Giày da sạch bóng với 10 mẹo vặt đơn giản dễ thực hiện

10 mẹo vệ sinh giày da nhanh và sạch: 1. Làm sạch giày da với chổi lông mềm; 2. Kết hợp chổi lông mềm hoặc khăn mặt sợi với các đồ tẩy trang da; 3. Làm sạch bụi với vỏ chuối; 4. Bảo quản giày da bền và bóng với sữa tươi; 5. Sử dụng phấn rôm khi giày da dính mỡ; 6. Dùng xi đánh giày; 7. Làm sạch vết bẩn với cục tẩy bút chì; 8. Kết hợp si đánh giày với giấm ăn; 9. Sử dụng thêm tranh trước khi vệ sinh giày da với si; 10. Làm sạch giày bằng dung dịch nước rửa tay khô.
Hầu hết đàn ông Việt Nam hay nước ngoài đều sở hữu cho mình những đôi giày da lịch thiệp. Giày da làm tăng vẻ nam tính, sự trưởng thành và phong độ của người đàn ông. Nhất là đối với dân văn phòng, giày da là trợ thủ đắc lực để giúp người đàn ông có được sự tự tin khi gặp đối tác và khác hàng. Nhưng giày da nếu không vệ sinh sẽ bị bẩn, làm mất thẩm mỹ, nhanh hỏng. Có nhiều cách để vệ sinh giày da và trong bài viết này Hải Minh sẽ chia sẻ 10 mẹo vệ sinh đơn giản, nhanh chóng bằng những đồ vật sẵn có ngay tại nhà.
 
Mẹp làm sạch giày da

1. Làm sạch giày da với chổi lông mềm

Làm sạch giày da bằng chổi mềm

Bạn có thể kiếm ngay tại nhà một cái chổi nào mềm nào đó. Trước khi lấy chổi chà lên giày bạn thử chà vào tay xem chổi đó có bị cứng không. Sau đó bạn chà nhẹ nhàng lên giày da, để giày sạch bụi. Nên nhớ là tuyệt đối không chà mạnh tay nếu không giày sẽ bị xước.
 

2. Kết hợp chổi lông mềm hoặc khăn mặt sợi với các đồ tẩy trang da

làm sạch giày da bằng nước tẩy trang

Trong các đồ tẩy trang cho đa mặt như nước tẩy trang đều có thành phần làm sạch bụi, do đó bạn có thể thấm một ít nước tẩy trang lên khăn lông mềm để lau.  Hoặc bạn đổ trực tiếp lên sau đó lấy bàn chải lông mềm để chà.
 

3. Làm sạch bụi với vỏ chuối

làm sạch giày da bằng  vỏ chuối

Khi bạn ăn chuối xong đừng lên bỏ luôn vỏ mà lấy ngay để vệ sinh giày da. Trong vỏ chuối có chứa chất danning, vì thế khi bạn chà vỏ chuối lên giày da, giày sẽ sạch bụi bẩn và sang bóng như mới.
 
4. Bảo quản giày da bền và bóng với sữa tươi

 
Mẹo làm sạch giày da bằng sữa tươi

Nếu trong nhà bạn có sữa hết hạn hoặc sữa thừa của con không uống hết, bạn tận dụng ngay, lấy khăn hoặc một miếng bông tẩy trang thấm sữa để lau trên bền mặt giày.
 

5. Sử dụng phấn rôm khi giày da dính mỡ

Mẹo làm sạch giày da bằng phấn rôm

Nhà bạn có con nhỏ không? Nếu có thì chắc chắn trong nhà có phấn rôm. Khi đó bạn lấy phấn rôm phủ lên bề mặt giày bị dính mỡ. Chờ khoảng 2 đến 3 tiếng phấn rôm sẽ hút hết dầu mỡ trên bề mặt giày. Trong trường hợp bạn không có phấn rôm có thể lấy bột ngô thay thế nhưng thời gian chờ đợi sẽ lâu hơn (khoảng 7 đến 8 tiếng).
 

6. Dùng xi đánh giày

Mẹo làm sạch giày da bằng xi

Cách vệ sinh giày da phổ biến nhất đối với cánh mài râu là dùng xi đánh giày. Bạn lấy một lượng xi vừa đủ cho lên giày và lấy khăn mềm lau chuyển động tròn. Sauk hi lau xong, bạn lấy khăn sạch lau lại một lần nữa.
 

7. Làm sạch vết bẩn với cục tẩy bút chì

Mẹo làm sạch giày da bằng cục tẩy

Đối với những đôi giày da lộn mà bị bẩn, bạn có thể xử lý nhanh bằng cách lấy cục tẩy chà lên vết bẩn hoặc vết xước. Bạn di chuyển cục tẩy theo cùng một hướng để tránh làm hỏng chất liệu da, sau khi xong thì phủi sạch bằng bàn chải lông mềm.
 

