Dùng Máy Đo Ph Đất Để Chỉnh Lại Chỉ Số Ph Cho Môi Trường

Hiện có khá nhiều phương pháp giúp chúng ta có thể xác định được độ pH và nổi bật nhất vẫn là chiếc máy đo pH. Dòng máy này cho kết quả chính xác, nhanh chóng và đặc biệt là thao tác thực hiện lại vô cùng đơn giản.
Độ pH của đất rất quan trọng với cây trồng hiện nay, đây là chỉ số xác định hiệu quả khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ đó cải thiện và thay đổi nó. Có thể là thêm một vài hợp chất nào đó để tăng hay giảm độ axit của đất. Hoặc cũng có thể thêm một vài nguyên liệu như vôi hay cách khác để tăng giá trị pH nếu đất quá chua.
Dùng Máy Đo Ph Đất Để Chỉnh Lại Chỉ Số Ph Cho Môi Trường
 
Hiện có khá nhiều phương pháp giúp chúng ta có thể xác định được độ pH và nổi bật nhất vẫn là chiếc máy đo pH. Dòng máy này cho kết quả chính xác, nhanh chóng và đặc biệt là thao tác thực hiện lại vô cùng đơn giản.
Vậy sử dụng dòng máy này như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết “Dùng Máy Đo Ph Đất Để Chỉnh Lại Chỉ Số Ph Cho Môi Trường” để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Dùng Máy Đo Ph Đất Để Chỉnh Lại Chỉ Số Ph Cho Môi Trường

Máy đo độ pH là một trong số các phương pháp được đánh giá cao nhất hiện nay từ giới chuyên gia cho đến người sử dụng. Máy đo pH sở hữu các ưu điểm nổi bật, điển hình như:
- Cho kết quả đo pH cực kì chính xác và hiển thị ngay trên màn hình LCD
- Kết quả thu được chỉ trong vài phút đồng hồ sau khi cắm đầu đo vào đất.
- Nhỏ gọn, tiện lợi có thể mang theo bên mình và thực hiện đo bất kì khi nào.
Hiện tại trên thị trường có khá nhiều dòng máy đo ph đất để bạn có thể lựa chọn, hãy tham khảo thật kĩ để sở hữu được dòng máy ưng ý và phù hợp nhất. Hoặc bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại bài viết “2 triệu đồng thì nên mua máy đo độ pH đất nào?để biết chi tiết hơn.
Lựa chọn máy đo độ pH đất sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng
 

Phương Pháp Phân Tích Đất Trồng

1. Xác định loại đất

Không phải cứ cần xác định độ pH là chúng ta lấy máy đo ph ra để xác định mà trước tiên cần phải xác định được loại đất.
Đất thường có 3 dạng đó là nhỏ mịn, khô, lỏng hay ẩm vì thế sẽ có những ý tưởng tốt hơn về những thay đổi chỉ số pH của đất trồng. Ví dụ như đất nhỏ mịn thường việc thay đổi chỉ số ph sẽ đơn giản hơn so với các loại đất sét.

​2. Bạn có biết pH đất là gì không?

Để có thể chỉnh được độ pH, chúng ta cần phải biết độ pH đó là gì, độ pH thu được nó đang ở chỉ số kiềm hay axit hay là môi trường trung tính. Với các cây trồng thì thực vật phát triển tốt nhất với độ ph từ 6 đến 7,5.
Bảng đo pH trong môi trường đất

3. Cây chúng ta định trồng là gì?

Mỗi một cây trồng sẽ cần một môi trường pH đất khác nhau, có nhiều loại rau thì lại thiên về môi trường axit hơn nhất là hoa và cây ăn quả.
Hay cỏ và cây cảnh thì thích độ axit nhẹ khoảng từ 5,8 đến 6,5 hoặc một số loài đỗ quyên, quả việt quất, lá kim thích đất chua từ pH 5,0 đến 5,5

4. Đo độ pH

Sau khi bạn đã hiểu về loại đất cùng chỉ số pH thì chúng ta sẽ tiến hành đo lường giá trị thực tế của khu vực đó.
Bạn có thể sắm một chiếc máy đo pH đất với model là DM-15 hoặc DM-13 tại Siêu thị Hải Minh. Sau đó bạn sẽ được các kĩ thuật viên ở đây hướng dẫn chi tiết cách xác định chỉ số pH. Hoặc bạn có thể tham khảo trong video sau:

 

5. Đo độ pH nước

Với độ pH của nước thì sao? Độ Ph của nước có ảnh hưởng gì đến môi trường đất hay không?
Nước cung cấp cho đất trồng chủ yếu bắt nguồn từ các kênh gạch, với vường nhà thì nước hay được lấy từ nguồn nước sinh hoạt, nước mưa sẽ có tính axit hơn.
Nếu chúng ta sống tại nơi có mưa lớn thì thường đất sẽ hay bị chua, và nếu tưới bằng nước máy thì có thể cải thiện tốt hơn.

