đầy bình xăng, dầu nhớt khoảng 1L. Chú ý nên lựa chọn dòng xăng chuyên dụng để động cơ được vận hành tốt nhất. Sau khi dùng xong nên đổ nhiên liệu ra để tránh rò rỉ.
- Kiểm tra đầu bò và tra mỡ để làm trơn trục quay. Siết chặt các ốc gắn lưỡi để tránh trường hợp bị văng lưỡi trong lúc sử dụng gây ra nguy hiểm.
- Mặc quần áo bảo hộ khi dùng máy cắt cỏ để đảm bảo tối đa an toàn cho người lao động.
- Địa hình cắt cần bằng phẳng, tránh đá làm hỏng lưỡi cắt.
- Khi dùng máy cắt cỏ lần đầu tiên nên để máy chạy trước không tải vài tiếng, để động cơ đã được bôi trơn thì máy sẽ làm việc tốt hơn.
- Trong quá trình sử dụng, nếu hết 1 bình xăng thì nên cho máy nghỉ khoảng 5 đến 10 phút, để máy có thời  gian làm mát động cơ.
- Không nên để máy làm việc nhiều tiếng trong liên tục như thế sẽ làm nóng động cơ và máy sẽ bị nhanh hỏng.
- Khi sử dụng máy lần đầu từ 9 đến 10 tiếng thì bạn nên thay nhớt. Những lần sau thì khoảng tầm 25 đến 30 tiếng sử dụng thì bạn nên thay nhớt 1 lần.

 
Máy cắt cỏ Husqvarna 143RII
Máy cắt cỏ Husqvarna 143RII


Những loại máy cắt cỏ mà bạn nên tham khảo như

- Máy cắt cỏ Honda HC-35S
- Máy cắt cỏ cầm tay STIHL FS550
- Máy cắt cỏ Mitsubishi MC-26S
- Máy cắt cỏ Motokawa MK-TU26
- Máy cắt cỏ MITSUBISHI TU33
- Máy cắt cỏ 2 thì Oshima 328
- Máy Cắt Cỏ 4 Thì Oshima GX35
- Máy Cắt Cỏ 2 thì Oshima 411
- Máy cắt cỏ Husqvarna 226R
- Máy cắt cỏ Husqvarna 143RII


Bạn nên đọc thêm bài viết tham khảo: Lựa chọn được máy cắt cỏ phục vụ đúng yêu cầu làm việc

Bạn có thể lựa chọn những thương hiệu sản xuất máy cắt cỏ nổi tiếng như Honda, Makita, Husqvarna... những thương hiệu đã được chứng nhận mức uy tín về chất lượng và độ chuyên nghiệp. Và hãy đọc kỹ những hướng dẫn khi sử dụng máy trước để khi cắt cỏ bạn có được độ an toàn và hiệu quả nhất.

 

Thông tin khác

TP. HỒ CHÍ MINH Giao máy cắt cỏ trong vài nốt nhạc

TP. HỒ CHÍ MINH Giao máy cắt cỏ trong vài nốt nhạc

Bạn thường thắc mắc nên tìm mua máy cắt cỏ ở đâu uy tín và chất lượng? Nếu bạn đang ở tại HỒ CHÍ MINH và cần mua máy cắt cỏ gấp, đòi hỏi giao trong ngày thì bạn băn khoăn nên mua ở đâu? Siêu thị Hải Minh là một địa chỉ tin cậy mà bạn nên lựa chọn
Vì sao người dùng ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản?

Vì sao người dùng ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản?

Nhật Bản là một quốc gia đi đầu trong lĩnh vực chế tạo nhiều thiết bị máy móc chất lượng, trong đó là các dòng máy cắt cỏ. Các sản phẩm máy cắt cỏ đến từ Nhật Bản đều có chất lượng và độ tin cậy cao. Vì thế người dùng thường ưa chuộng sử dụng máy cắt cỏ Nhật Bản. 
Review máy cắt cỏ Husqvarna

Review máy cắt cỏ Husqvarna

Husqvarna được biết đến là một thương hiệu đến từ Thuỵ Điển với sự phát triển mạnh mẽ với các thiết bị công nghiệp khác, một trong số đó là máy cắt cỏ với chất lượng vượt trội và ổn định.
Quy trình chăm sóc vườn cà phê

Quy trình chăm sóc vườn cà phê

Cà phê là một loại cây trồng công nghiệp lâu năm được trồng chủ yếu ở vùng đất Tây Nguyên. Đây là khu vực có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm cùng đất trồng màu mỡ nên thích hợp cho sự phát triển của cà phê. Tuy nhiên việc canh tác trồng cây cũng rất cần thiết vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cũng như năng suất của cây trồng này.
Giá máy cắt cỏ Honda mới nhất

Giá máy cắt cỏ Honda mới nhất

Giá bán các dòng máy nông nghiệp như máy cắt cỏ Honda có biến động gì không? Hiện tại mức giá mới nhất là bao nhiêu? Có chính sách ưu đãi, bảo hành như thế nào? Dòng máy này được nhiều người lựa chọn nhất,...
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email