8. Kết hợp si đánh giày với giấm ăn

Mẹo làm sạch giày da bằng giấm

Chỉ cần thêm vài giọt giấm ăn vào phần xi chuẩn bị đánh lên giày thôi, giày của bạn sẽ sang bóng và ngăn ngừa được tình trạng bị bám dính bụi bẩn.
 

9. Sử dụng thêm tranh trước khi vệ sinh giày da với si

Mẹo làm sạch giày da bằng nước tranh

Đối với những đôi giàu da sang màu hay màu trắng nếu bạn lau trực tiếp si lên sẽ không sạch được hoàn toàn. Do đó bạn nên lau qua giày bằng nước cốt tranh. Bạn vắt nước cốt tranh ra một chiếc khăn khô hoặc vắt trực tiếp lên giày. Sau đó lau nhẹ nhành lên giày da.  Việc này giúp ngăn ngừa bụi bẩn hiệu quả.
 

10. Làm sạch giày bằng dung dịch nước rửa tay khô

Mẹo làm sạch giày da bằng dung dịch khô

Đang trong đợt dịch Covid như này, chắc hẳn nhà ai cũng có nước rửa tay khô. Bạn đổ một lượng vừa đủ lên giày da hoặc khăn mềm và sau đó lau nhẹ lên bề mặt giày da.
 
Trên đây là 10 mẹo chia sẻ vệ sinh giày da cực nhanh và dễ thực hiện, bạn có thể sử dụng máy đánh giày, như vậy bạn không cần đụng tay vào vệ sinh mà vẫn có một đôi giày sạch sáng bóng để đi gặp khách hàng.

 
Xem thêm: Máy đánh giày siêu sạch 2021

Nếu bạn muốn biết thêm nhiều mẹo hay về làm sạch giày hoặc muốn được tư vấn  và đặt hàng về máy đánh giày thì bạn liên hệ đến số điện thoại: 0962.714.680 (Hà Nội) và 0932.196.898 (HCM), Hải Minh luôn trực 24/7 để giúp đỡ bạn.

Thông tin khác

5 Lý Do Nên Lựa Chọn Mua Máy Đánh Giày Hamiboss

5 Lý Do Nên Lựa Chọn Mua Máy Đánh Giày Hamiboss

5 Lý Do Nên Lựa Chọn Mua Máy Đánh Giày Hamiboss 1. Chất liệu nhựa ABS Cao cấp, bền và đẹp 2. Có khả năng đánh giày nhanh và sạch 3. Tiện lợi, dễ sử dụng 4. Phù hợp cả với những khách sạn, nhà hàng 5 sao 5. Chính sách mua hàng hấp dẫn
Bán máy đánh giày giá cực rẻ toàn quốc

Bán máy đánh giày giá cực rẻ toàn quốc

Siêu thị Hải Minh địa chỉ bán máy đánh giày giá rẻ chất lượng vượt trội đáp ứng đa dạng các nhu cầu của người dùng. Cam kết máy mới 100%, có chứng nhận về nguồn gốc và xuất xứ.Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.
Dân văn phòng nên mua máy đánh giày Yamafuji YMG2 hay không?

Dân văn phòng nên mua máy đánh giày Yamafuji YMG2 hay không?

Chiếc máy đánh giày Yamafuji YMG2 thông minh vô cùng với phần cảm ứng tự động, bạn cho giày vào và khởi động máy sẽ đánh sạch cho bạn như vừa mới mua mà lại không mất nhiều thời gian ngồi chờ đợi. ông suất của máy đánh giày Yamafuji YMG2 là 50W, máy chạy ổn định.
Máy đánh giày Yamafuji nên mua model nào?

Máy đánh giày Yamafuji nên mua model nào?

Chia sẻ đến các bạn đọc các model máy đánh giày hãng Yamafuji thương hiệu tiên tiến của Nhật, công nghệ hiện đại đáp ứng đa dạng các nhu cầu của khách hàng.
Máy đánh bóng giày bán chạy nhất 2020

Máy đánh bóng giày bán chạy nhất 2020

Máy đánh bóng giày bán chạy tại Hải Minh, các mẫu máy đánh giày hot nhất được ưa chuộng 2020. Chi tiết xem ngay bài viết dưới đây của Siêu thị Hải Minh.
Bí quyết chọn máy đánh bóng giày hoàn hảo nhất

Bí quyết chọn máy đánh bóng giày hoàn hảo nhất

Bài viết chia sẻ bí quyết mua máy đánh giày tốt nhất cho mình, 100% chất lượng, thiết bị đóng vai trò quan trọng giúp làm sạch những vết bẩn bám dính trên đôi giày của bạn.
Địa chỉ uy tín bán máy đánh giày mini

Địa chỉ uy tín bán máy đánh giày mini

Máy đánh giày mini chuyên dùng cho các hộ gia đình, văn phòng vừa và nhỏ nhằm đáp ứng nhu cầu làm sạch đôi giày của người dùng. Máy chất lượng, tốc độ hoạt động mạnh mẽ chắc chắn không làm bạn thất vọng.
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email