Phương Pháp Tăng Độ Ph Sau Khi Xác Định Được Chỉ Số Ph

1. Chọn nguyên liệu cải thiện đất trồng

Sau khi thu được kết quả pH từ may do do pH và bạn nhận thấy rằng nó quá chua thì hãy tìm cách giảm độ chua này đi. Thường nguyên liệu để cải thiện giảm độ chua này là sử dụng các chất làm từ vôi hay bột đá vôi bạn có thể tìm kiếm tại nhiều cửa hàng khác nhau.
Vôi nông nghiệp là vôi mịn, đất hấp thu tốt nhưng nó lại khá khó để có thể hòa quyện đều với nhau.

Máy đo ph đất tích hợp 3 chức năng đa dạng
Vôi dạng hạt dễ lây lan nhưng lại không đạt hiệu quả cao khi thay đổi Ph. Còn loại vôi ngâm nước chỉ chuyên phục vụ đất chua bởi nó hòa tan trong nước và làm tăng độ pH nhanh chóng.
Một số nguồn vôi chứa chất dinh dưỡng như dolomite, hỗn hợp giữa cacbonat magiê và canxi nên sử dụng khi thiếu magiê.
Để đất trồng đạt hiệu quả cao, hãy sử dụng vôi từ 2 đến 3 tháng trước khi trồng bởi khi đó độ pH mới có sự thay đổi.
Đối với đất khô thì vôi có tác không cao nên chúng ta cần tưới nước thường xuyên để có thể kích hoạt và tối ưu hóa sự hòa tan của chúng.

2. Xem xét sử dụng tro gỗ

Có thể bổ sung thêm chất dinh dưỡng như canxi, phốt phát, kali hay boron vào đất. Không đạt hiệu quả cao như vôi nhưng tro này sẽ giúp tăng pH theo thời gian.
Vì vậy mà chúng ta cần phải theo dõi tiến độ khi sử dụng tro gỗ này, không nên để tro tiếp xúc với cây con hay rễ bởi tro sẽ làm hỏng chúng.
Sử dụng tro gỗ để cải tạo lại đất trồng

Phương Pháp Giảm Độ Ph Sau Khi Xác Định Được Độ Ph

1. Sử dụng nguyên liệu hữu cơ

Nguyên liệu hữu cơ mà chúng ta có thể sử dụng ở đây ví dụ như lá thông, phân tự nhiên hoặc ủ để cải thiện độ pH. Nhưng quá trình này sẽ mất vài  năm mà cũng chỉ có ích với mục tiêu dài hạn.
Bên cạnh đó, nguyên liệu hữu cơ này còn giúp chúng ta cải thiện được hệ thống thoát nước, sục khí.

2. Sử dụng lưu huỳnh

​Sử dụng lưu huỳnh sẽ cải thiện độ pH dần dần và nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ ẩm, nhiệt độ và vi khuẩn.
Khó có thể dự đoán được kết quả luôn, nên sẽ phải mất vài tháng để tác động, thay đổi chỉ số pH.

 
Cải thiện độ pH trong đất bằng cách thêm lưu huỳnh

3. Thêm nhôm sunfat vào đất

Đây là hợp chất giúp đất mang tính axit ngay lập tức, do có sự phản ứng hóa học liên quan tới nhôm. Nhiều người làm vườn thích sử dụng nó vì nó cho kết quả nhanh hơn tuy nhiên nó cũng có sự hạn chế là không kiểm soát kịp được sự thay đổi pH vì nó thay đổi quá nhanh.
Mỗi một chỉ số pH thu được sẽ có những cách cải thiện khác nhau, chúng ta có thể sử dụng các phương pháp phù hợp để cải thiện lại môi trường pH.
Vậy là chúng tôi đã giới thiệu tới bạn đọc các xác định chỉ số pH thông qua máy đo ph và cách tăng hay giảm độ ph cho môi trường đất sau khi biết chỉ số pH. Hi vọng qua bài viết trên bạn đọc đã biết được những cách cải thiện độ ph phù hợp cho đất trồng của mình.
Siêu Thị Hải Minh là một trong số các đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các dòng máy móc nông nghiệp chất lượng cao điển hình như máy ép cám viên công nghiệp, máy băm cỏ, máy thái cây chuối, máy cắt mỏ gà…và không thể thiếu các thiết bị đo như máy đo ph nước, máy đo ph đất…Truy cập ngay Sieuthihaiminh.vn để biết thêm thông tin chi tiết nhất!

