Hướng dẫn bảo quản máy thủy bình bền lâu

​​​​​​​Máy thủy bình là thiết bị trắc địa được sử dụng để đo đạc và rất cần thiết trong các công trường, công trình xây dựng thi công. Sử dụng trong môi trường bụi bẩn, nhiều nguy cơ gây hại cho thiết bị, vì vậy người dùng cần phải biết cách bảo quản máy để máy hoạt động ổn định, chính xác và kéo dài tuổi thọ của máy.

Máy thủy bình là thiết bị trắc địa được sử dụng để đo đạc và rất cần thiết trong các công trường, công trình xây dựng thi công. Sử dụng trong môi trường bụi bẩn, nhiều nguy cơ gây hại cho thiết bị, vì vậy người dùng cần phải biết cách bảo quản máy thủy bình để máy hoạt động ổn định, chính xác và kéo dài tuổi thọ của máy.
 

bảo quản máy thủy bình bền lâu

Những điều cần lưu ý khi bảo quản máy thủy bình

Máy thủy bình có cấu tạo đơn giản và dễ sử dụng, đối với những người không có kiến thức chuyên môn vẫn có thể sử dụng loại máy này. Trong quá trình sử dụng, người dùng cần biết bảo quản máy đúng cách, bài viết hướng dẫn những điều cần lưu ý khi bảo quản máy.

-       Để phát huy tối đa công suất và hiệu quả làm việc của may thuy binh, nên đặt máy ở nơi thông thoáng, tránh những nơi ẩm thấp. Ẩm thấp lâu ngày sẽ làm cho máy bị ẩm mốc và gây ảnh hưởng đến chất lượng.
-       Căn cứ vào môi trường sử dụng, hầu hết các loại máy thủy bình đều được nhà sản xuất chú trọng thiết kế chống nước đúng tiêu chuẩn. Tuy nhiên nên hạn chế dùng máy trong điều kiện mưa rào, bụi bẩn. Sử dụng trong điều kiện môi trường này lâu ngày, sẽ làm cho lăng kính mờ, không sắc nét sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả đo và làm giảm tuổi thọ sử dụng của máy.

-       Máy luôn cần được bảo vệ an toàn để đảm bảo bộ tự động của máy hoạt động bình thường, vừa cho kết quả đo chính xác hơn trong quá trình đo vừa tiết kiệm chi phí bảo dưỡng, sữa chữa.

-       Khi di chuyển máy từ nơi này sang nơi khác, đặt máy trong hộp và xách đi để tránh va đập.
-       Không ngồi hoặc đặt các vật có trọng lượng nặng lên hòm máy để hạn chế mọi hư hỏng có thể xảy ra.
-       Nhằm đảm bảo kết quả đo chính xác thì khi sử dụng cần đặt máy ở vị trí vững chắc, bảo quản nơi chắc chắn và tránh va đập, trượt đổ máy.
-       Kiểm định máy định kỳ 6 tháng 1 lần, kiểm tra chi tiết từng bộ phận của máy thủy bình để kịp thời sửa chữa, thay mới các bộ phận hư hỏng để đem đến kết quả sử dụng hiệu quả, máy hoạt động ổn định.

 

bảo quản sử dụng máy thủy bình bền lâu

Siêu thị Hải Minh - Nơi cung cấp máy thủy bình chất lượng, giá rẻ

Nhu cầu sử dụng máy thủy bình ngày càng cao, thị trường xuất hiện rất nhiều cửa hàng chuyên kinh doanh các thiết bị trắc địa, siêu thị Hải Minh là một trong những địa điểm uy tín chất lượng được khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Chuyên cung cấp sỉ và lẻ các thiết bị, máy móc đa dạng và phong phú, sản phẩm đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ với giá cả hợp lý. Bên cạnh đó khách hàng sẽ được giao hàng tận nơi, chính sách bảo hành bảo dưỡng đảm bảo được quyền lợi cho mỗi khách hàng.

>> Có thể bạn cần tham khảo: giá máy thủy bình

Để máy thủy bình hoạt động hiệu quả, phát huy công suất tối ưu thì người dùng cần tham khảo những hướng dẫn bảo quản máy đúng cách. Sử dụng và bảo quản đúng là cách giúp máy hoạt động ổn định, chính xác và tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dùng.

Thông tin khác

Hướng dẫn kiểm nghiệm sai số góc i của máy thủy bình

Hướng dẫn kiểm nghiệm sai số góc i của máy thủy bình

Sai số góc i là độ lệch của các tia ngắm nằm ngang ở trên máy thủy bình so với mặt nước biển phẳng lặng. Sai số góc i dẫn đến các sai số ở trên phép đo cao độ.Khi máy thủy bình của bạn bị sai số góc i thì phép đo cao độ sẽ không còn chính xác nữa, khoảng cách từ máy thủy bình đến mia càng xa thì sai số lại càng lớn.
Lưu ý khi sử dụng máy thủy bình

Lưu ý khi sử dụng máy thủy bình

Máy thủy bình giữ vai trò quan trọng trong việc đo đạc, xác định chính xác cao độ của các điểm mốc trên bình đồ giúp xây dựng công trình theo đúng các quy định hiện hành và đảm bảo theo thiết kế đã có. Vài điều sau đây sẽ là những điểm quan trọng bạn nên lưu ý để phát huy hết công dụng của máy thủy bình trong công tác trắc đạc.
Tìm hiểu chi tiết máy thủy bình

Tìm hiểu chi tiết máy thủy bình

Máy thủy bình là thiết bị không thể thiếu trong công tác đo đạc trắc địa, máy được dùng để đo khoảng cách, tính độ cao và được tích hợp những tính năng hiện đại với nhiều ứng dụng khác nhau.  Sử dụng máy thủy bình mang lại kết quả đo có độ chính xác cao hơn và nhanh chóng hơn so với cách đo truyền thống.
Máy thủy bình là gì? Công dụng ra sao?

Máy thủy bình là gì? Công dụng ra sao?

Máy thủy bình là một thiết bị trắc địa được dùng để thực hiện việc đo đạc độ cao của các loại địa hình,  tia ngắm từ máy thủy bình luôn song song với mực nước biển. Chiếc máy này ra đời nhằm mục đích thiết lập các giá trị độ cao vật lý, làm đường bình độ cho địa hình cần xác định hoặc tính toán chênh lệch độ cao giữa các địa hình, địa vật.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email