Thông tin khác

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Tiêu Chuẩn Máy Đo Ph Thực Phẩm: Điều Bạn Cần Biết

Đo lường pH chắc chắn là điều cần thiết trong cuộc sống và tìm hiểu thêm về những tiêu chuẩn về máy đo ph chuyên dụng cũng là điều không kém phần quan trọng trong công tác quản lý chất lượng thực phẩm của bạn.
Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Top 3 Thương Hiệu Máy Đo Độ pH Để Bàn Hot Nhất Thị Trường

Tìm hiểu về những thiết bị đo lường chuyên nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua loại máy để bàn với độ chính xác cực cao. Sản xuất với người dùng riêng biệt trong lĩnh vực đo pH này có nhiều cái tên nhưng đâu mới thực sự là top 3 thương hiệu hot nhất thị trường cần được cân nhắc đánh giá.
Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Máy Đo pH Nước: Bí Quyết Chọn Lựa Thương Hiệu Đáng Tin Cậy

Thị trường hiện nay có nhiều thương hiện trong và ngoài nước cung cấp cho người dùng những dòng máy thực hiện công việc đo lường hiệu quả. Và đối với công việc do dộ pH nước chuyên nghiệp cũng có những thương hiệu lớn mà bạn cần tham khảo
Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Kiểm Tra Chất Lượng Bút Đo pH Hanna: Đánh Giá và Sử Dụng

Ứng dụng phổ biến trong công việc đo lường hiện nay với đo độ pH thì chắc chắn những bút đo được sử dụng thông dụng hơn hẳn những dòng máy cầm tay cũng như để bàn hiện có trên thị trường. Bên cạnh đó nhắc đến những thương hiệu chuyên biệt trong sản xuất các loại bút đo này thì khong thể không nhắc đến Hanna.
Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Takemura Máy Đo pH Đất: Những Điểm Độc Đáo Nổi Bật

Hiện nay thì cũng không có nhiều dòng máy chuyên dụng giúp bà con đo lường hiệu quả cả hai yếu tốt này. Hướng dẫn sử dụng giới thiệu với bạn trong bài viết này đó chính là thương hiệu Takemura với 2 model máy ph đất với những điểm độc đáo vô cùng nổi bật.
Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Sử Dụng Máy Đo pH trong Quản Lý Chất Lượng Thực Phẩm

Hướng dẫn sử dụng nắm bắt được vai trò quan trọng của công việc đo lường pH trong lĩnh vực thực phẩm này mong muốn giúp người dùng sử dụng máy đo pH quản láy chất lượng thực phẩm một cách đơn giản mà hiệu quả.
Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Lựa Chọn Thương Hiệu Máy Đo Ph Đất Đảm Bảo Chất Lượng?

Nếu đang phân vân lựa chọn những thương hiệu đảm bảo chất lượng thiết bị đo tốt cho công việc đo lường, quản lý và cải tạo chất lượng nước của đất thì đừng bỏ qua bài viết này. Chỉ vài phút thôi bạn sẽ được giới thiệu ngay những thương hiệu máy đo pH đất đạt chuẩn.
Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Review nhanh máy đo pH cầm tay thương hiệu Milwuakee

Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị trực tiếp sản xuất những thiết bị đo và Milwuakee đã để lại cho người dùng những ấn tượng về sản phẩm đo lượng chất lượng tốt với giá thành cực kỳ phải chăng.
Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?

Nếu bạn mong muốn tìm kiếm sản phẩm sử dụng cho ngôi nhà của bạn được tiện lợi hơn thì Hướng dẫn sử dụng sẽ giới thiệu ngay cho bạn Máy Đo Ph Sử Dụng Trong Gia Đình Nên Chọn Loại Nào?
Gọi ngay: 0869.382.229 Send email